Hé lộ gia cảnh 'cậu bé thành công' nổi tiếng facebook

Thế giớiThứ Tư, 15/04/2015 02:53:00 +07:00

Hình ảnh cậu bé với khuôn mặt mãn nguyện và đôi tay nắm chặt trở nên quá quen thuộc với nhiều người dùng mạng xã hội như facebook, 9gag, tumblr..

(VTC News) - Hình ảnh cậu bé với khuôn mặt mãn nguyện và đôi tay nắm chặt trở nên quá quen thuộc với nhiều người dùng mạng xã hội như facebook, 9gag, tumblr..

Tên thật của cậu bé là Sammy Griner, nhân vật đã nổi danh trên khắp các mạng xã hội trong vài năm trở lại đây với bức ảnh được đặt tên là 'Success Kid'.

Hiện nay, gia đình Sammy gặp khó khăn khi người cha của em phải thực hiện cuộc phẫu thuật ghép thận nhưng điều kiện kinh tế không đáp ứng được. 

Tuy nhiên, chỉ sau 5 ngày phát động quyên góp, các cư dân mạng đã ủng hộ được 9.000 USD cho cha Sammy.
success kid
Hình ảnh nổi tiếng của Sammy Griner trên các mạng xã hội 
Laney Griner, mẹ của cậu bé nói với ABC News: "Tất cả thực sự tuyệt vời. Mọi thứ chưa bao giờ hết bất ngờ, chưa bao giờ hết tuyệt vời".

Chồng của của Laney, Justin Griner, 39 tuổi phát hiện ra bệnh lý về thận từ khi Sammy mới ra đời nhưng đến nay ông phải chạy thận 3 ngày mỗi tuần, mỗi lần kéo dài 4 giờ, thêm vào đó là các nguy cơ biến chứng ngày càng tăng.

Laney tâm sự: "6 năm chạy thận là một quãng thời gian dài, bệnh tật vẫn đang đeo đuổi anh ấy và tôi chỉ muốn anh ấy khỏe mạnh".
success kid
Sammy chụp ảnh cùng cha Justin Griner 
Cô đã tạo ra trang web GoFundMe để tìm kiếm người hiến thận và quyên góp tiền trang trải chi phí thực hiện ca phẫu thuật. Bảo hiểm đã thanh toán khoảng 80% chi phí của ca phẫu thuật nhưng gia đình vẫn cần khoảng 12.000 USD để mua thuốc cho năm đầu tiên sau ca ghép của Justin.

Mặc dù đã có những gợi ý về việc sử dụng hình ảnh con trai như một phương án thu hút mọi người nhưng Laney không làm như vậy.

Tuy nhiên, cô phải thừa nhận rằng nếu không có sự nổi tiếng của bức ảnh cậu con trai trên internet những năm qua khó có thể gia đình tìm được 300 nhà hảo tâm ủng hộ chỉ trong 5 ngày.
success kid
Sammy giờ đã 8 tuổi và cha cậu bé đang cần một khoản tiền lớn để hoàn tất ca phẫu thuật ghép thận 
Hiện nay, Justin không năm trong danh sách những người được hiến thận nhưng gia đình hy vọng sẽ sớm tìm được người cho thận. Trong khi đó, tính đến tháng 3/2015, có 101.707 người Mỹ đang đợi được ghép thận, con số này dựa trên kế hoạch phân bổ nội tạng của Chính phủ Mỹ.

Laney nói hình ảnh của Sammy được chụp khi bé mới 11 tháng tuổi bên bãi biển. Mặc dù bức ảnh trông rất biểu cảm nhưng sự thật là khi đó cậu bé đang tìm cách cho một nắm cát vào miệng.

Sau khi chụp ảnh, Laney đưa bức ảnh lên trang cá nhân của mình trên mạng lưu trữ ảnh Flickr năm 2007. Sau đó, hình ảnh về Sammy bắt đầu xuất hiện trên các mạng xã hội và cái tên 'Success Kid' được gia đình Griner cảm thấy thích thú về điều đó.

Sau đó, gia đình đã nhận được nhiều lời mời đến tham dự các hội chợ dành cho các nhân vật ảo nổi tiếng trên mạng xã hội. Laney cho biết nhiều người chia sẻ đã dùng hình ảnh cậu con trai của cô để làm hình nền trên máy tính, điện thoại của họ.

Laney nói: "Đến nay, những hình ảnh đó vẫn được sử dụng. Nếu bức ảnh không nổi tiếng như vậy có lẽ quá trình vận động ủng hộ cho ca phẫu thuật của chồng tôi đã không thành công nhanh đến thế".

Tùng Đinh (theo ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn