Hé lộ nguyên nhân vụ nổ xưởng bia làm 1 người chết

Thời sựThứ Tư, 26/06/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong quá trình hàn, chiếc téc bia đã phát nổ khiến người thợ hàn tử vong tại chỗ.

(VTC News) - Trong quá trình hàn lỗ thủng, chiếc téc bia đã phát nổ khiến người thợ hàn tử vong tại chỗ.

Chiều 26/6, Công an huyện Gia Lâm (Công an TP.Hà Nội) cho biết, cơ quan đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi trong vụ nổ téc bia bằng inox khiến 1 người tử vong tại thôn Hạ, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Theo đó, nạn nhân tử vong trong vụ nổ là anh Nguyễn Bá Thọ (38 tuổi, quê quán Bắc Ninh).

téc bia, nguyên nhân, vụ nổ
Chiêc téc bia phát nổ, bật tung phần đáy

Vào khoảng 7 giờ 30 phút (26/6), anh Vi Ngọc Thảo (30 tuổi, ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dùng xe tải loại 1 tấn mang BKS 30Y – 9422 chở theo téc bia 1,5 m3 bị thủng tới cơ sở sản xuất bia tư nhân Việt Hòa ở thôn Hạ (xã Dương Hà, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội) để nhờ hàn lại.

Khi đến cơ sở sản xuất bia, để xác định vị trí thủng của téc bia, mọi người đã cho bơm khí vào trong téc, sau đó tiến hành hàn. Khi hàn được chừng 6 – 7 vết thì bất ngờ téc bia phát nổ.

Hậu quả, người trực tiếp hàn téc là anh Nguyễn Bá Thọ tử vong ngay tại chỗ. Còn anh Thảo đứng gần đó, nhưng rất may không bị thương.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, đáy của chiếc téc bia bằng inox bị thổi bay hơn 20 mét. 

Thông tin ban đầu, nhiều khả năng, số khí được bơm vào téc chưa được xả ra hết, khi gặp hơi nóng từ que hàn khí nở quá mức dẫn tới phát nổ, khiến đáy chiếc téc văng ra va đập vào người anh Thọ, làm anh này tử vong.


M.Chiến 
Bình luận
vtcnews.vn