Hết án treo giò, Văn Trương, Văn Quyến trở lại ĐTVN

Thể thaoThứ Hai, 30/08/2010 06:37:00 +07:00

Đơn xin giảm án của Văn Quyến, Văn Trương, hai cầu thủ từng 'nhúng chàm' tại SEA Games 23 đã được trình lên FIFA và được chấp nhận.

(VTC News) - Theo thông tin từ Ban kỷ luật VFF, đơn xin giảm án treo giò của Văn Quyến, Văn Trương vì bán độ tại SEA Games 23 đã được FIFA chấp nhận. Kể từ ngày 1/9, hai cầu thủ này hết án treo giò.

Tất nhiên, những thông tin dạng này luôn được VFF cập nhật liên tục đến HLV trưởng Calisto và ông thầy người Bồ Đào Nha không ngần ngại điền tên Văn Trương, Văn Quyến vào danh sách ĐTVN, tập trung chuẩn bị cho Cúp Bóng đá 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Người hâm mộ sẽ lại được thấy Văn Quyến (10) trong màu áo ĐTQG.

Trong mùa giải vừa qua, mặc dù HA.GL thi đấu không thành công tại V-League và để thua SLNA ở trận chung kết Cup QG mới đây nhưng Văn Trương vẫn là quân bài chủ chốt trong đội hình thi đấu của đội bóng phố Núi mà HLV Kiatisuk dày công xây dựng.

Những pha lên công về thủ bên hành lang trái của Văn Trương đã giúp lối chơi tấn công của HAGL trở nên sống động hơn. Và cho dù chưa thể lấy lại 100% phong độ như thời kỳ đỉnh cao của mình, nhưng so với những cầu thủ khác chơi cùng vị trí, "Trương Huế" vẫn xứng được liệt vào hàng có "số má". Một suất trên đội tuyển dành cho Văn Trương cũng là điều dễ hiểu.

So với Văn Trương, màn trình diễn của Văn Quyến tại V-League 2010 không ấn tượng bằng. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà Công Vinh đang điều trị chấn thương, Thanh Bình sa sút phong độ thê thảm thì hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam rơi vào cơn khủng hoảng.

Cũng chính vì lý do này mà thầy Tô quyết định trao cơ hội lại cho Quyến béo. Việc có tên trong danh sách ĐTQG là một vinh dự với Văn Quyến nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Văn Quyến đã chắc suất trong đội hình xuất phát. Hai vị trí đá chính gần như sẽ vẫn được dành cho Quang Hải, Việt Thắng.

Cùng với Sỹ Mạnh, Văn Quyến chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong tập luyện để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Nhưng Văn Quyến (trái) cùng Văn Trương sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới bắt kịp các đồng đội. (Ảnh: Quang Minh)

Ngoài sự trở lại của Văn Trương, Văn Quyến, trong danh sách ĐTQG tập trung cho Cúp 1000 năm Thăng Long còn có sự trở lại của trung vệ Huy Hoàng sau một thời gian dài vắng bóng.

ĐT Olympic QG sẽ bắt đầu hội quân tại Thành Long (TP.HCM) từ ngày 6/9 đến 13/9/2010, với 38 thành viên do Huấn luyện viên trưởng Henrique Calisto dẫn dắt.

Đến ngày 14/9, đội tuyển sẽ lên đường sang Ấn Độ thi đấu giao hữu với đội tuyển nước bạn vào ngày 16/9. Sau khi trở về nước, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Chí Công, Đức Dương, Xuân Thành, Mạnh Dũng cũng là bốn cái tên cũ mà mới của ĐTVN. Trong khi đó, Trọng Hoàng là gương mặt Olympic duy nhất trong đội hình ĐTQG còn các đồng đội cùng trang lứa của tiền vệ này sẽ tập trung trong đội hình đội Olympic VN tại TPHCM.

Các gương mặt còn lại như Việt Cường, Như Thành, Minh Phương, Tài Em, Thành Lương... đều đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại khách sạn La Thành - Hà Nội vào ngày 6/9. Ngày 7/9, đội tuyển sẽ bước vào quy trình tập luyện hai buổi sáng và chiều tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội.

Từ ngày 20 đến 24/9, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tham dự Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (diễn ra tại Hà Nội) với sự góp mặt của các đội bóng như CHDCND Triều Tiên, U23 Kuwait và U23 Australia.

HLV Calisto vẫn đang nghỉ phép và chỉ quay lại Việt Nam vào ngày 1/9 tới đây.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

HLV trưởng: Henrique Calisto

Trợ lý: Trần Văn Khánh, Nguyễn Đức Thắng, Huỳnh Ngọc San, Phan Trường Minh

Thủ môn: Dương Hồng Sơn, Nguyễn Mạnh Dũng

Hậu vệ: Huỳnh Quang Thanh, Đào Văn Phong, Vũ Như Thành, Nguyễn Huy Hoàng, Trương Đình Luật, Trần Chí Công, Đoàn Việt Cường, Lê Văn Trương.

Tiền vệ: Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Châu, Lê Phước Tứ, Trần Duy Quang, Nguyễn Vũ Phong, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Đức Dương, Lê Tấn Tài, Nguyễn Minh Phương, Cao Sỹ Cường, Lương Văn Được Em, Nguyễn Xuân Thành, Phạm Thành Lương.

Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Việt Thắng, Phạm Văn Quyến, Lê Sỹ Mạnh.

Chí Tâm - Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn