Hậu vệ đá tiền đạo, Barca hòa bạc nhược Villareal

Thể thaoChủ Nhật, 29/01/2012 06:21:00 +07:00

(VTC News)-Bằng cách bố trí hậu vệ Adriano lên đá tiền đạo, Barca vẫn chơi tấn công như thường nhưng chỉ thiếu mỗi bàn thắng.

(VTC News)-Bằng cách bố trí hậu vệ Adriano lên đá tiền đạo, Barca vẫn chơi tấn công như thường nhưng chỉ thiếu mỗi bàn thắng.

Trước khi trận đấu diễn ra, Barca gặp khá nhiều áp lực. Thứ nhất, họ phải chơi trên sân khách trước một Villarreal đang rất khát điểm để trụ hạng. Thứ hai, trước đó ít giờ, Real đã hạ Zaragoza với tỷ số 3-1 để gia tăng khoảng cách về mặt điểm số với Azulgrana trên BXH lên thành con số 8.

 Khuôn mặt thất vọng của Messi.

Thứ ba, Barca không có nhiều nhân lực cho hàng công khi David Villa, Alexis Sanchez, Iniesta đang dính chấn thương. Tình thế buộc HLV Guardiola phải đẩy hậu vệ Adriano lên hàng công chơi cùng Messi và Fabregas.

Như thường lệ, đội khách vẫn chiếm thế thượng phong nhờ khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, số cơ hội ăn bàn mà họ tạo ra được lại rất ít, một phần vì đội khách chơi thiếu sáng tạo, phần khách Villarreal đã chơi một trận đấu quá hay.

Có những thời điểm, họ còn ép Barca khiến khung gỗ Victor Valdes ở thế nguy hiểm. Sang hiệp hai, để xoay chuyển tình thế, “Pep” mạo hiểm tung Alexis Sanchez vào thay Pique, sau đó không lâu là sự xuất hiện của cầu thủ trẻ C.Tello trên hàng công. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn không đến.

 Nguồn VTC.

Cũng phải nói thêm rằng, ở những phút cuối trận, thủ môn của Villarreal, Diego Lopez đã chơi xuất thần để cứu thua cho đội nhà, qua đó buộc Barca phải chia điểm.

Như vậy, sau vòng 20, khoảng cách trong cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Real và Barca giờ đã là 7 điểm.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn