Hé lộ bí mật quanh sở thích kì lạ của Beckham

Thể thaoThứ Hai, 20/05/2013 02:40:00 +07:00

(VTC News) - Nổi tiếng và đã là bố của 4 đứa trẻ nhưng David Beckham vẫn giữ những thói quen như của một cậu bé tuổi teen

(VTC News) – Nhờ cấu tạo cơ thể khá đặc biệt, cộng thêm sự khổ luyện, Beckham đã trở thành một ngôi sao của bóng đá thế giới, nhưng chàng tiền vệ điển trai này vẫn giữ những thói quen từ thuở thiếu niên.


Mê Selena Gomez như điếu đổ
Nổi tiếng là một người đàn ông của gia đình, Beckham luôn rất quan tâm tới cuộc sống cũng như sở thích của cô vợ Victoria cùng 3 cậu quý tử Brooklyn, Romeo và Cruz. Và chẳng biết đó có phải là lý do khiến cựu thủ quân của tuyển Anh “lây” sở thích của các cậu nhóc hay không.
Selena Gomez
Selena Gomez là ca sĩ yêu thích của Beckham 

Số là Beckham kể từ khi thành danh, luôn kè kè chiếc iPod bên cạnh. Anh tranh thủ nghe nhạc trong những lúc rảnh rỗi để tìm thấy cảm hứng chơi bóng. Khá nhiều đồng đội hiếu kỳ đã phân vân tự hỏi không biết ngôi sao sinh năm 1975 nghe thể loại nhạc gì. Tuy nhiên, Becks luôn rất “kín tiếng” và chẳng lúc nào rời mắt khỏi chiếc iPod nên không có cơ hội cho các đồng đội chọc ngoáy.
Chỉ đến lúc một lần các đồng đội ở PSG, đội bóng mới nhất của Beckham, trổ tài “câu trộm” chiếc iPod, mọi người mới ngã ngửa ra sở thích của anh. Thay vì những bản nhạc rock, hay DJ có tiết tấu mạnh như đa phần giới cầu thủ ưa chuộng, tiền vệ người Anh lại chỉ toàn nghe nhạc của những ngôi sao tuổi teen như Selena Gomez, Justin Bieber và Jonas Brothers.
Những đồng đội tại PSG đã trêu Becks rằng gu nghe nhạc của anh có vấn đề. Ibrahimovic thậm chí còn cao giọng: “Chúng tôi đã hy vọng sẽ tìm thấy một vài bản nhạc rock hoặc Anh quốc đình đám, nhưng rốt cuộc chỉ toàn là nhạc của Selena Gomez và Justin Bieber. Thật thú vị khi biết rằng gu của David, không phải cái gì cũng sành điệu”.

Beckham khoác áo Real Madrid
Những kiểu tóc cầu kỳ như này, Beckham cũng có thể tự làm 

Có thể tự cắt tóc lấy
Không chỉ sở hữu một gu âm nhạc rất lạ, Beckham còn khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì một bí mật khác nữa của anh, đó là khả năng tự cắt tóc cho bản thân.
Theo thống kê, trong suốt 20 năm chơi bóng đỉnh cao, Beckham đã trình làng không dưới 50 kiểu tóc khác nhau. Những kiểu tóc không giống ai, khiến cựu cầu thủ của MU và Real Madrid luôn nổi bật ở bất cứ nơi đâu anh xuất hiện. 
Cầu kỳ ở khoản tóc tai như vậy nên ông bố của 4 đứa trẻ luôn chỉ cắt tóc ở 1 quán duy nhất, do 1 người bạn thân của anh mở cửa. Anh tâm sự: “Nhiều người cho rằng tôi tiêu tốn tới 2000 bảng cho mỗi lần vào hiệu cắt tóc, nhưng sự thật không phải như vậy. Địa chỉ tôi thường lui tới chỉ là 1 quán quen của người bạn mà thôi.”
“Thế nếu người bạn đó bận thì sao?”, câu hỏi bất ngờ của phóng viên khiến Beckham lúng túng đôi chút. Sau một thoáng bất ngờ, anh thành thật: “Tôi sẽ tự cắt lấy”.
“Hiện tại tôi đã đứng tuổi và không còn phù hợp với kiểu tóc mohawk hay đuôi ngựa nữa. Kiểu tóc vào thời điểm này (khi còn thi đấu cho LA Galaxy) khiến vợ và con tôi rất thích. Tôi thấy vui vì điều đó”, Beckham nói thêm.
Chấn thương của Beckham tại AC Milan
Sau chấn thương này, Beckham còn đi vào cả những vần thơ 

Beckham còn đi vào cả trong thơ ca
Nổi tiếng trên toàn nước Anh và thậm chí trên cả bình diện thế giới, nên thật dễ hiểu khi Beckham đã trở thành cảm hứng của không ít các ca sĩ, nhạc sĩ, những nhà làm phim, và cả những nhà thơ. Hồi năm 2002, tên tuổi của anh đã đi vào bộ phim: “Bend it like Beckham”. 8 năm sau, anh một lần nữa xuất hiện trong bài thơ: “Achilles” của tác giả Carol Ann Duffy.
Sở dĩ có chuyện như vậy là hồi năm 2010, khi đang thi đấu cho AC Milan dưới dạng cho mượn, anh đã bị dính chấn thương nặng và không thể tham dự World Cup trên đất Nam Phi. Ngay sau đó, Becks đã nhận được sự động viên và khích lệ từ rất nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới, trong số đó, đặc biệt nhất là bài thơ “Achilles”.
Tác giả của bài thơ này vốn cũng là một fan cuồng của Beckham. Cô phát biểu: “Tin David bị chấn thương khiến tôi lập tức nghĩ đến Achilles, vị anh hùng trong thần thoại Hy Lạp. Chiến thắng của Milan đi kèm với chấn thương của Beckham rất giống với những vinh quang của Achilles được kết thúc bằng thảm kịch”.
Giải thích thêm về sự liên tưởng của mình, Carolo nói: “Cả hai đều là những anh hùng. Nếu như Achilles mạnh mẽ trên chiến trường thì Beckham được cả nước Anh nhắc tới như một huyền thoại trên sân bóng. Achilles bị đối thủ đâm trúng gót chân rồi hy sinh, cũng giống như Beckham bị chấn thương dây chằng và không thể tới được World Cup”.
Bài thơ sau khi được nữ văn sĩ sáng tác đã ngay lập tức được chuyển đến cho Beckham. Chẳng hiểu có phải vì tác dụng kỳ diệu của nó hay không mà chàng tiền vệ tài hoa đã không chấm dứt sự nghiệp vào năm 2010 như mọi người đồn đoán.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn