Hé lộ kế hoạch bí ẩn chinh phục Mặt trăng của Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 09/08/2016 06:50:00 +07:00

Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ của Triều Tiên khẳng định, họ sẽ là quốc gia tiếp theo đặt chân lên Mặt trăng trong vòng chưa đầy 10 năm nữa.

Theo The Diplomat, Triều Tiên đang hướng tới việc khám phá vũ trụ xa xôi và địa điểm đầu tiên họ hướng tới ngoài Trái đất sẽ là Mặt trăng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un luôn ủng hộ mục tiêu lá cờ của quốc gia này sẽ được cắm trên Mặt Trăng.

Bình Nhưỡng được cho là đang “hăng say” trong việc chế tạo các tàu vũ trụ và vệ tinh. Đến năm 2020, rất có thể một vệ tinh sẽ bắt đầu được đặt vào quỹ đạo, mở đường cho việc chinh phục Mặt trăng 6 năm sau đó.

Trieu-Tien-1

Triều Tiên đang hướng tới việc chinh phục Mặt trăng

Hyon Kwang Il – nhà nghiên cứu khoa học Triều Tiên cho biết: “Mặc dù chúng tôi không nhận được nhiều sự trợ giúp từ Quốc tế - nhưng chúng tôi có thể tự mình làm được”.

Kế hoạch chinh phục Mặt trăng – theo nhà khoa học này, hoàn toàn được ủng hộ từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo AP, việc đưa các tàu thăm dò không người lái đến Mặt trăng hoàn toàn có thể thành công nhưng cần phải có những nâng cấp, cải tiến mới.

Đánh giá về tiềm năng của kế hoạch này, truyền thông quốc tế cho rằng Triều Tiên vẫn cần phải nghiên cứu và phát triển thêm các loại tên lửa có khả năng bay vượt ra khỏi quỹ đạo của Trái đất.

Markus Schiller – chuyên gia từ Munich, Đức nhận xét: “Nếu Triều Tiên tiếp tục phát triển với tốc độ như hiện tại, phải ít nhất 1 thập kỷ nữa họ mới có thể đặt chân lên Mặt trăng”.

Khánh Huy (Nguồn: The Diplomat)
Bình luận
vtcnews.vn