Hé lộ nghi can vụ xác nữ chủ quán trong thùng đựng đá

Pháp luậtThứ Năm, 16/09/2010 07:34:00 +07:00

(VTC News) – Cho đến sáng 15/9, dù vụ án đã xảy ra được vài ngày, nhưng bà Đặng Thị Lạc (chủ nhà) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc với PV VTC News.

(VTC News) – Cho đến sáng 15/9, dù vụ án đã xảy ra được vài ngày, nhưng bà Đặng Thị Lạc (chủ nhà) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc với phóng viên.

Xác chết bị ướp trong thùng đựng đá

Lấy lại bình tĩnh, bà Lạc kể lại câu chuyện với chúng tôi: Vào lúc 22h ngày 9/9, vì phía trước nhà có một vụ hai xe máy đụng nhau, nên bà đã ra phía trước để xem tình hình. Lúc này, qua khe cửa của quán cà phê H&T (1687 Tỉnh lộ 10 – quận Bình Tân), bà nạn nhân Dương Mộng Thúy (chủ quán) đang ngồi nhậu cùng với hai nữ nhân viên.

Sáng 10/9, gia đình của chị Thúy gọi điện thoại từ tỉnh Hậu Giang lên cho bà Lạc thắc mắc là lí do tại sao gọi điện thoại di động cho Thúy liên tục thì không thấy nghe máy, nhờ bà Lạc kiểm tra giúp. Sau đó, bà Lạc kiểm tra thì thấy quán khóa cửa nhưng đèn vẫn sáng, xe của chị Thúy vẫn còn nên nghĩ là không có chuyện gì xảy ra.

Mặt tiền quán cafe H&T ở đường Tỉnh lộ 10, quận Bình Tân 

Bất ngờ, tối 10/9, vào khoảng 22h, anh Dương Văn Mến (SN 1984, trú tại khu vực ngã ba Vũng Tàu, giáp TP.HCM và Đồng Nai) lên thăm người em của mình (chị Thúy – PV) tại quán café nói trên. Khi tới nơi, do gọi liên tục không thấy ai mở cửa nên nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh Mến đã xin phép bà Lạc và kêu thêm một vài thanh niên xung quanh đến phá khóa cửa.

Khi vào trong nhà, tất cả mọi người gọi Thúy nhiều lần nhưng không thấy trả lời, căn nhà không một bóng người. Tại căn phòng nhỏ ở gân phía cuối nhà, chợt thấy có nước chảy ra liên tục ướt đẫm sàn nhà, mọi người bèn mở tấm màn của căn phòng này ra, thấy ngay nước chảy từ một thùng xốp đựng đá (kích thước cao vào khoảng 0.8m, dài 1m.

Sinh nghi chuyện chẳng lành, mọi người mở nắp thùng này ra thì thất kinh thấy xác Thúy đang ngồi co quắp trong thùng, chưa có dấu hiệu bị phân hủy hay thối rữa..

Căn phòng nhỏ, nơi mọi người phát hiện ra chiếc thùng xốp đựng đá phía sau một tấm màn che

Cô chủ quán trẻ (SN 1986) này còn mặc áo ngủ, váy ngắn, trong thùng vẫn còn đôi giày đế cao của chị. Kiểm tra hiện trường, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân xác định căn phòng không có nhiều dấu vết bất thường. Xe tay ga, điện thoại của Thúy vẫn còn nguyên.

Bà Lạc cũng cho biết thêm, Thúy thuê mặt bằng của nhà bà từ khoảng hơn 1 năm nay. Quán thường xuyên có khoảng 2 – 3 nhân viên phục vụ, và khi cần thiết sẽ có điều động “đào” từ quán khác. Ngoài ra, còn có Đào Văn Còn (SN 1986, em bà con của Thúy) là người chuyên giữ xe cho khách.

Tại thời điểm CQĐT phát hiện vụ án, Còn và 1 nữ nhân viên tên Thủy đột nhiên mất tích.

Người bị tình nghi đã xuất hiện

Thông tin do bà Lạc cung cấp, vào sáng 15/9, người thân của chị Thúy cho biết, Thủy đã xuất hiện ở nhà mình ở tỉnh An Giang, và Công an địa phương đang tích cực làm việc với Thủy để có thêm các đầu mối của vụ án kinh hoàng này. Liên hệ với phía gia đình nạn nhân, phóng viên cũng nhận được xác nhận tương tự.

Cũng theo người chủ nhà của ngôi nhà này, Còn và Thủy yêu nhau nhưng bị Thúy cũng như gia đình 2 bên kịch liệt phản đối do có quan hệ họ hàng. Trước đó ít ngày, Thúy đã gọi hai người ở lại và bảo nếu muốn yêu nhau thì tự đi tìm nhà ở bên ngoài thuê mà ở. Ít ngày sau đó, vụ án mạng xảy ra.

Theo CQĐT cho biết, nghi can Đào Văn Còn (ảnh) hiện vẫn tiếp tục mất liên lạc. 

Quán cà phê H&T của chủ quán Dương Mộng Thúy kinh doanh hoàn toàn không gây hiềm khích với bất kì ai. Tuy nhiên, bà Lạc cũng như rất nhiều hàng xóm xung quanh cho chúng tôi biết, đây là quán cà phê không lành mạnh, nên đã được chính quyền địa phương để ý nhiều lần. Bà Lạc đã từng có ý định đề nghị Thúy trả lại mặt bằng để tránh bị tai tiếng, nhưng Thúy chưa đồng ý.

Một nhân viên tiệm uốn tóc sát bên quán cà phê này cho biết, sáng 10/9 vẫn còn thấy Còn nhận một bao nước đá to từ cơ sở sản xuất. Dự đoán của nhiều người, đá được ướp nạn nhân có thể lấy nguồn từ đây.

Lãnh đạo Công an quận Bình Tân xác định, đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, và sẽ tập trung trinh sát để xác minh, truy tìm hung thủ gây ra cái chết thương tâm này trong thời gian sớm nhất.

Nhóm PV

Bình luận
vtcnews.vn