Hẹn hò với chồng, tại sao không?

Góc của nàngThứ Ba, 01/12/2015 05:44:00 +07:00

(VTC News) - Ai nói chỉ khi yêu mới được phép hẹn hò, bộ lấy chồng xong thì không có cái quyền đó nữa sao? Bạn có bao giờ nghe câu: “Vợ hạnh phúc thì đời thăng

(VTC News) - Ai nói chỉ khi yêu mới được phép hẹn hò, bộ lấy chồng xong thì không có cái quyền đó nữa sao? Bạn có bao giờ nghe câu: “Vợ hạnh phúc thì đời thăng hoa” chưa?

Khi ta trưởng thành, những công việc ưu tiên thường thay đổi và cuộc sống cũng bị chia năm xẻ bảy.

Vào thời điểm ta tìm được người đàn ông hoàn hảo để nương tựa cả đời, thì lúc này công việc lại bận rộn hơn, con cái thì quậy tung, những việc ta cho là quan trọng cũng không còn quan trọng nữa, mà điều cần nhất lúc này là phải lấy lại cân bằng.

Con cái và công việc cứ xoay vòng theo thời khoá biểu, những việc ưu tiên lại bị bỏ qua một bên, trong đó có cả việc hâm nóng tình cảm vợ chồng. 

 

Khi tình cảm lứa đôi không còn như thuở ban đầu nữa thì cũng là lúc bạn đang gặp rắc rối rồi đấy, vÌ thế hãy cố gắng tránh cái bẫy chết người đó. Có một cách để giúp tình cảm vợ chồng trở nên thăng hoa hơn đó là lên kế hoạch đi chơi với nhau thường xuyên ở những giờ vàng. 

Cũng giống như những cặp đôi đang yêu, tình cảm vợ chồng cũng rất dễ tan vỡ. Hai người đến với nhau là vì có cùng thói quen và sở thích, vì thế hãy quay lại với điều cơ bản nhất.

Có rất nhiều nguyên nhân mà bạn gắn bó với người bạn đời của mình, điều quan trọng là phải nuôi dưỡng những mối gắn kết đó để tình yêu của cả hai càng mạnh mẽ.

Việc cân bằng cảm xúc phụ thuộc vào bản thân bạn và người chồng rất nhiều, đặc biệt là cách chồng đối xử và phản ứng với bạn như thế nào nữa. Bạn phải chắc mình chấp nhận được những điều đó sau khi kết hôn và làm sao để gìn giữ mối quan hệ đó cho đến cùng.

Theo tôi nghĩ, cả hai hãy thường xuyên ra ngoài ăn tối (dĩ nhiên là phải tìm người giữ trẻ rồi) để hâm nóng tình cảm từng chút, từng chút một. Nếu thực sự muốn làm gì đó để dung hoà yêu thương thì cũng phải tránh xa thời khoá biểu bận túi bụi đi, tập trung toàn lực để hai người chỉ chú ý đến nhau.

Tôi khuyên các bạn nên có một buổi tối vui vẻ - ít nhất là một tuần một lần. Trước khi các con đi học về thì không gian chỉ có hai vợ chồng thôi và cần phải trân trọng tình cảm đó bằng cách khiến nó luôn mới mẻ. 

 

Ngoài ra, để tình cảm vợ chồng bền vững thì việc cân bằng cuộc sống cũng ảnh hưởng rất nhiều.

Hãy tưởng tượng, khi cả hai ra ngoài ăn tối, cùng ngồi bên ánh nến lung linh và im lặng bên nhau. Bạn bỗng nhận ra không có gì để nói vì còn lo bận quá nhiều thứ ở nhà.

Khi này hãy khơi lại những sở thích cũ và cùng làm những việc yêu thích, điều đó sẽ giúp chàng hứng khởi hơn nhiều so với việc cứ làu bàu tụi nhỏ quậy phá thế nào và công việc bận bịu ra sao.

Khi bạn càng trưởng thành, tình nghĩa phu thê cũng phải được vun bồi theo. Và để vun đắp tình cảm ấy thì không chỉ đơn thuần dành thời gian bên nhau mà còn nên cùng đi chơi với bạn bè, cùng tập thể dục, tham gia các câu lạc bộ, hay tự trau dồi bản thân bằng cách tham gia lớp học mỹ thuật chẳng hạn.

Và cho dù chọn lựa làm gì đi nữa thì bạn phải nhận rõ rằng đó là cách bạn cần và phải làm để bồi đắp cho mình và cho mối quan hệ vợ chồng chứ không phải trông mong vào chồng bạn làm những việc đó cho bạn. 

“Thông qua các ví dụ và thực hành, thì việc dung hoà tình cảm vợ chồng là cách duy nhất giáo dục con cái hiệu quả.”

Cũng như câu nói trên, để trở thành bố mẹ gương mẫu thì còn phải xem hai người có đồng lòng hay không. Những ông bố bà mẹ đơn thân có cơ hội để dồn toàn sức cho con cái, đó cũng là điều tốt và cũng là một ví dụ điển hình để các con thấy rằng con cái là tối quan trọng trong cuộc đời của bố mẹ.

Bố mẹ là những chiếc gương cho các con noi theo để có được những mối quan hệ trong tương lai và sau đó là tình cảm sau hôn nhân. Nếu con thấy bạn hết lòng với chồng và đặt các nhu cầu của con lên hàng đầu thì chắc chắn rằng nó sẽ tìm người bạn đời chăm sóc giống y như bạn để tiến tới một mối quan hệ lâu dài.

Bạn cần hiểu rằng tình cảm của bố mẹ là hình mẫu sống của con cái và chúng sẽ noi theo trong tương lai sau này. Nếu bạn có một tình cảm rạn nứt, cứ hay u sầu, điều đó sẽ khiến bạn mất kiên nhẫn với các con và cả những việc khác trong cuộc sống.

Thông qua những ví dụ và thực hành, thì việc dung hoà tình cảm vợ chồng là cách duy nhất giáo dục con cái hiệu quả. 

 

Bạn có bao giờ nghe câu: “vợ hạnh phúc thì đời thăng hoa” chưa? Làm thế nào mà hạnh phúc được trong khi vợ có nhu cầu tình cảm mà không được đáp ứng? Biến nhu cầu tình cảm trở thành nhu cầu ưu tiên là điều tất yếu trong hôn nhân.

Hãy thành thật với chồng về những nhu cầu mà bạn muốn có, thậm chí phải nói: “Em cần anh quan tâm em”.

Chuyện đó cũng dễ dàng, nhẹ nhàng thôi! Tuy nhiên cũng đừng hi vọng anh chồng sẽ trở thành một người có khả năng đọc suy nghĩ, mà nên chủ động chia sẻ và cùng nhau lên kế hoạch thực hiện những dự định mà cả hai đã đề ra.

Hãy cùng trải nghiệm những thứ mới như những cặp đôi đang yêu, cũng như tạo nhiều điều kiện để khám phá nhiều điều hay ho về người đầu ấp tay gối mỗi đêm. Cho bản thân cơ hội để nuôi dưỡng tình cảm và tận hưởng hành trình trở thành một cặp đôi thuỷ chung và hạnh phúc nhé.

Kel Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn