Hé lộ bí quyết thành công vang dội của Bethesda

Thế giới gameThứ Ba, 06/12/2011 06:33:00 +07:00

(VTC News) – Sau 3 tuần xuất hiện, “bom tấn” Skyrim đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng fan hâm mộ, nhưng cũng không vì thế mà Bethesda ‘ngủ quên trong thành công’

(VTC News) – Sau 3 tuần xuất hiện, “bom tấn” Skyrim đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng fan hâm mộ, nhưng cũng không vì thế mà Bethesda ‘ngủ quên trong thành công’…

Mới đây hãng phát triển tên tuổi này đã có những chia sẻ rất chân thật dành cho fan hâm mộ của mình : “Sau 3 tuần kể từ khi Skyrim có mặt trên thị trường, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía game thủ, cũng như được ‘thấy tận mắt’ lượng người chơi khổng lồ tham gia vào tựa game này. Thật tuyệt vời khi được nghe những chia sẻ của game thủ về trò chơi, tâm trạng phấn khích và những video ghi lại quá trình chơi đầy hào hứng của các bạn”.

 Skyrim - tựa game nhập vai được cho là ăn khách nhất năm 2011

“Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả mọi người vì đã thưởng thức Skyrim và mang tới những nhận xét và góp ý vô cùng hữu ích để game ngày một hoàn thiện hơn. Tựa game này không thể có được sự thành công như hôm nay nếu thiếu đi những người chơi nhiệt tình và tâm huyết như vậy. Do đó, không chỉ nỗ lực phát triển Skyrim, những kế hoạch dang dở vẫn đang chờ chúng tôi tiếp tục thực hiện để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người hâm mộ”.

1. Creation Kit

Công cụ giúp người chơi chỉnh sửa game tùy ý 

Bộ công cụ này hỗ trợ người chơi chỉnh sửa tạo nên những phiên bản game hoàn toàn khác biệt, được sử dụng dành cho “bom tấn” Skyrim mới ra mắt. Theo Bethesda Game Studios cho biết, người chơi có thể bắt đầu tham gia vào việc sáng tạo này vào tháng 1 năm 2012 thông qua download Creation Kit miễn phí.

2. Steam Workshop

Đăng tải "thành quả" lên Steam và cùng chia sẻ với bạn bè 

Một thông tin thú vị nữa gửi đến người chơi, đó chính là việc “hợp tác” của Steam Workshop và Creation Kit. Qua đó, người chơi có thể đăng tải bản mod mà mình đã chỉnh sửa lên Workshop để chia sẻ cùng bạn bè, hay tải về để chơi thử các phiên bản khác. Để làm được điều này vô cùng đơn giản như thông qua website hay tiện dụng hơn nữa là trên chính chiếc smartphone của game thủ. 

3. Các bản cập nhật

 Bản cập nhật 1.2 vừa ra mắt tuần qua

Tuần vừa qua nhà phát triển đã cho ra mắt bản cập nhật 1.2 dành cho các hệ máy và sẽ tiếp tục cung cấp thêm nhiều sửa đổi nữa trong thời gian sắp tới. Theo đó, Bethesda sẽ sửa một số lỗi mắc phải như hiện tượng “kỳ lạ” rồng bay ngược hay lỗi kháng phép trong game. Người chơi cứ “yên tâm” rằng các bản update dành cho PC sẽ xuất hiện trên thị trường sớm hơn hệ máy console.

“Chúng tôi biết rằng Skyrim đã chiếm được nhiều thiện cảm của game thủ, do vậy chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để khiến game ngày một hay hơn nữa. Các bản cập nhật ra mắt hàng tuần cũng sẽ được ‘săn sóc’ một cách kỹ lưỡng nhằm đưa tới game thủ những sửa đổi hợp lý và hiệu quả nhất. Một lần nữa xin được cảm ơn sự ủng hộ và những phản hồi, đánh giá từ phía các bạn. Chúng tôi tự hào khi có được những fan tuyệt vời như vậy, thành công hôm nay của chúng tôi phần lớn là nhờ sự ủng hộ của các bạn”, những lời cảm ơn chân thành được đăng tải trên website của Bethesda.

Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn