Hậu vệ U19 Việt Nam đủ sức sang châu Âu chơi bóng

Thể thaoThứ Bảy, 29/10/2016 22:02:00 +07:00

Đoàn Văn Hậu sẽ lên đội tuyển trong một ngày rất gần, thậm chí, cơ hội thi đấu ở châu Âu của Hậu cũng rất lớn.

“Tôi ấn tượng với Đoàn Văn Hậu - cầu thủ mới 17 tuổi nhưng chơi rất chững chạc và toàn diện. Nếu được chăm sóc hiệu quả, Hậu sẽ là hậu vệ trái của ĐT Việt Nam trong tương lai gần và có thể chơi bóng được ở châu Âu”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét về cậu học trò cưng. 

Đoàn Văn Hậu đủ sức sang châu Âu chơi bóng

Đoàn Văn Hậu đủ sức sang châu Âu chơi bóng

Từ kiệt tác hạng 3 đến siêu phẩm ở Bahrain

Chỉ đến khi lập siêu phẩm vào lưới U19 CHDCND Triều Tiên, Đoàn Văn Hậu mới được nhiều người nhắc đến. Cũng phải thôi, vì với cầu thủ có đẳng cấp cao và toàn diện như vậy, khán giả sẽ yêu từ cái nhìn đầu tiên, nhất là trận đấu mà Hậu chơi cực hay, ghi 1 bàn, góp công vào chiến thắng 2-1 cực kỳ quan trọng.

Website chính thức của LĐBĐ châu Á có bài viết và gọi hậu vệ người Thái Bình là ngôi sao tuổi 17. Chính trang tin uy tín này cũng bình chọn Đoàn Văn Hậu là 1 trong 8 ngôi sao đáng xem ở vòng knock-out. 

Ít người để ý, ở giải Hạng 3, Đoàn Văn Hậu đã lập siêu phẩm ngoạn mục hơn bàn thắng vào lưới U19 CHDCND Triều Tiên. HLV Vũ Hồng Việt, thầy của Đoàn Văn Hậu, kể: “Đó là trận đấu với Phù Đồng. Khi đối thủ tấn công, Hậu cướp được bóng và đi qua khu vực vòng cung giữa sân rồi tung cú sút chân trái cực mạnh và chuẩn xác, bóng đập khung thành vào lưới. Đó là bàn thắng rất đẹp và được ghi từ khoảng cách gần 40m”. 

Gắn bó với Đoàn Văn Hậu trong thời gian dài, HLV Vũ Hồng Việt rất hiểu cậu học trò: “Tôi đánh giá, Hậu là cầu thủ xuất sắc nhất của lứa này. Thể hình đẹp, thể lực cực kỳ sung mãn, cái chân trái rất khéo léo. Sở trường của Hậu là những tình huống xử lý bằng chân trái, tỷ lệ ghi bàn từ những sút phạt ở ngoài vòng cấm địa rất cao.

Clip: Siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu

Tâm lý thi đấu từng là điểm yếu của Hậu nhưng bây giờ em ấy đã cải thiện được, nhờ được thi đấu nhiều. Ở ngoài đời, Hậu là một người ngoan ngoãn, có ý thức rất rõ về nghề nghiệp của mình. Tôi tin, đây là gương mặt đầy triển vọng của HN.T&T và bóng đá Việt Nam trong tương lai gần”. 

Đội tuyển Việt Nam và cơ hội ở châu Âu

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá Đoàn Văn Hậu rất cao: “Đoàn Văn Hậu hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai gần. Chiều cao 1m82, thể lực sung mãn, chân trái rất khéo léo, chơi bóng có ý tưởng, tư duy, Hậu còn rất giỏi trong những tình huống tấn công và dứt điểm. Tôi tin, nếu được chăm sóc và chỉ bảo tận tình, Đoàn Văn Hậu sẽ lên đội tuyển trong một ngày rất gần. Thậm chí, cơ hội thi đấu ở châu Âu của Hậu cũng rất lớn”. 

 

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt lịch để gặp gỡ gia đình, nói chuyện với bố mẹ của Đoàn Văn Hậu và trước đó là cuộc trao đổi với lãnh đạo đội HN.T&T. Ngôi sao 17 tuổi của đội U19 Việt Nam đang nằm trong kế hoạch lớn, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa VFF, HN.T&T và gia đình.

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng gợi ý để HN.T&T đưa Đoàn Văn Hậu lên đội 1 của HN.T&T – đội bóng vốn rất thành công với kế hoạch trẻ hóa. Mùa 2016, họ vô địch V.League và là á quân Cúp QG, đóng góp của những cầu thủ trẻ như Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Dũng... là rất lớn. 

Ngoài bóng đá, như bao cầu thủ trẻ khác, Đoàn Văn Hậu rất thích chơi điện tử và có một lần, chàng hậu vệ người Thái Bình này trốn đội đi chơi game. HLV Vũ Hồng Việt phát hiện và yêu cầu viết cam kết, mời bố mẹ lên gặp thầy. Sau đó, Hậu bỏ chơi game luôn. HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Hậu có một ưu điểm là thay đổi rất nhanh và có ý thức thay đổi vì sự phát triển của nghề nghiệp”. 

 

Dù được đánh giá cao, dùng nhiều mỹ từ nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn biết mình đang đứng ở đâu và mọi thứ vẫn mới chỉ bắt đầu.

“Sau khi lập siêu phẩm vào lưới U19 CHDCND Triều Tiên, Hậu được các nhà báo quan tâm. Trong đó, có người muốn xin số điện thoại để liên lạc với bố mẹ nhưng Hậu bảo rằng Hậu chưa muốn. Để khi nào, em lên đội tuyển, lúc đó, các nhà báo về phỏng vấn bố mẹ vẫn chưa muộn. Tôi đánh giá cao Hậu cũng bởi em luôn biết giữ cân bằng trước mọi lời khen, biết mình còn trẻ, phải tập trung để tập luyện, để phấn đấu. Thêm một chút may mắn, thành công sẽ đến…”, HLV Vũ Hồng Việt nói về cậu học trò cưng của mình. 

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn