Hệ thống chống cướp tiệm vàng của giảng viên Đồng Nai

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 09/10/2017 11:18:00 +07:00

Nhằm đáp ứng mong muốn cung cấp được thiết bị an ninh có nhiều chức năng bảo vệ và tích hợp các phương án ngăn chặn, bảo vệ tải sản khi vụ cướp tiệm vàng xảy ra, giảng viên Nguyễn Văn Nghĩa (trường đại học Đồng Nai) đã sáng chế hệ thống chống cướp tiệm vàng này.

Được biết, giải pháp an ninh mà anh Nghĩa đưa ra đã được Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nao trao giải Ba năm 2016.

anh1-thietbichongcuop

Anh Nguyễn Văn Nghĩa giới thiệu về thiết bị của mình

Anh Nguyễn Văn Nghĩa cho hay, hệ thống sẽ hoạt động theo nguyên lý, khi có hành động cướp tấn công, đập vỡ kính lấy tài sản, dây dẫn đồng bên dưới tấm kính sẽ bị đứt, mạch điều khiển ngay lập tức nhận tín hiệu tác động đóng các chốt điện từ làm chế tạo tích hợp vào bên trong các tấm trưng bày vàng (trước đó) sập xuống. Vàng sẽ đổ vào ngăn chứa an toàn phía trong và tấm đậy sẽ bị tác động bật ra đậy ngăn chứa vàng lại, bảo vệ an toàn cho tài sản. Hệ thống còn tích hợp thêm chuông có tiếng kêu lớn, bình xịt hơi cay, giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng xử lý bảo vệ mình khi xảy ra sự cố.

anh1-thietbi

Anh Nguyễn Văn Nghĩa nhận giải thưởng cho sáng chế của mình 

Cấu tạo của hệ thống chống cướp tiệm vàng bao gồm tủ có ngăn đựng thiết bị, ngăn đựng công tác, dây nguồn kết nối từ bộ điều khiến cảm biến đến các thiết bị thiết yếu, đặt vào bên trong tủ vàng; hệ thống tủ có ngăn bên dưới tủ trưng bày, chuông, đèn nháy báo hiệu…

Hệ thống chống cướp tiệm vàng là giải pháp hoàn toàn mới và có thể áp dụng rộng rãi cho các tiệm kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh cũng như toàn quốc. Hệ thống này được thiết lập hoàn toàn tự động bằng cảm ứng khi có lực tương tác bên ngoài. Khi tình huống xấu xảy ra, chủ tiệm không cần phải thực hiện các thao tác ấn nút hay hành động nào khác. Hệ thống cũng được thiết kế chỉ với mục đích nhận dạng và xử lý khi có tác động mạnh vào tủ để vàng. Bên cạnh đó, giải pháp này bảo vệ được tài sản cho các cửa hàng với chi phí thấp. Hệ thống này không chỉ bảo vệ tài sản người dân hiệu quả mà còn mang lại tác động tích cực về mặt xã hội trong việc bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân làm ăn chân chính.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn