Hé lộ nguyên nhân tai nạn tàu thảm khốc ở Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 03/12/2013 10:55:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan điều tra đang ráo riết tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại New York ngày 1/12 vừa qua.

(VTC News) – Cơ quan điều tra đang ráo riết tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại New York ngày 1/12 vừa qua.

AFP đưa tin, Earl Weener - ủy viên Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết: "Điều tra ban đầu cho thấy, đoàn tàu trong vụ tai nạn hôm 1/12 ở quận Bronx chạy với vận tốc 131 km/h, khi đi vào khúc cua có tốc độ giới hạn là 48 km/h". Thông tin này được khai thác từ hộp đen của tàu được tìm thấy ngày hôm qua 2/12.

tàu trật bánh
Tàu đã chạy với tốc độ quá 3 lần so với mức cho phép 
Ông Weener cho biết thêm, băng ghi âm từ hộp đen của tàu Metro-North cho thấy hệ thống phanh đã được sử dụng quá muộn, chỉ, 6 giây trước khi vào cua, lái tàu mới cố gắng giảm tốc độ, hệ thống phanh được sử dụng 5 giây trước khi xảy ra vụ tai nạn xảy ra.  “Chúng tôi biết rằng 2 phút trước khi đến khúc cua, đoàn tàu di chuyển với vận tốc 96 km/h, sau đó tăng tốc lên 131 km/h trước khi vào cua”.

Vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra vào khoảng 7h20 sáng 1/12 (giờ địa phương), gần khu vực ga Spuyten Duyvil. Đoàn tàu xấu số đang di chuyển trên lộ tình từ Poughkeepsie tới nhà ga trung tâm New York.

Một nhân chứng sống cạnh đó kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng “bùm, bùm” liên tiếp, sau đó là ánh sáng lóe lên. Tôi sống gần đường ray và vẫn thường xuyên chịu tiếng ồn mỗi khi tàu chạy qua. Lần này, những tiếng động lạ phát ra, tôi không hiểu đang xảy ra chuyện gì. Khi những tia sáng lóe lên, mọi chuyện đã rồi”.

Đã có 5 trong số 7 toa tàu trật khỏi đường ray, nhưng rất may là không toa nào bị rơi xuống sông. Theo thông tin mới nhất, đã có 4 người chết và 63 người khác bị thương. Bốn nạn nhân xấu số hiện đã xác định được danh tính, đó là Donna L. Smith, 54 tuổi ở Newburgh; James G. Lovell, 58 tuổi ở Cold Spring; James M. Ferrari, 59 tuổi ở Montrose và Ahn Kisook 35 tuổi ở Queens.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn