Hẹn hò bờ bụi, các cặp đôi dễ thành "mồi ngon"

Thời sựThứ Sáu, 22/04/2011 12:51:00 +07:00

Dẫu biết hiểm nguy rập rình, nhưng không ít sinh viên vẫn mạo hiểm chọn những nơi ít người lai vãng nhưng lại nhiều... bóng tối để hẹn hò.

Dẫu biết hiểm nguy rập rình, nhưng không ít sinh viên vẫn mạo hiểm chọn những nơi ít người lai vãng nhưng lại nhiều... bóng tối để hẹn hò.


Một không gian thoáng đãng, lãng mạn là ước mơ xa xỉ với các bạn trẻ thành phố. Ảnh minh họa: internet
Hẹn hò ở… nghĩa trang

Trần Văn H. (trường ĐH Duy Tân) cho biết, 4 năm trọ học tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng, H thường không kham nổi “tình phí” ngày càng đắt đỏ: “Lúc mới quen, cả hai còn chia sẻ nhưng về lâu về dài, vì nhiều lý do nên không thể hẹn hò với bạn gái trong quán xá mãi được. Chưa kể, tại đó thường không có không gian riêng để hai đứa tâm sự”.

Nhiều sinh viên tìm đến những “thiên đường tình yêu” trong bóng tối để hẹn hò. Đường biển Nguyễn Tất Thành kéo dài hơn 11km tập trung nhiều cặp đôi sinh viên hơn cả. Hằng đêm, dãy xe xếp cách quãng 5 mét/cặp, những “vị trí đắc địa” như bóng tối dưới tán cây, ghế đá sát bờ cát biển… luôn được trưng dụng đầu tiên, đặc biệt vào các ngày cuối tuần.

Ghế đá, bãi cỏ, bờ hồ Công viên 29/3 còn “đắt show” hơn. Thậm chí, những nơi thiêng liêng như Tượng đài liệt sĩ 2/9, Nghĩa trang Liệt sĩ Q. Liên Chiểu (khối phố Chơn Tâm 1, P. Hòa Khánh Nam)… từ lâu đã biến thành “Công viên yêu” như tên gọi của sinh viên.

Ngay cả khu vực chùa Quang Minh có tượng Phật Thích Ca (trên đường Tôn Đức Thắng, Q. Liên Chiểu) hay như đường lên chùa Linh Ứng, nơi có tượng Phật Quan Thế âm (Bãi Bụt, Q. Sơn Trà) rất vắng vẻ, không gian lãng mạn cũng thu hút các cặp sinh viên lên tự tình. Nơi hẹn hò tối, vắng người, lại mất cảnh giác nên vô tình các cặp đôi này trở thành đối tượng cho kẻ xấu “hỏi thăm”.

Mất cả tiền lẫn tình

Mới đây, Nguyễn Thị C. (quê Kon Tum) cùng bạn trai đang tâm sự tại bờ biển đường Nguyễn Tất Thành thì bị ba thanh niên đến “mượn bật lửa”. Lấy cớ làm quen, hai thanh niên giả vờ ngồi xuống để giữ chặt bạn trai Cúc, người còn lại khống chế Cúc. “Không biết kêu ai giữa trời khuya, lại xa trục đường chính, bạn trai mình đành đưa điện thoại và ví tiền cống nộp rồi xin tha” – C. kể lại.

Hẹn hò nơi vắng vẻ ban đêm rất nguy hiểm. Ảnh minh họa: internet 

Trần Thanh V., trọ học tại đường Ngô Văn Sở (Q. Liên Chiểu) thú nhận, nhiều nam sinh viên chủ động đưa bạn gái đi dạo ở những con đường vắng, quanh co và dĩ nhiên là phải… tối để dễ bề “gần gũi”. “Tại đường Hoàng Sa, đoạn xuống dốc Bãi Bụt là lần đầu tiên mình kéo bạn gái lại ôm sát mình, nhưng hôm đó cũng suýt là… lần cuối cùng của tụi mình khi bị một nhóm trấn lột toàn bộ điện thoại di động và ví tiền, may mà bạn gái mình không sao, chứ không mình ân hận lắm” – Trần Thanh V., nói.

Sinh viên Đà Nẵng vẫn chưa quên câu chuyện buồn của N. V. Q. và người yêu hẹn hò nhau ở bờ kè đường biển Nguyễn Tất Thành vào tháng 11/2008. Đến khuya, cả hai bị một nhóm thanh niên bịt mặt khống chế, chở cả hai lên đèo Hải Vân, chúng lấy điện thoại, ví tiền, trói N. V. Q lại giữa đèo, định chở bạn gái Q. đi hãm hại thì Q. kịp tự cởi trói kêu cứu.

Yêu nhau cũng cần tỉnh táo

Bãi giữ xe đông nghịt của Công viên 29/3, phía đường Nguyễn Tri Phương mỗi tối đủ chứng minh “độ nóng” của những cặp đôi dưới tán cây âm u ở góc công viên này. Tầm 23h hằng đêm, lực lượng bảo vệ công viên vất vả tỏa đi nhắc nhở rồi thậm chí là phải “đuổi” các cặp đôi ra về để đề phòng các đối tượng trấn lột, cướp của và cả rình mò lúc đôi bạn trẻ đang “say sưa” để trộm cắp.

Đội Dân phòng cơ động P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, cũng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các cặp đôi sinh viên tâm sự ở đường biển Nguyễn Tất Thành cảnh giác, thậm chí yêu cầu cả hai về sớm để tránh hậu quả nguy hiểm.

Tuy nhiên, nhiều cặp sinh viên vẫn liều lĩnh nán lại hoặc tìm chỗ khác kín đáo hơn để tâm sự. Ông Lưu Văn Hùng – Đội trưởng Đội Dân phòng cơ động P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cảnh báo, khu vực Nghĩa trang Liệt sĩ Q. Liên Chiểu là nơi lực lượng Công an, Dân phòng cơ động thường xuyên phát hiện, nhắc nhở các đối tượng lang thang.

Các thanh niên đã có tiền sự trộm cắp, trấn lột, tụ tập qua chat rồi lập băng nhóm sống bụi bờ, qua đường. “Hẹn hò ở những khu vực vắng như nghĩa trang, bờ biển vắng… các sinh viên rất dễ trở thành “mồi ngon” của các đối tượng này, chính các sinh viên cũng phải đề phòng trước hết”.

Theo thống kê của Công an TP Đà Nẵng, trong năm 2010 đã xảy ra 25 vụ cướp tài sản tập trung vào những đôi bạn trẻ tâm sự ở nơi vắng vẻ như đường Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa, Trường Sa… Trong đó, chỉ có vài vụ sinh viên bị hại được trả lại tài sản như vụ sinh viên Hoàng Văn T. (quê xã Đại Nghĩa, H. Đại Lộc, Quảng Nam) cùng bạn gái bị hai thanh niên dùng dao cướp 2 điện thoại di động, 500.000 đồng tại đường biển Nguyễn Tất Thành vào tháng 7/2010; vụ sinh viên Nguyễn Văn L. (P.Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn) và người yêu đang tâm sự trên đường biển Trường Sa bị trấn lột tiền và điện thoại, ngày 19/9/2010… 

Theo Nhật Phương- Nhật Anh
Sinh viên Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn