Hé lộ nguyên nhân cái chết rợn người của vua Pharaoh III

Kinh tếThứ Năm, 24/03/2016 06:46:00 +07:00

Chuyện giết người dưới thời Pharaoh III là những câu chuyện khủng khiếp, tàn khốc nhất Ai Cập cổ đại.

(VTC News) - Chuyện giết người dưới thời Pharaoh III là những câu chuyện khủng  khiếp, tàn khốc nhất Ai Cập cổ đại.

Vua Pharaonh III chết do bị ám sát
Vua Pharaonh III chết do bị ám sát 

Theo các nghiên cứu mới nhất về xác ướp giới hoàng gia cho biết nguyên nhân vua Pharaoh III là do bị nhiều kẻ ám sát hành hung  cùng một lúc với những vũ khí man rợ khác nhau. Cuống họng của ông bị cắt bởi một vật sắc nhọn và ngón chân cái của ông cũng bị cắt. 

Cuống họng của ông bị cắt
Cuống họng của ông bị cắt 

Các nhà khảo cổ nhận định rằng, vụ ám sát kinh hoàng này đã được lên lịch từ sớm. Một bản giấy cói cổ mô tả âm mưu cuộc ám sát vua Pharaoh Ramesses đời III cũng vừa được tìm thấy.

Và để có được những thông tin này, xác ướp vua Pharaoh Ramesses đời III đã được chụp CT. Ảnh chụp kết cấu bên trong xương và vết thương cho thấy, ban đầu, ông bị cắt đứt cuống họng, thực quản và chết lập tức sau đó. Ngón chân cái của ông cũng bị cắt bằng một vật dụng có thể là một cái rìu nhọn.

Ngón chân cái của ông bị cắt
Ngón chân cái của ông bị cắt 

Xác ướp được bọc trong một lớp vải lanh dày, ở phần chân bị khuyết ngón chân cái. Nhiều nhà khoa học rằng, ông bị tấn công từ phía trước bởi một cái rìu và một thanh kiếm, phía sau, ông bị kẻ ám sát tấn công bằng một con dao hoặc dao găm.

 

Một tài liệu dẫn chứng cho thấy, kẻ chủ mưu vụ ám sát này chính là một trong số các bà vợ của vua Pharaoh Ramesses đời III. Người phụ nữ này có tên là Tiye, bà làm điều này vì muốn con trai của bà sớm thật sự lên ngôi vua thống trị Ai Cập.

Minh Hải(Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn