Henryk Stenson vừa trở thành thành viên danh dự trọn đời của European Tour.

GolfThứ Năm, 17/11/2016 10:32:00 +07:00

Henryk Stenson vừa được công nhận là thành viên danh dự trọn đời của European Tour gắn liền với chiến thắng Open Championship tại Royal Troon vào tháng 7 vừa qua.

Người dẫn đầu trên bảng xếp hạng Race To Dubai đã vinh dự nhận giải thưởng trước thềm diễn ra sự kiện cuối cùng của European Tour DP World Tour Championship.

Đặc biệt, nếu chiến thắng sự kiện này, anh sẽ khép lại cuộc đua Race To Dubai với ngôi vị số 1 châu Âu.

ab

Henryk Stenson nhận giải thưởng danh dự trọn đời của European Tour 

Stenson là golf thủ thứ 51 nhưng lại golf thủ người Thụy Điển duy nhất nhận giải thưởng danh giá này.

Tại The Open Championship, Stenson đã phá vỡ hàng loạt các kỷ lục trước đó và giành chiến thắng với cách biệt 3 gậy trên sân Royal Troon, đánh bại golf thủ 5 lần đoạt danh hiệu Major Phil Mickelson trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra thật sự gay cấn. Golf thủ người Thụy Điển đã ghi được 63 gậy, san bằng với thành tích thấp nhất trong lịch sử Major.

Stenson đã có một năm thi đấu thật sự ấn tượng và gặt hái được nhiều danh hiệu lớn nhỏ như: BMW International Open vào tháng 6, The Open championship, huy chương bạc Olympic Rio. Với chiến thắng WGC-HSBC Champions tại Thượng Hải đã giúp anh đánh bại nhà vô địch Masters Danny Willett để vươn lên vị trí số 1 Race To Dubai.

Stenson chia sẻ rằng, giải thưởng này là một niềm vinh dự rất lớn đối với anh, anh sẽ thật sự trân trọng nó.

Thành viên danh dự đầu tiên của European Tour là giám đốc điều hành đầu tiên của European Tour John Jacobs OBE. Sau đó là các ngôi sao golf như Seve Ballesteros, Jack Nicklaus và Arnold Palmer.

Đối thủ cạnh tranh cho ngôi vị số 1 Châu Âu là Danny Willett, là thành viên danh dự thứ 50 được công nhận trong năm nay với chiến thắng Masters.

Giang Trần - An Du
Bình luận
vtcnews.vn