Hé lộ những siêu vũ khí của Nga trong lễ duyệt binh Ngày chiến thắng

Thế giớiThứ Tư, 22/04/2015 12:05:00 +07:00

Bộ quốc phòng Nga vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về xe tăng chủ lực Armata T-14 , sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng

(VTC News) - Bộ quốc phòng Nga vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về xe  tăng chủ lực Armata T-14 , sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng diễn ra ngày 9/5 tới tại Quảng Trường Đỏ.

Lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng ở Matxcơva sẽ có sự góp mặt củacác thiết bị quân sự mới của Nga trong đó có 10 xe tăng chủ lực ArmataT-14, 10 xe chiến đấu bộ binh T-15, các loại xe bọc thép Kurganets-25, 8bích pháo kích tự hành Coalition-SV 152mm cùng nhiều loại vũ khí khác.
Hình ảnh đầu tiên về xe tăng chiến đấu chủ lực Armata T-14 của quân đội Nga
Sau 5 năm phát triển, cuối cùng siêu tăng Armata cũng nằm trong ngân sách chi tiêu của Bộ quốc phòng Nga.

Trong khi các đặc điểm chính xác và sự xuất hiện chiếc xe tăng này vẫn đang được giấu kín thì những hình ảnh bên ngoài đã xuất hiện trên báo chí từ đầu năm nay.
 Xe chiến đấu bộ binh T-15
Bộ Quốc phòng Nga công bố những bức ảnh mới với thông điệp “Armata được sử dụng như mẫu xe tăng chủ lực cho quân bộ binh của Nga. Xe tăng này được trang bị hệ thống tiếp đạn mới và có những tính năng hoạt động hiện đại chưa từng có”.

Tháp pháo và các phương tiện trang bị khác vẫn  được che phủ bằng lớp vải bạt.
Hệ thống bích pháo kích tự hành Coalition-SV 
Theo RT, Armata T-14 được trang bị pháo nòng trơn điều khiển từ xa cỡ 125mm, súng nòng nhỏ 30mm để đối phó với những mục tiêu khác nhau bao gồm cả mục tiêu tầm thấp, súng máy hạng nặng 12,5mm có thể bắn hạ các tên lửa chống tăng, và hệ thống ăng-ten mảng pha chủ động cùng một loạt các cảm biến khác.

Cùng với hệ thống hoạt động cơ giới truyền điện, dự kiến siêu tăng Armata sẽ có tiềm năng để phát triển thành một phương tiện chiến đấu hoàn toàn tự động.

Video: Xe bọc thép Kurganets-25 của Nga diễn tập
quocte/2015/04/22/Video-xe-bc-thp-Kurganets-25-ca-Nga-din-tp-1429703690.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Được sản xuất ở vùng Urals, giá mỗi chiếc Armata vào khoảng 400 triệu rúp (tương đương với 7,4 triệu USD). Quân đội Nga ước tính đặt 2.300 chiếc.

Minh Lý(Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn