Hector Moreno, cầu thủ đạp gãy chân Luke Shaw, là ai?

Thể thaoThứ Tư, 16/09/2015 10:26:00 +07:00

Luke Shaw gay chan - Sau một cú vào bóng cực kỳ ác ý, Hector Moreno hẳn chẳng quan tâm gì đến cái chân của Luke Shaw sau khi va chạm.

(VTC News) - Một cú vào bóng ác ý, với vận tốc chẳng khác gì một chiếc ô tô đang lao đi trên đường, Hector Moreno hẳn chẳng quan tâm gì đến cái chân của Luke Shaw sau khi va chạm.

Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe trên đường và bất ngờ bị một chiếc xe chạy cùng chiều, vượt lên trước rồi đâm ngang. Hậu quả sẽ thế nào? Hiển nhiên không sứt đầu cũng mẻ trán.
Cú vào bóng nguy hiểm của Hector Moreno
Cú vào bóng nguy hiểm của Hector Moreno 
Nhưng thứ mà bạn quan tâm nhất sau cú va chạm, chắc chắn sẽ là chiếc xe. Vật lý cổ điển đã chứng minh rằng những cú va chạm ở tốc độ càng cao thì sức hủy hoại sẽ càng lớn. Nếu chiếc xe của bạn chỉ va chạm ở vận tốc 40 km/h, kết quả sẽ rất khác nếu khi va chạm ở tốc độ 100 km/h. Ở tốc độ cao như vậy, chiếc xe gần như sẽ chẳng còn gì. 
Chiếc xe mà Luke Shaw để lại sân Philips đêm qua chính là đôi chân của anh, thứ sẽ đưa anh đến nước Pháp năm sau dự Euro 2016. Thật đáng buồn cho hậu vệ trái được coi là số 1 xứ sương mù năm sau, anh gần như hết cơ hội được tham dự trọn vẹn giải đấu lớn đầu tiên trong đời dưới tư cách đá chính (sau World Cup 2014). Và kẻ thủ ác khiến sao MU tạm biệt giấc mơ, đáng tiếc lại là người từng được Quỷ đỏ theo đuổi.
Hector Moreno trước mùa giải năm ngoái, từng bị đồn được MU quan tâm. Trung vệ người Mexico trước đó được các CĐV của Espanyol bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2011-12 với 3 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn.
Cú vào bóng quyết liệt quá mức của Moreno
Cú vào bóng quyết liệt quá mức của Moreno 
Trong các mùa giải sau đó, Moreno tiếp tục là trụ cột của đội bóng xứ Catalan, trước khi chiếm 1 vị trí chính thức của Mexico tại World Cup 2014. Nhờ vậy, cựu thành viên U17 Mexico từng giành HCV World Cup U17 năm 2005 đã được liên hệ tới Old Trafford. Mặc dù vậy, chấn thương từ World Cup khiến giấc mơ trở thành Quỷ đỏ của Moreno dang dở.
Thất bại trong việc tìm đường sang MU, Moreno chuyến hướng sang PSV. Anh chuyển đến sân Philips vào tháng 8 năm nay với số tiền 5 triệu euro. 
Sau trận mở màn ra quân tại giải vô địch Hà Lan (thắng Cambuur 6-0), Moreno có trận thứ 2 trong màu áo PSV gặp MU. Tại đây, anh để lại 2 dấu ấn đậm nét: làm Luke Shaw gãy chân và ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ trong hiệp 1.
Tuy nhiên, người ta gần như chỉ nhớ đến cú xoạc bóng với vận tốc của một chiếc ô tô lao đi trên đường của Hector Moreno mà chẳng nhớ gì đến công lao của anh cho PSV. 
Video Hector Moreno làm Luke Shaw gãy chân
Rất nhiều CĐV Quỷ đỏ đã chỉ trích Hector Moreno, thậm chí người ta còn đòi treo giò cầu thủ này vĩnh viễn hay đồng ý cho Fellaini lao vào ăn thua đủ với trung vệ sinh năm 1988.
Nhưng trước khi phán xét pha vào bóng có phần ác ý của Moreno, cần nhớ lại rằng, chính trung vệ này đã bị gãy xương chày sau pha va chạm với Arjen Robben tại vòng 1/8 World Cup 2014. Cầu thủ này nằm bất động trên sân vài phút, trước khi nói lời tạm biệt sân cỏ trong vòng nhiều tháng sau đó.
Một người đã từng phải nếm nỗi đau gãy xương như Hector Moreno hẳn không muốn đồng nghiệp của mình nếm trải nỗi đau tương tự. Tuy nhiên từ suy nghĩ đến hành động là cả một khoảng cách, và việc chơi quá quyết liệt khiến anh trở thành kẻ thù mới của cả nước Anh.

Hector Moreno đã xin lỗi Luke Shaw sau trận đấu. Trên Twitter, hậu vệ người Anh hứa sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn