Hé lộ nguyên nhân khiến chồng Chủ tịch xã bị giết trong nhà nghỉ

Pháp luậtThứ Năm, 25/06/2015 07:42:00 +07:00

Vị nữ Chủ tịch xã thuê người theo dõi nhưng không ngờ lại gây nên cái chết của chồng.

(VTC News) – Vị nữ Chủ tịch xã thuê người theo dõi nhưng không ngờ lại gây nên cái chết của chồng.

Ngày 24/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 bị can về hành vi Cố ý gây thương tích.

Đây là 6 đối tượng liên quan đến cái chết của ông Dương Văn Lường (SN 1962, ở xã Bá Hiến) hôm 21/6 vừa qua tại nhà nghỉ A.K, nằm trên địa bàn thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Danh tính 6 đối tượng gồm: Dương Thị Lan (vợ nạn nhân Dương Văn Lường, SN 1963, Chủ tịch xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc); Nguyễn Thị Mai (SN 1992), Nguyễn Anh Tú (SN 1986), Nguyễn Thị Thu Thùy (SN 1993), Nguyễn Văn Dương (SN 1992) và Nguyễn Văn Hải (SN 1992), đều trú ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Đối tượng Dương Thị Lan và Hải, Dương tại cơ quan công an. Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp. 
Căn cứ tài liệu điều tra, lời khai của các đối tượng, bước đầu cơ quan điều tra xác định nội dung vụ án như sau: Bà Dương Thị Lan nghi ngờ chồng là ông Lường có quan hệ tình ái bên ngoài nên đã đưa 25 triệu đồng để nhờ Tú và Mai (không kết hôn nhưng sống như vợ chồng) theo dõi chồng.

Bà Lan đề nghị Tú và Mai nếu phát hiện ông Lường có quan hệ tình ái bên ngoài thì bắt quả tang và chụp lại ảnh với mục đích bêu xấu chồng.

Tú và Mai sau đó đã gặp Dương, Hải và Thùy để bàn bạc về việc bà Lan nhờ. Sau đó, nhóm đối tượng này không theo dõi ông Lường mà lên kế hoạch “bẫy” ông Lường.

Để thực hiện kế hoạch, từ ngày 16/6, Mai mua một chiếc sim rác, sau đó lấy tên giả là Hiền nhắn tin làm quen ông Lường. Mai giới thiệu với ông Lường cô ta là người ở Tuyên Quang và muốn nhờ ông Lường xin việc làm. Quá trình nhắn tin, Mai hẹn ông Lường khi nào xuống Hà Nội sẽ ghé qua gặp.

Đến ngày 19/6, bà Lan cùng cơ quan đi du lịch trong Nam nên nhắn tin báo cho Tú và Mai biết việc mình vắng nhà để hai đối tượng này theo dõi ông Lường.

Khoảng 13h00 chiều 21/6, Mai dẫn Thùy (đóng vai Hiền) vào nhà nghỉ A.K thuê phòng 304 rồi quay ra taxi nhắn tin hẹn ông Lường tới nhà nghỉ.Khi thấy ông Lường đi vào nhà nghỉ, Tú, Mai cùng Dương và Hải yêu cầu taxi đi lòng vòng khoảng 10 phút rồi mới trở lại nhà nghỉ.

Nhà nghỉ xảy ra vụ án
Sau đó, Tú, Mai ngồi lại trên taxi để Hải và Dương đi vào nhà nghỉ và lên phòng 304 nơi ông Lường và Thùy đang ở.

Khi Hải và Dương đạp cửa xông vào chụp ảnh thì Thùy chạy ra ngoài. Sau đó, Hải và Dương hành hung ông Lường đến khi nạn nhân bất tỉnh mới rời khỏi nhà nghỉ.

Sau khi thực hiện xong kế hoạch, Mai đã thông báo kết quả với bà Lan. Bà Lan nói rằng khi về sẽ thưởng cho nhóm của Mai và Tú. Về phía ông Lường, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Tại cơ quan điều tra, bà Lan khai nhận chỉ nhờ người theo dõi bắt quả tang chồng có quan hệ tình ái bên ngoài và chụp lại ảnh để bêu xấu, chứ không có ý định giết chồng. Các đối tượng còn ại cũng khai lên kế hoạch với ý định đánh và chụp ảnh bêu xấu ông Lường chứ không có ý định giết người.

Được biết, gia đình ông Lường và bà Lan có điều kiện kinh tế khá giả. Vợ chồng ông hiện có một nhà máy sản xuất gạch, một nhà nghỉ 10 tầng được xem là lớn nhất khu vực huyện Bình Xuyên và một số cây xăng trên địa bàn. Ngoài ra, ông Lường còn được biết đến là người cai thầu xây dựng, trong tay có nhiều xe ô tô, máy công trình.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn