Hậu vệ Chelsea đối phó Gomez bằng... PlayStation

Thể thaoThứ Năm, 17/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- David Luiz tỏ ra không hề sợ hãi trước chủ công số 1 của Bayern Munich trong trận chung kết Champions League sắp tới.

(VTC News)- David Luiz tỏ ra không hề sợ hãi trước chủ công số 1 của Bayern Munich trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Dù chưa hề đụng độ với chân sút có hiệu suất đáng sợ bậc nhất châu Âu vào thời điểm này, David Luiz vẫn tỏ ra khá bình thản. Anh hóm hỉnh cho hay: 'Tôi đã đối đầu với cậu ấy trong PlayStation [trò chơi điện tử giả lập nổi tiếng của Sony] rồi'.

David Luiz là người chịu trách nhiệm bắt chết khẩu trọng pháo của Bayern Munich.

Luiz đang nỗ lực tập luyện cùng các đồng đội nhằm xây dựng lại uy danh sau những chỉ trích như 'tát vào mặt' của Gary Neville. Tháng 11 năm ngoái, Chelsea thua thảm trước Liverpool tại Stamford Bridge và Gary Neville với tư cách bình luận viên trên Sky Sports thẳng thừng nhận xét Luiz phòng ngự quá hoang dại và vô tổ chức: 'Anh ta chơi bóng như thể đang bị điều khiển bởi một cậu nhóc 10 tuổi trên máy PlayStation vậy'.

Đó thực sự là một đòn mạnh giáng vào sự tự tin của Luiz. Giai đoạn lượt về, chấn thương liên miên khiếnanh đã đánh mất vị trí chính thức đá cặp cùng thủ quân John Terry vào tay Gary Cahill. Và chung kết Champions League cuối tuần này ở Munich, Luiz đã chuẩn bị đầy đủ thể lực cũng như tinh thần.

Với việc Terry và Ivanovic bị treo giò, chắc chắn Luiz sẽ chiếm một suất đá chính ở trung tầm hàng thủ. Trung vệ người Brazil sẽ phải đối diện với ba trong số những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới: Mario Gomez, Arjen Robben và Franck Ribery.

Mario Gomez là mẫu trung phong thuần khiết hiếm hoi của bóng đá đương đại.

'Tôi vẫn tập luyện hồi phục chấn thương hàng ngày ba buổi sáng, chiều, tối. Và hiện tại, tôi có thể thực hiện được mọi bài di chuyển nặng nhất. Tôi đã có 100% thể lực để tập luyện và ra sân', ngôi sao 25 tuổi tự tin cho biết.

'Khi còn nhỏ, tôi đã mơ một ngày được chơi một trận chung kết Champions League. Và giấc mơ ấy đã thành hiện thực'.

Mario Gomez đã có 12 bàn thắng tại UEFA Champions League mùa này. Tính trên mọi mặt trận, tiền đạo người Đức bỏ túi 41 bàn/51 trận - một hiệu suất đáng kinh ngạc.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn