Hé lộ bí ẩn ngôi làng có hàng trăm người trên 100 tuổi

Thế giớiThứ Sáu, 01/04/2016 11:48:00 +07:00

Các nhà khoa học đang thực hiện các nghiên cứu để tìm ra lời giải cho cuộc sống ở ngôi làng ở vùng Acciaroli, Ý, nơi có tới 300 người trên 100 tuổi.

(VTC News) - Các nhà khoa học đang thực hiện các nghiên cứu để tìm ra lời giải cho cuộc sống ở ngôi làng ở vùng Acciaroli, Ý, nơi có tới 300 người trên 100 tuổi.

Theo nghiên cứu, dân số của vùng Acciaroli ở Ý thuộc nhóm dân số già. Các nhà khoa học hết sức ngạc nhiên khi những người già ở đây  không hề gặp phải các căn bệnh về tim hay Alzheimer mà có thể chất và tinh thần khỏe mạnh.
Ngôi làng Acciaroli nằm phía đông nam của nước Ý.
Ngôi làng Acciaroli nằm phía đông nam của nước Ý. 

Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn uống, tập thể dục hàng ngày cùng với tác dụng của hương thảo mộc có thể giúp tăng tuổi thọ của người dân Acciaroli tới gần hai thập kỷ, vượt mức trung bình của quốc gia.

Theo đó, một nhóm chuyên gia sẽ thực hiện nghiên cứu con người để khám phá bí mật trường thọ của họ.

Những phát hiện này hoàn toàn có thể là  cách thức để loại bỏ một căn bệnh liên quan đến tuổi già , thậm chí có thể tìm ra cách điều trị trên toàn thế giới.

Giáo sư Alan Maisel của Trường San Diego Y tại Mỹ đã thực hiện nghiên cứu với các trường Đại học Sapienza của Rome cho biết: "Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu lý do tại sao 300 người dân vùng Acciaroi lại có tuổi thọ “đáng mơ” bằng việc tiến hành phân tích di truyền một cách kỹ lưỡng”.

Một tiểu thuyết gia nổi tiếng, Ernest Hemingway đã từng ca ngợi sự sống kỳ diệu ở Acciaroli trong chuyến thăm năm 1953.
Người dân địa phương truyền tay nhau những loại thảo mộc được cho là có lợi cho sức khỏe.
Người dân địa phương truyền tay nhau những loại thảo mộc được cho là có lợi cho sức khỏe. 

Theo nghiên cứu, bữa ăn chủ yếu của người dân bao gồm cá, trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và dầu ô liu, các loại thảo mộc và gia vị được sử dụng thay cho muối.

Họ cho rằng hương thảo dược có tác dụng tốt trong việc chữa bệnh. Hơn thế nữa, chúng  thường được sử dụng trong nấu ăn và là nguồn cung cấp sắt, canxi và vitamin B, chất chống oxy hóa,  chống viêm tim, hể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện lưu thông và làm giảm đau cơ bắp. 

Hơn 6 tháng phân tích các mẫu máu và xét nghiệm, nhóm nghiên cứu ở Mỹ hết sức ngạc nhiên với khả năng tự phục hồi bệnh tim, mất trí nhớ, bệnh thận và ung thư nhờ chế độ ăn uống hợp lý và thể dục đều đặn.
Nhóm nghiên cứu về con người đầu tiên của Mỹ sẽ tìm ra lời giải về tuổi thọ người dân Acciaroli.
Nhóm nghiên cứu về con người đầu tiên của Mỹ sẽ tìm ra lời giải về tuổi thọ người dân Acciaroli. 

Giáo sư Salvatore Di Somma, thuộc Đại học Sapienza của Rome cho biết: "Dự án này sẽ không chỉ giúp giải mã những bí mật của tuổi già mà còn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn cho các nhà nghiên cứu trong việc chăm sóc những người cao tuổi". 

Giáo sư Simon Capewell của khoa Y tế công cộng Anh cho biết: "Chế độ ăn uống ngặt nghèo cũng là nguyên nhân gây ra bệnh tật và tỷ lệ tử vong cao hơn thuốc lá, rượu bia”. 

Nhìn chung mỗi người dân đều có một cách sinh hoạt khác nhau nhưng điểm chung giữa họ là có đời sống sinh hoạt đơn giản, chế độ ăn hợp lý kết hợp với việc rèn luyện thể thao. Tất cả những yếu tố đó làm nên bí quyết sống lâu của họ.


Thanh Hường ( Theo Daily Express)
Bình luận
vtcnews.vn