Hé lộ những bí mật của bà trùm sắc đẹp nổi danh thế giới

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/03/2015 11:15:00 +07:00

Trong một cuộc phỏng vấn với báo El Nuevo Día, bà Grace Fontecha đã chia sẻ một số bí quyết thành công để tạo dựng nên người đẹp có thể giành chiến thắng.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo El Nuevo Día, bà Grace Fontecha đã chia sẻ một số bí quyết thành công để tạo dựng nên người đẹp có thể giành chiến thắng.

Khi nhắc đến Venezuela, không ai không biết đến ông trùm Osmel Sousa với việc tạo ra những người đẹp giành được những thứ hạng cao trong những cuộc thi như Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) hay Hoa hậu Quốc tế (Miss International).

Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau ông là một đội ngũ ê-kíp tài ba ở nhiều lĩnh vực khác nhau, mà một trong số đó là bà Grace Fontecha - người gốc Puerto Rico đã sát cánh cùng Osmel Sousa từ cuối những năm 1980.


Kể từ thành công đầu tiên với chiến thắng của Ninibeth Leal tại HHTG 1991, Venezuela đã sản sinh ra thêm nhiều hoa hậu làm rạng danh nước nhà trên trường quốc tế. Trong đó có chiến thắng vĩ đại nhất là đưa Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên giữ được vương miện HHHV 2 năm liên tiếp với Dayana Mendoza (2008) và Stefania Fernandez (2009).
Grace Fontecha trong buổi phỏng vấn với báo El Nuevo Día.
Grace Fontecha trong buổi phỏng vấn với báo El Nuevo Día. 
Danh tiếng của huấn luyện viên hoa hậu Grace Fontecha đã được biết đến ở nhiều nước khác nhau. Hiện tại, bà huấn luyện cho các thí sinh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Bahamas, Costa Rica, Guatemala... và cũng như các đại diện được đánh giá cao từ Venezuela, tất cả đều phải qua tay bà.

Ngoài ra cũng có một vài thí sinh tìm đến bà để có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi tham dự những cuộc thi khu vực hoặc tại Nuestra Belleza Latina (một cuộc thi hoa hậu của các nước Mỹ Latin được làm dưới dạng show truyền hình, mô phỏng theo quy trình của American Idol và The Voice).

Với kinh nghiệm trong thế giới sắc đẹp trên 30 năm và nằm trong ê-kíp hùng mạnh của Hoa hậu Venezuela, Fontecha có đủ khả năng để làm mê hoặc hàng tá cô gái xinh đẹp trên khắp thế giới.

Bà chia sẻ: 'Từ đầu đến chân lúc nào cũng phải chỉn chu, tự tin vào bản thân, có thể tự lập, biết cách tôn trọng, thân thiện, làm việc kỷ luật, phong thái dịu dàng và khiêm tốn. Hãy luôn luôn nhận biết về ngôn ngữ cơ thể của bản thân không chỉ khi bạn bước đi, cho đến cách bạn ngồi, cười, nói chuyện, và hãy luôn luôn phát huy điều đó.


Cô ta phải làm cho người khác lóa mắt khi đến bất cứ nơi nào thì khiến mọi người phải chăm chú nhìn và ngưỡng ngộ. Nó như một cái gì đó vô hình và tôi luôn phải làm từ tốn vì các cô gái phải thực hành để bộc lộ điều đó từ trong ra ngoài, và dùng năng lượng đó lan tỏa xung quanh bạn'.


Bà cho rằng: 'Một nữ hoàng sắc đẹp phải là người giỏi về quan hệ công chúng. Điều đó có nghĩa là cô ấy phải biết cách giao tiếp với người khác. Một phong thái tốt luôn phải đi kèm với nụ cười, ánh mắt, lời chào hỏi.

Đó là điều cô phải chia sẻ với tất cả những người mới gặp mà không cảm thấy ngại ngùng. Điều đó đôi khi được hiểu như đẹp khoe xấu che, bởi vì luôn luôn có một đội ngũ theo sau để đánh giá bạn trong suốt thời gian làm hoa hậu'.


Bà cũng chia sẻ về việc huấn luyện các kỹ năng tâm lý đã dạy cho Hoa hậu Hoàn vũ 2008 - Dayana Mendoza trong những buổi gặp kinh doanh với ông chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Donald Trump: 'Trump đã nói với Dayana: 'Cô rất đáng yêu, hòa đồng, và có thể nói về nhiều chủ đề khác nhau, tôi sẽ đưa cô đến một buổi gặp mặt'. Và sau đó họ trở thành bạn của nhau, và ông cho cô vào làm trong đài truyền hình ngay sau khi chuyển giao vương miện.

Dayana rất tự nhiên, mang đến cảm giác thân thiện. Nhưng sau khi thành công, cô ấy tìm đến tôi và vẫn cái cảm giác gần gũi đó. Chỉ là một tiếng chào hỏi, vẫn tính cách chân thật vốn có của cô ấy.

Bây giờ, cô làm việc như một nhà thiết kế. Cô sử dụng tất cả những gì đã học được với vai trò của một Hoa hậu Hoàn vũ. Donald Trump muốn người phụ nữ có thể phô bày hết tất cả những phép thuật của cô ta để chinh phục các đối tác của họ'.
Trong vòng 6 năm, Venezuela đoạt 3 vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (2008, 2009, 2013). Từ trái qua: Stefania Fernandez (2009), Gabriela Isler (2013) và Dayana Mendoza (2008).
Trong vòng 6 năm, Venezuela đoạt 3 vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (2008, 2009, 2013). Từ trái qua: Stefania Fernandez (2009), Gabriela Isler (2013) và Dayana Mendoza (2008). 
Grace cũng tiết lộ một số thông tin về các cựu Hoa hậu Hoàn vũ người Venezuela khác như Stefania Fernandez (2009): 'Stefania kể, một lần ngồi với Trump, ông có danh sách những thí sinh yêu thích và chỉ ra đây là người mà tôi muốn chiến thắng. Cô ngạc nhiên hỏi tại sao không phải ai đó xinh đẹp hơn? Ông ấy đáp đẹp nhưng thần thái để tỏa sáng thì chưa đủ'.

Grace cũng nói thêm về Hoa hậu Hoàn vũ 2013 Gabriela Isler khi cô không thể nói được tiếng Anh: 'Tôi đã chỉ vào cô ấy và nói: 'Em chỉ có một tháng để học tiếng Anh căn bản, phải biết nói một vài câu và một số từ hoặc là không thi gì hết'. Gabriela đã làm bởi vì đó là điều cô ấy muốn và bắt buộc phải làm'.

Khi được hỏi về những việc đang làm cho đại diện của Puerto Rico - Catalina Gomez trong quá trình chuẩn bị tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, bà tiết lộ: 'Catalina nói với tôi rằng cô ấy đến đây là để học, để tôi làm việc với cô ấy và dạy cô tất cả những kỹ năng mà tôi biết. Đó là một thái độ thiển cận bởi vì bạn sẽ không nhận được bất cứ điều gì.

Tôi nghĩ rằng trách nhiệm chính thuộc về bản thân những cô gái đó trước khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào. Bạn phải học mọi thứ trên internet, cụ thể là âm nhạc và không chỉ là reggaeton (một thể loại nhạc Latin của Puerto Rico).

Ngoài ra, bạn cũng phải biết về tình hình chính trị cơ bản, không chỉ ở quê nhà Puerto Rico mà phải trên toàn thế giới. Không nhất thiết phải là một quyển bách khoa toàn thư, nhưng bạn phải chắc chắn không nói ra những thứ vô nghĩa'.


Trong gần 40 năm qua, Puerto Rico không hề có thêm một vương miện Hoa hậu Thế giới nào khác. Theo Grace: 'Hoa hậu Thế giới là một cuộc thi hoàn toàn khác. Đây là một cuộc thi tìm kiếm những cô gái trẻ có đầy đủ về văn hóa, giáo dục tốt, cách cư xử dịu dàng, tính cách ngọt ngào, có thể chữa lành vết thương và mang thức ăn đến cho trẻ em ở những quốc gia có điều kiện cuộc sống dưới mức nghèo đói cùng cực.

Đó là sắc đẹp vì mục đích cao cả, và nếu bạn không làm được điều đó thì chắc chắn không thể trở thành Hoa hậu Thế giới được. Hoa hậu Thế giới 1975 - Wilnelia Merced là người Puerto Rico duy nhất làm được điều đó vì thái độ ứng xử đúng mực, đẳng cấp, phong cách duyên dáng và ngày nay trở thành người Puerto Rico duy nhất được nữ hoàng Anh phong tặng danh hiệu quý bà'.
Hoa hậu Thế giới 2013 - Megan Young.
Hoa hậu Thế giới 2013 - Megan Young. 
Với các thí sinh sắp tham dự Hoa hậu Thế giới, bà trùm sắc đẹp khuyên: 'Bạn phải có sự tính cách thật sự ngọt ngào, tình yêu thương, sự hy sinh vô điều kiện giống như Hoa hậu Thế giới 2013 - Megan Young, người Philippines.

Phải có định hướng về giáo dục, cách cư xử tốt nhưng không được giả tạo, thái độ đối xử đầy tính nhân đạo với những người khác bất kể họ thuộc tầng lớp nào trong xã hội.


Cô không cần phải quá hoàn hảo, nhưng phải có thần thái thanh lịch của công nương Kate Middleton, hoàng hậu tương lai của nước Anh, luôn luôn tươi cười, sẵn sàng chung tay giúp đỡ mọi người. Đối với một người phụ nữ trẻ, để trở thành Hoa hậu Thế giới, phải có sự chuẩn bị về mọi mặt như trí tuệ, cảm xúc, thể chất và các dự án nhân đạo khác'.


Cuối cùng, bà cho rằng chiến thắng tại một cuộc thi hoa hậu với thân hình chuẩn, gương mặt đẹp thì tạm xem như thành công nhưng chưa đủ. Bởi vì cuộc sống tương lai sẽ có thể xảy ra nhiều sự kiện quan trọng hơn thế.

Bà mong muốn những người đẹp hãy luôn áp dụng những điều đã được học để không chỉ thành công trên sân khấu mà còn phải luôn tự hoàn thiện, học hỏi thêm để phát triển về nhân cách, làm cho cuộc sống cá nhân viên mãn, cũng như chia sẻ những điều tốt đẹp với tất cả những người xung quanh.

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn