HĐND TP.HCM nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Thời sựThứ Tư, 20/04/2011 04:43:00 +07:00

(VTC News) – Tập thể HĐND TP và cá nhân Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo đều được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất.

(VTC News) – Tập thể HĐND TP và cá nhân Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo đều được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất, do đã có các thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và hoạt động của nhiệm kỳ VII.

Sáng nay (20/4), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự, và trao tặng các phần thưởng cao quý cho HĐND TP.HCM trong phiên bế mạc kỳ họp lần thứ 20, khóa VII.

Trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VII, HĐND TP.HCM đã tự đánh giá trong nhiệm kỳ vừa qua đã liên tục không ngừng đổi mới trong phương thức hoạt động, góp phần quan trọng đưa ra những quyết sách của TP, những chủ trương, chính sách hợp lòng dân, tăng cường tính dân chủ, công khai, hoạt động giám sát, chất vấn đã được coi trọng, thiết thực và gần gũi hơn với nhân dân.

Với 20 kỳ họp chính thức, 10 kỳ họp chuyên đề, hơn 1.000 cuộc khảo sát, giám sát, 28 cuộc tham vấn ý kiến người dân, các chương trình đối thoại trực tiếp “Nói và làm”, “Đối thoại cùng chính quyền TP” kéo dài liên tục trong 5 năm đã góp phần to lớn vào việc giải quyết nhiều bức xúc hàng ngày của cuộc sống người dân.

Bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ VII (giữa) điều hành kỳ họp lần thứ 20 (ảnh: N.D) 
Bên cạnh đó, theo bà Phạm Phương Thảo – Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ VII, các hoạt động của HĐND TP vẫn còn có những hạn chế nhất định như việc xử lý và giải quyết những bức xúc của người dân có lúc còn chưa đạt hiệu quả cao, đôn đốc và xử lý các công trình, cơ sở hạ tầng kéo dài còn chậm, công tác cải cách hành chính chưa tương xứng với vai trò của 1 TP lớn nhất nước…

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định: Nhiệm kỳ VII của HĐND TP.HCM đã làm được rất nhiều việc, để lại trong lòng người dân TP nhiều ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp, luôn xứng đáng là đại diện cho cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân.

Đồng thời, ông Lê Thanh Hải mong muốn trong thời gian sắp tới, HĐND TP cần phải liên tục đổi mới các phương thức tổ chức, hoạt động theo hướng tốt nhất, có lợi nhất cho người dân, phù hợp với đặc điểm và quy mô của 1 đô thị đặc biệt.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước CHXHCN VN Nguyễn Minh Triết đã trân trọng trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho tập thể HĐND TP.HCM nhiệm kỳ VII, bà Phạm Phương Thảo – Chủ tịch HĐND TP do đã có các thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, hoạt động trong nhiệm kỳ đã qua.

Ngoài ra, 1 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc khác của HĐND TP cũng được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba. Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng các bằng khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho HĐND TP nhiệm kỳ VII.

Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn