Hệ thống thư viện điện tử Tulip ở Học viện Cảnh sát có gì đặc biệt?

Giáo dụcThứ Tư, 27/09/2017 14:18:00 +07:00

Khi áp dụng hệ thống Tulip thay thế hệ thống thư viện truyền thống, Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết rất phù hợp và đáp ứng được các nghiệp vụ về thư viện của trường.

Vừa qua, FPT Software và Futurenuri (Hàn Quốc) đã công bố hợp tác số hóa hệ thống thư viện tại Việt Nam thông qua việc cung cấp hệ thống thư viện điện tử Tulip (Hệ thống Tulip) cho các trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp….

Theo đó, FPT Software là đối tác độc quyền khu vực châu Á Thái Bình Dương của Futurenuri trong việc thương mại hóa và phát triển Hệ thống Tulip. Trước mắt sẽ áp dụng tại thị trường Việt Nam, sau đó là thị trường châu Á.

Nguyen the anh

Ông Nguyễn Thế Anh, Phụ trách Trung tâm giải pháp giáo dục toàn cầu của FPT Software.

Cụ thể, hai bên đã triển khai Hệ thống Tulip tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Hệ thống bao gồm các cấu phần giao diện người dùng, dịch vụ tìm kiếm dữ liệu, dịch vụ thư viện cá nhân, dịch vụ tham khảo trực tuyến, các dịch vụ khác trên thiết bị di động….

Học viện Cảnh sát Nhân dân đã đặt kỳ vọng rất lớn khi thay thế hệ thống thư viện truyền thống bằng Hệ thống Tulip. Với nhiều tính năng nổi trội, Tulip hy vọng sẽ giúp công tác nghiệp vụ thư viện của trường được suôn sẻ và tối ưu hơn. Theo đánh giá của Học viện Cảnh sát Nhân dân, Hệ thống Tulip rất phù hợp và đáp ứng được các nghiệp vụ về thư viện của trường.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà (Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, với nhiều tiện ích, Hệ thống thư viện điện tử Tulip giúp các đơn vị, tổ chức tại Việt Nam có thêm một lựa chọn hiệu quả để phát triển các thư viện số.

ra mat he thong thu vien tuylip 3

 Rất nhiều trường đại học ở Hà Nội cũng quan tâm đến hệ thống thư viện Tulip.

Hệ thống Tulip được Futurenuri phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây với các tính năng nổi bật như khả năng tìm kiếm mạnh mẽ và tiện lợi, cá nhân hóa và tối ưu hóa thông tin người dùng, tuân theo tiêu chuẩn công nghệ mới nhất, đa trình duyệt, mở rộng điểm truy cập thông tin thông qua các liên kết dữ liệu ngoài….

Tulip được xây dựng tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đa ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt), tương thích với mọi loại hình thư viện khác nhau và sự thay đổi của xu hướng công nghệ trong tương lai.

Tại Việt Nam, theo đánh giá của Futurenuri sau khi đã thực hiện nghiên cứu các sản phẩm tương tự, các tính năng của Tulip đi trước các sản phẩm thư viện điện tử hiện tại có trên thị trường Việt Nam khoảng 10 năm.

Futurenuri đã triển khai đến khoảng 500 thư viện điện tử cho các trường đại học, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Tại thị trường nước ngoài, Futurenuri đã triển khai 29 thư viện điện tử tại 7 quốc gia trên thế giới gồm Romania, Columbia, Mongolia, Uzbekistan, Kazakhstan, Triều Tiên, Việt Nam.

Video: Soobi Hoàng Sơn "quẩy" hết mình trong đêm nhạc đón tân sinh viên

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn