Hé lộ nội dung mảnh giấy Trump tức giận xé bỏ sau tranh luận

Thế giớiThứ Sáu, 21/10/2016 19:30:00 +07:00

Cuối buổi tranh luận lần cuối giữa các ứng viên tổng thống, hành động tức giận xé bỏ một trang giấy trong sổ ghi chép của Trump đã bị nhiều người để ý và bàn luận trên mạng xã hội.

Những người cho rằng tờ giấy bị xé của Trump có chứa thông tin quan trọng về Clinton hoặc bí mật quốc gia đã thất vọng sau khi một biên tập viên video của Washington Post đăng tải nội dung của nó trên Twitter:

"Không khởi động"

"Dự đoán"

"Iran - chính sách"

Clip: Trump và Clinton "ăn miếng trả miếng" trong tranh luận cuối cùng

Khi người điều phối tranh luận Chris Wallace hỏi về kế sách ngăn chặn IS trở lại nếu lực lượng này bị đánh bật khỏi thành phố Mosul và ra khỏi Iraq, Trump đã không giải thích rõ ràng ông ấy sẽ đạt được điều đó bằng cách nào.

Tuy nhiên, những ghi chép được tiết lộ cho thấy ít nhất ông ấy đã có vài sự chuẩn bị cho màn đấu khẩu này, điều mà vị tỷ phú đã không làm trong cuộc đụng độ đầu tiên với bà Clinton.

Manh giay Trump tuc gian xe bo sau tranh luan viet gi? hinh anh 1

Nội dung mẩu giấy bị ứng viên đảng Cộng hòa xé bỏ và nhét vào túi khi buổi tranh luận kết thúc. Ảnh: Twitter Saturnsinferno1

Trump đã chỉ trích mạnh mẽ quyết định rút lui khỏi Iraq và Afghanistan của Mỹ và nhắc đi nhắc lại rằng đáng lẽ Mỹ không nên hiện diện ở đó ngay từ đầu.

Ứng viên đảng Cộng hòa cho rằng nước Mỹ thật "ngu ngốc" khi từ bỏ yếu tố bất ngờ trong kế hoạch tái chiếm Mosul. Ông còn nói bóng gió rằng Iraq lựa chọn thời điểm đánh chiếm Mosul để giúp hình ảnh của bà Clinton tốt đẹp hơn trước cuộc bầu cử vào Nhà Trắng.

Vị tỷ phú nhận định Iran sẽ là người hưởng lợi trong chuyện này. "Iran nên viết cho chúng ta một bức thư cảm ơn cho thỏa thuận ngu ngốc nhất mọi thời đại", Trump nói. Đây là một trong nhiều lần ông đề cập tới thỏa thuận hạt nhân năm ngoái giữa Iran và 6 cường quốc lớn.

Khi còn là ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Obama, bằng các biện pháp trừng phạt Iran, bà Clinton được cho là đã góp phần thúc đẩy Iran mở lại bàn đàm phán dẫn tới thỏa thuận trên.

"Thỏa thuận này sẽ trao vũ khí hạt nhân cho Iran", Trump nói. Ông còn nhận định bà Clinton phải chịu trách nhiệm trong cuộc chiến khốc liệt và dai dẳng ở Syria và Iraq. Trump và người đồng hành, thống đốc Mike Pence của bang Indiana, đã nhiều lần sử dụng thỏa thuận Iran như một ví dụ cho sự thất bại của bà Clinton và ông Obama.

Manh giay Trump tuc gian xe bo sau tranh luan viet gi? hinh anh 2

Ứng viên đảng Cộng hòa có vẻ cáu kỉnh sau buổi tranh luận khó khăn với đối thủ Hillary Clinton ngày 19/10 tại Las Vegas. Ảnh: Getty.

Đáp lại, Clinton cho rằng tuyên bố của Trump phản ánh niềm tin của ông ta vào thuyết âm mưu. "Thật bất ngờ khi ông ấy dường như nghĩ rằng chính phủ Iraq và các đồng minh của chúng ta và tất cả mọi người khác phát động cuộc tấn công vào Mosul để giúp tôi trong cuộc bầu cử này, nhưng đó là cách Donald nghĩ, mọi người biết đấy", bà Clinton đáp trả.

Trong những phút cuối của buổi tranh luận, vị tỷ phú còn gọi bà Clinton là "người đàn bà xấu tính" giữa lúc ứng viên Cộng hòa đang trả lời về chính sách tăng thuế đối với người giàu.

Bị đối thủ dẫn điểm trước buổi tranh luận cuối cùng, ông Trump càng chịu nhiều áp lực trong 90 phút đấu trí với bà Clinton. Dù cố giữ thái độ bình tĩnh, vị tỷ phú dường như vẫn không kiềm chế được những cử chỉ và lời nói bốc đồng nhằm giải tỏa căng thẳng.

Clip: Trump chen ngang, gọi bà Clinton là "đồ đàn bà xấu xa"

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn