Hệ thống trạm tra cứu thông tin du lịch hàng chục tỷ đồng bỏ hoang ở Sài Gòn

Thời sựThứ Ba, 15/08/2017 16:52:00 +07:00

Hệ thống trạm tra cứu thông tin điện tử trị giá hàng chục tỷ đồng ở TP.HCM hiện đang "đắp chiếu", trở thành nơi tập kết rác, nhiều du khách nước ngoài đi vào rồi lại đi ra lắc đầu ngao ngán.

 Video: Trạm tra cứu thông tin du lịch hàng chục tỷ đồng 'đắp chiếu' giữa trung tâm Sài Gòn

Thời gian gần đây, VTC News liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc các trạm tra cứu thông tin du lịch nằm "đắp chiếu" trên các tuyến đường lớn thuộc địa bàn TP.HCM.

Theo phản ánh của người dân, hiện các trạm tra cứu thông tin chỉ dùng để trưng bày chứ không hoạt động được.

Được biết, trạm tra cứu thông tin điện tử được lắp đặt, đưa vào sử dụng từ năm 2008 để chỉ dẫn tham quan TP.HCM. Dự án được đầu tư 32 tỷ đồng cho 100 trạm, được ngành du lịch cũng như người dân TP.HCM đặt nhiều kỳ vọng sẽ là trạm thông tin về du lịch, các lộ trình di chuyển của xe buýt rất hữu ích cho du khách và người dân.

Thế nhưng, gần 9 năm đưa vào hoạt động, các trạm này đã không phát huy được công năng do lạc hậu so với sự phát triển của công nghệ số, gây lãng phí và mất mỹ quan đô thị.

DSC_0108

Trạm tra cứu thông tin hàng chục tỷ đồng "đắp chiếu", trở thành nơi tập kết rác của người dân.

Ghi nhận của PV VTC News chiều 14/8, hàng loạt trạm tra cứu thông tin điện tử ở trung tâm TP.HCM như quận 1, quận 3, quận 5,... hư hỏng nặng, màn hình cháy đen, rỉ sét, bị bỏ hoang. Đáng nói, do tình trạng bỏ hoang kéo dài nên những trạm thông tin này trở thành bãi rác của nhiều người thiếu ý thức.

Công năng của trạm thông tin đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Mặc dù là công trình hiện đại có mức đầu tư hàng chục tỷ đồng, thế nhưng việc quản lý và bảo trì các trạm này đã bị lãng quên trong thời gian dài. 

img-9819-1501902426488 copy

Màn hình bị vỡ, không thể sử dụng.

Bạn Huỳnh Thị Cẩm Tú, sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP.HCM) cho biết: "Năm 2014, lúc mới lên Sài Gòn học tập, thấy trạm tra cứu thông tin điện tử trước cổng trường, mình rất thích. Mình nghĩ đất nước đúng là đang phát triển, hiện đại như ở nước ngoài. Thế nhưng, tới gần trạm để dò đường thì mình thật sự hụt hẫng, màn hình đen ngòm, không thể sử dụng được".

Ông Dương Văn Linh, người chạy xe ôm gần trạm tra cứu thông tin trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) bày tỏ: "Tôi thấy nên tháo dỡ sớm thì hay hơn. Để trưng bày thì để làm gì, vừa tốn tiền vừa chiếm hết vỉa hè lại gây ô nhiễm môi trường vì trở thành nơi tập kết rác. Tôi ở đây, chứng kiến nhiều người nước ngoài đi vô rồi lại đi ra lắc đầu ngán ngẩm, đôi lúc nghĩ thật xấu hổ".

w

Trạm bị rỉ sét, mục nát do lâu ngày không sử dụng và bảo quản, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Nói về vấn đề này, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ nhanh chóng giải quyết những phản ánh của người dân. Tập trung vào các yếu tố về mỹ quan đô thị do trạm thông tin, cũ nát và hư hỏng, không đáp ứng được yêu cầu tra cứu của hành khách

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn