• VTC.VN
  • Kinh tế

Hé lộ hình ảnh chiếc tàu ngầm Trường Sa 2 của kỹ sư Việt

Hình ảnh chiếc tàu ngầm Trường Sa 2 của vị doanh nhân đam mê sáng chế Nguyễn Quốc Hòa có khá nhiều sự cải tiến cả kiểu dáng lẫn công nghệ điều khiển.

Trên mạng xã hội FB đang lan truyền rất nhanh hình ảnh của chiếc tàu ngầm Trường Sa 2 của kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa, được cho là đã thử nghiệm trong bể thử tại trụ sở Công ty tại Thái Bình.

Trên mạng xã hội FB đang lan truyền rất nhanh hình ảnh của chiếc tàu ngầm Trường Sa 2 của kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa, được cho là đã thử nghiệm trong bể thử tại trụ sở Công ty tại Thái Bình.

Chưa chính thức có tên gọi, có thể là Hoàng Sa, hoặc Trường Sa 2.

Chưa chính thức có tên gọi, có thể là Hoàng Sa, hoặc Trường Sa 2.

Con tàu ngầm tự chế của ông Hòa phiên bản đời 2 có nhiều thay đổi lớn ở cấu trúc bên trong lẫn ngoài.

Con tàu ngầm tự chế của ông Hòa phiên bản đời 2 có nhiều thay đổi lớn ở cấu trúc bên trong lẫn ngoài.

Cụ thể, thân tàu không tròn trịa như chiếc Trường Sa 01 mà vát nhọn kiểu kim tự tháp.

Cụ thể, thân tàu không tròn trịa như chiếc Trường Sa 01 mà vát nhọn kiểu kim tự tháp.

Đôi cánh nâng (giúp lặn/nổi) được đưa lên cao hơn lên đỉnh con tàu.

Đôi cánh nâng (giúp lặn/nổi) được đưa lên cao hơn lên đỉnh con tàu.

Tổng trọng lượng của con tàu Trường Sa 2 lên tới 9,1 tấn.

Tổng trọng lượng của con tàu Trường Sa 2 lên tới 9,1 tấn.

Kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa bên con tàu trước khi quá trình thử nghiệm trong bể tiến hành.

Kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa bên con tàu trước khi quá trình thử nghiệm trong bể tiến hành.

Được biết, phần nắp khoang lái trong suốt là khó khăn nhất đối với kỹ sư Hòa. Nếu đặt mua từ nước ngoài thì kinh phí quá khả năng của ông Hòa.

Được biết, phần nắp khoang lái trong suốt là khó khăn nhất đối với kỹ sư Hòa. Nếu đặt mua từ nước ngoài thì kinh phí quá khả năng của ông Hòa.

Khoang lái mới giúp người lái có thể quan sát xung quanh tàu một cách tương đối rõ ràng khi nổi cũng như lặn.

Khoang lái mới giúp người lái có thể quan sát xung quanh tàu một cách tương đối rõ ràng khi nổi cũng như lặn.

Trang bị điều khiển bên trong có vẻ được nâng cấp lớn, với hàng loạt thiết bị điện tử trông hiện đại hơn so với Trường Sa 01.

Trang bị điều khiển bên trong có vẻ được nâng cấp lớn, với hàng loạt thiết bị điện tử trông hiện đại hơn so với Trường Sa 01.

Các cộng sự của ông Hòa vẫn miệt mài hiệu chỉnh trước giờ thử nghiệm.

Các cộng sự của ông Hòa vẫn miệt mài hiệu chỉnh trước giờ thử nghiệm.

Con tàu phiên bản mới có 3 chân vịt loại lớn, là cải tiến mới nhằm tạo sức đẩy mạnh mẽ hơn khi lặn/nổi.

Con tàu phiên bản mới có 3 chân vịt loại lớn, là cải tiến mới nhằm tạo sức đẩy mạnh mẽ hơn khi lặn/nổi.

Như Trường Sa 01, chiếc tàu ngầm version 2.0 được thử tại bể trong khuôn viên công ty của ông Hòa.

Như Trường Sa 01, chiếc tàu ngầm version 2.0 được thử tại bể trong khuôn viên công ty của ông Hòa.

Ông Hòa hy vọng sẽ khắc phục nhược điểm của con tàu phiên bản trước, sau đó sẽ tiến hành thử nghiệm ở khu vực cảng nước sâu để tiếp tục hoàn thiện ý tưởng của mình (Thái Anh)

Ông Hòa hy vọng sẽ khắc phục nhược điểm của con tàu phiên bản trước, sau đó sẽ tiến hành thử nghiệm ở khu vực cảng nước sâu để tiếp tục hoàn thiện ý tưởng của mình (Thái Anh)

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất