Hé lộ danh tính những kẻ khủng bố tàn độc tại Paris

Thế giớiThứ Hai, 16/11/2015 09:41:00 +07:00

Cảnh sát Pháp đang truy tìm tung tích của những kẻ khủng bố đã thực hiện cuộc tấn công tàn độc vào thủ đô Paris nước này hôm 13/11 vừa qua.

(VTC News) - Cảnh sát Pháp đang truy tìm tung tích của những kẻ khủng bố đã thực hiện cuộc tấn công tàn độc vào thủ đô Paris nước này hôm 13/11 vừa qua.

Nhà nước Hồi giáo Tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc khủng bố nhắm vào thủ đô Paris nước Pháp khiến cho ít nhất 129 người chết và hơn 350 người khác bị thương.

Tổ chức này được cho là cử một vài nhóm khủng bố sử dụng cả bom và súng đạn để tấn công vào những người dân thường.
Người dân thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố Paris
Người dân thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố Paris 
Đến nay, cảnh sát xác định có ít nhất 8 phần tử khủng bố. Trong đó, 6 tên đã chết trong các vụ đánh bom tự sát còn 1 tên mất mạng sau các vụ giao tranh xảy ra tại hiện trường.

Danh tính của 1 phần tử đánh bom liều chết được xác định là Omar Ismaïl Mostefai - 29 tuổi, đến từ vùng Courcouronnes, miền Nam nước Pháp và có gốc gác từ Algeria. Các thành viên gia đình tên này đã bị cảnh sát bắt giữ.

Bên cạnh đó một phần tử khác được xác định là đến Pháp qua đường tỵ nạn. Cảnh sát đã tìm thấy hộ chiếu của tên này và tìm thấy quê gốc của hắn là ở Syria.
Nghi phạm Salah Abdeslam
Nghi phạm Salah Abdeslam hiện đang bị truy nã gắt gao
Phần tử khủng bố thứ 8 được xác định là Salah Abdeslam - 26 tuổi, sinh ra tại Bỉ và từng sống ở Pháp. Tên này chính là kẻ đã lái chiếc xe Volkswagen Polo đỗ bên ngoài Nhà hát Bataclan trong đêm thảm họa xảy ra.

Gia đình Abdeslam còn một "đóng góp" thêm một phần tử khủng bố, được cho là người anh em của Salah, tên là Ibrahim - thực hiện một trong số những vụ đánh bom tự sát.

Phần tử khủng bố trẻ nhất là Bilal Hadfi - sinh năm 1995, vừa tròn 20 tuổi, tên này từng sống tại Bỉ trước khi sang Syria tham gia vào lực lượng IS. Bỉ cũng chính là địa điểm mà vụ khủng bố Paris được lên kế hoạch thực hiện.


Khánh Huy
(theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn