Hệ thống báo lỗi, hơn 3.000 suất tiêm vắc-xin vẫn hết vèo trong 3 phút

Thời sựThứ Ba, 29/12/2015 11:45:00 +07:00

Chỉ ít phút sau khi mở website cho người dân ký tiêm chủng vắc xin trực tuyến, trang web này đã liên tục báo lỗi và không thể truy cập được.

(VTC News) - Chỉ ít phút sau khi mở website cho người dân đăng ký tiêm chủng vắc xin trực tuyến, trang web này đã liên tục báo lỗi và không thể truy cập được.

Sau vụ việc người dân xếp hàng chờ đợi cả đêm và chen lấn gây hỗn loạn khi đưa con đi tiêm chủng tại phòng khám 182 Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội), Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng Internet trên hệ thống website của Trung tâm.

Đúng 9h sáng 29/12, hàng loạt đường link website của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, Phòng tiêm chủng 131 Lò Đúc (thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương), Phòng tiêm Polyvac (Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất vắc xin và sinh phẩm Y tế) bắt đầu mở đăng kí tiêm vắc xin dịch vụ Pentaxim. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm “mở cửa” đến 30 phút sau, các website đều báo lỗi hoặc không vào được. 
website đăng kí tiêm chủng qua mạng của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội bị nghẽn, không thể truy cập
website đăng kí tiêm chủng qua mạng của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội bị nghẽn, không thể truy cập 
Lỗi mạng không thể truy cập được
Lỗi mạng không thể truy cập được
Thậm chí, theo phản ánh của nhiều bậc phụ huynh, một ngày trước khi đi vào hoạt động chính thức, website của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội có địa chỉ tại link http://www.ytdphanoi.gov.vn/ vẫn trong tình trạng báo lỗi và không thể truy cập được.

Chị Hoa (Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc: “Chưa đến giờ đăng kí chính thức mà đã bị lỗi quá tải như thế này thì đến lúc mở cửa liệu website có đảm bảo được nhu cầu đăng ký tiêm chủng cho con cái của hàng loạt phụ huynh như chúng tôi hay không?”

Đây là một trong những bất cập lớn đối với nhiều bậc phụ huynh, bởi ngoài việc đăng ký tiêm vacxin trực tuyến, website này được xem là nguồn cung cấp thông tin quan trọng về tiêm chủng vacxin tới người dân.

Tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (số 70 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) chỉ tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng nhưng từ 6h30 sáng 29/12, nhiều bậc phụ huynh vẫn đội mưa đến tận trung tâm để tìm hiểu thông tin. 

Những bậc phụ huynh này lo lắng việc đăng ký tiêm vaccine 5 trong 1 qua mạng sẽ hết nhanh chóng nên tìm đến trung tâm từ sớm với mong muốn được đăng ký trực tiếp.
Sáng ngày 29/12, trước cổng Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội địa chỉ tại số 70 Nguyễn Chí Thanh vẫn có rất đông phụ huynh đưa con tới đây chờ đăng kí tiêm chủng trực tiếp
Sáng ngày 29/12, trước cổng Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội địa chỉ tại số 70 Nguyễn Chí Thanh vẫn có rất đông phụ huynh đưa con tới đây chờ đăng kí tiêm chủng trực tiếp 
Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã dán nhiều bảng thông báo rõ ràng. Theo đó, để giảm thiểu thời gian đăng ký, tránh tình trạng quá tải, trung tâm chỉ tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng. Nhiều bậc phụ huynh đành gọi điện về báo cho người thân.

Một phụ huynh chia sẻ hình ảnh đăng ký thành công lúc 9h01 với số thứ tự 2470.
Vị phụ huynh này chia sẻ trên mạng <a href='https://vtcnews.vn/xa-hoi.2.0.html' >xã hội</a>, chỉ sau 1 phút khi mở website, con số người đăng ký đã lên tới hơn 2000 người.
Vị phụ huynh này chia sẻ trên mạng xã hội, chỉ sau 1 phút khi mở website, con số người đăng ký đã lên tới hơn 2000 người. 
Trên mạng xã hội facebook, rất nhiều vị phụ huynh chia sẻ không thể đăng nhập vào các website đăng kí tiêm chủng cho trẻ.

Trong khi đó, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội lại khẳng định, không có chuyện sập nguồn mạng và 3.200 liều văcxin đã được đăng ký hết chỉ trong vòng 3 phút đầu tiên sau khi chính thức mở hệ thống đăng ký. Đại diện Trung tâm này cho biết tại thời điểm mở hệ thống ước tính có đến 10.000 người cùng vào chỉ trong 1 giây. 

Video: Trắng đêm xếp hàng chờ tiêm vắc-xin 5 trong 1

Nguyễn Long
Bình luận
vtcnews.vn