Hãy nghe tôi hát: Hà Vân bất ngờ bị loại dù được khen

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/04/2016 03:04:00 +07:00

Được đánh giá là giọng ca triển vọng và sẽ làm nên chuyện, Hà Vân gây bất ngờ khi bị loại ở đêm thi thứ 6 'Hãy nghe tôi hát' khiến khán giả tiếc nuối.

(VTC News) - Được đánh giá là giọng ca triển vọng và sẽ làm nên chuyện, Hà Vân gây bất ngờ khi bị loại ở đêm thi thứ 6 'Hãy nghe tôi hát' khiến khán giả tiếc nuối.

Ở đêm thi thứ 6 chương trình "Hãy nghe tôi hát" với chủ đề là những ca khúc làm nên tên tuổi của danh ca Bảo Yến, Hà Vân đã chọn ca khúc "Ở hai đầu nỗi nhớ" (st: Phan Huỳnh Điểu). Với giọng hát ngọt ngào, Hà Vân đã thể hiện ca khúc này dạt dào tình cảm.

Hà Vân chia sẻ đây là một ca khúc đã ghi đậm dấu ấn của danh ca Bảo Yến, thế nên khi thể hiện Hà Vân thật sự lo lắng mình sẽ không hoàn thành tốt như kỳ vọng của mọi người.

Hà Vân hát "Hai đầu nỗi nhớ" đầy cảm xúc.
Hà Vân hát "Ở hai đầu nỗi nhớ" đầy cảm xúc.
Mặc dù bị áp lực là thế, nhưng giọng hát của Hà Vân vẫn đong đầy cảm xúc. Giám khảo Đức Huy nhận xét:  "Hà Vân hát ca khúc này rất ngọt ngào, rất truyền cảm" và dành cho Hà Vân điểm 9.

Danh ca Bảo Yến cũng hài lòng với phần thể hiện của Hà Vân, tuy nhiên lại có yêu cầu cao hơn : " Cô muốn Hà Vân hát bài này phải nổi bật hơn và qua mặt cô luôn, và phải có một cái gì đặc biệt hơn nữa".

Khi nghe nhận xét của giám khảo Bảo Yến, giám khảo Đức Huy liền "bênh vực" : "Chúng ta đừng nên quên 1 điều, là đây ko phải là một cuộc tranh tài để mà vượt qua thần tượng của mình. Đây chỉ là một cách trình bày để tôn vinh những giọng ca mà bạn ấy đã thần tượng."

Hà Vân 2
 
Giám khảo khách mời - Người đẹp Anh Thư thì rất yêu mến phần thể hiện của Hà Vân: "Bài hát này Thư đã nghe danh ca Bảo Yến hát khi từ khi Thư còn rất nhỏ, và khi đó Thư cảm thấy tình yêu ở trong bài hát này trải qua nhiều đau khổ sóng gió nhưng nỗi nhớ tình yêu dành cho nhau rất là mãnh liệt.

Còn khi mà Hà Vân hát thì Thư tưởng tượng đây là một đôi trai gái rất là yêu nhau, trong sáng, nhẹ nhàng, thanh thoát, rất là hạnh phúc.Thư cảm ơn Hà Vân đã tặng cho Thư và tất cả quý vị khán giả một ca khúc rất ngọt ngào, tuyệt vời." Và dành cho Hà Vân số điểm tuyệt đối là 10.

Riêng giám khảo Phương Dung thì luôn có những phần yêu cầu khắt khe với riêng giọng hát Hà Vân trong tất cả các đêm thi:

"Đây là một bài hát mà nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ảnh viết theo âm miền Trung nhưng mà với Hà Vân, giọng Nam thì em hát rất tốt nhưng mà qua bài này em hát chỉ đạt 30%.

Dàn dựng thì rất đẹp, nhưng khi hát em nhõng nhẽo một chút xíu nữa thì nó sẽ mùi hơn". Giám khảo Phương Dung chỉ dành cho Hà Vân 8.5 điểm.
Hà Vân
 
Giám khảo trường quay và danh ca Bảo Yến cũng dành cho Hà Vân 8.5 điểm.

Tuy thể hiện ngọt ngào nhưng tổng số điểm mà Ban giám khảo và khán giả trường quay dành cho Hà Vân không được cao. Như vậy, với tổng điểm sau 2 đêm thi, giọng hát ngọt ngào Hà Vân đành chia tay với cuộc thi và để lại tiếc nuối cho nhiều khán giả.

Quách Thành Danh hát "Ta".
Quách Thành Danh hát "Ta".
Với những nỗ lực luyện tập và trình diễn hết mình trong chương trình "Hãy nghe tôi hát" 5 tuần vừa qua, Quách Thành Danh đã nhận được rất nhiều lời khen từ các ban giám khảo và khán giả xem đài.

Danh ca Ngọc Sơn cũng từng chia sẻ Quách Thành Danh là ca sỹ có giọng hát hay nhất Việt Nam, hay Phương Dung khen ngợi cảm xúc đong đầy của anh, cũng như hai nàng á hậu Trương Thị May và Hà Thu đã dành hết tình cảm cho nam ca sỹ họ Quách này.

Trong liveshow thứ 6, với chủ đề Bảo Yến - một ca sỹ mà Quách Thành Danh yêu thích từ bé, anh đã dành hết thời gian của mình để luyện tập nhằm có những phút giây thăng hoa trên sân khấu, làm khán giả và ban giám khảo hài lòng.

Quách Thành Danh lựa chọn ca khúc "Ta" - một trong những bài hát làm nên tên tuổi của Bảo Yến từ những thật kỷ trước để trình diễn. Nam ca sỹ làm chủ sân khấu với chính cảm xúc của mình đưa vào bài hát đầy chất tự sự của nhạc sỹ Quốc Dũng (phổ thơ Phạm Ngọc).

Nhẹ nhàng, nồng nàng thể hiện từng câu hát ngân vang nhưng đậm chất buồn của ca khúc đã nhanh chóng chạm vào trái tim của người nghe và những tràng pháo tay không ngớt của khán giả đã dành cho nam ca sỹ như một lời khen ngợi.

Quách Thành Danh
 
Nói về phần trình diễn của mình, Quách Thành Danh bộc bạch, anh không muốn dùng đến quyền trợ giúp của vũ đoàn hay bất cứ đạo cụ nào khi trình diễn ca khúc "Ta".

Anh chỉ muốn tập trung tất cả vào giọng hát mà không cần bất cứ chiêu trò gì, để mọi sự chú ý chỉ đổ dồn vào duy nhất tiếng hát của anh trên sân khấu.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Bạn đã chiếm trọn sân khấu và số đông khán giả cũng như tôi. Trái tim chúng tôi đã nhận được tín hiệu do bạn gửi đến bằng giọng hát. Bạn thật tuyệt vời đêm nay. Quách Thành Danh xứng đáng được số điểm cao nhất”.

Còn Bảo Yến nói: “Quách Thành Danh hát bài này rất đạt. Giọng dày và đẹp, cách hát tự sự và rất “chánh phái”. Cô rất thích!”. Phần trình diễn của anh nhận được 3 điểm 10 từ giám khảo Phương Dung, Đức Huy và Anh Thư.

Danh ca Bảo Yến dành điểm 9.5 và khán giả trường quay cho 9.7 điểm với phần trình diễn của Quách Thành Danh.

Quách Thành Danh
Quách Thành Danh về nhất tuần 6 'Hãy nghe tôi hát'.
Với tổng điểm 49.2 sau phần trình diễn, Quách Thành Danh xuất sắc là thí sinh nhận được giải thưởng nhất tuần trong liveshow chủ đề Bảo Yến. Nam ca sỹ vui sướng khi được xướng tên, bởi lẽ sau nhiều lần về nhì, anh cũng đã vươn lên được vị trí cao nhất trong tuần thi này.

"Thật sự hạnh phúc và vui sướng khi mình là thí sinh chiến thắng tuần thi thứ 6 với chủ đề của danh ca Bảo Yến - một trong những ca sỹ mình vô cùng mến mộ.

Đây sẽ là một động lực để Quách Thành Danh có thể vững tin, cố gắng hoàn thiện bản thân và tích cực gửi đến khán giả những phần trình diễn thật tốt ở những vòng thi tiếp theo..." - Nam ca sỹ họ Quách vui mừng chia sẻ.

Về phía Chi Dân, Nhật Kim Anh, Dương Ngọc Thái và Hà Vân cũng đã có những phần trình diễn hết sức độc đáo và ấn tượng với ban giám khảo.

Dương Ngọc Thái với ca khúc Tình yêu trả lại trăng sao đã nhận được tổng điểm 45.1.
Dương Ngọc Thái với ca khúc "Tình yêu trả lại trăng sao" đã nhận được tổng điểm 45.1.  
Nhật Kim Anh vào vai một nữ hoàng quyền lực trong ca khúc Trái tim tội lỗi nhận được tổng điểm 45.2.
Nhật Kim Anh vào vai một nữ hoàng quyền lực trong ca khúc "Trái tim tội lỗi" nhận được tổng điểm 45.2.  
Chi Dân hát một ca khúc nhạc trẻ khá nổi tiếng của Bảo Yến là Hoang vắng theo phong cách nhạc EDM cùng vũ đoàn, nam ca sỹ trẻ tuổi nhận được 44.3 điểm sau đêm thi.
Chi Dân hát một ca khúc nhạc trẻ khá nổi tiếng của Bảo Yến là "Hoang vắng" theo phong cách nhạc EDM cùng vũ đoàn, nam ca sỹ trẻ tuổi nhận được 44.3 điểm sau đêm thi.  

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn