Hé tia hy vọng tìm ra nguyên nhân nổ máy bay Tu-154

Thế giớiThứ Bảy, 10/04/2010 09:03:00 +07:00

(VTC News) – Tại vị trí nổ máy bay Tu-154 chở Tổng thống Ba Lan, đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy một hộp đen, mở ra tia hy vọng tìm ra nguyên nhân sự việc.

(VTC News) – Tại vị trí nổ máy bay Tu-154 chở Tổng thống Ba Lan, đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy một trong các hộp đen, mở tia hy vọng tìm ra nguyên nhân sự việc.

 

Theo nguồn tin từ Interfax cho biết, một trong các hộp đen của máy bay Tu-154 mới được phát hiện vẫn chưa bị phá hủy hoàn toàn. Đây sẽ là manh mối quan trọng để giải mã nguyên nhân gây ra vụ thảm họa nghiêm trọng làm cho Tổng thống Ba Lan, phu nhân cùng 130 người trên máy bay thiệt mạng.

 

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện nay mới chỉ phát hiện ra gần 100 thi thể nạn nhân, số còn lại vẫn bị coi là mất tích. Tuy nhiên, khả năng sống sót gần như là không thể. Số nạn nhân thiệt mạng này sẽ được nhận dạng ngay ở Nga sau đó mới chuyển về Ba Lan.

 

Phát hiện một trong các hộp đen máy bay Tu-154. 
Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc này cũng như công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc vẫn đang được gấp rút tiến hành.

 

Chỉ vài giờ sau khi thảm họa này xảy ra, Thủ tướng Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ba Lan Donald Tusk đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Trước đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ủy quyền cho Thủ tướng Putin dẫn đầu Ủy ban điều tra đặc biệt tới hiện trường vụ nổ để phối hợp cùng Ba Lan điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 

Đặt hoa tại nơi xảy ra tai nạn. 
Trong khi đó, phía Ba Lan cũng đồng thời đưa ra tuyên bố sẽ tiến hành điều tra riêng vụ tai nạn máy bay này, thành lập Ủy ban điều tra riêng, đứng đầu là Kiểm sát trưởng quân sự, đại tá Christopher Parulsky.

 

Chủ tịch Hạ viện Ba Lan.

Theo nguồn tin từ các phương tiện thông tin đại chúng Ba Lan cho biết, quyền Tổng thống Ba Lan hiện nay sẽ do ông Marshal Seima, Chủ tịch Hạ viện đảm trách. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ quyền Tổng thống, ông Marshal đã chính thức ra tuyên bố để quốc tang trong thời gian 1 tuần, nghi lễ quốc tang sẽ được tổ chức trọng thể tại thủ đô của Ba Lan.

 

Mặc dù ông Marshal không chính thức công bố với báo giới về thời gian tiến hành lễ bầu cử Tổng thống bất thường, song theo nhận định của giới chuyên gia thì thời điểm này sẽ rơi vào trong khoảng 2 tuần tới.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn