U20 Việt Nam khiến các đối thủ World Cup U20 phải 'ghen tị'

Thể thaoChủ Nhật, 30/04/2017 11:08:00 +07:00

Hầu hết đội bóng tham dự giải U20 thế giới đều gặp chút khó khăn vì các CLB không chịu nhả quân. Nhưng U20 Việt Nam lại khác, bởi HLV Hoàng Anh Tuấn được tạo điều kiện hơn hẳn.

U20 Việt Nam bắt đầu hội quân từ hôm 20/3. Quá trình tập trung của đội không phải lúc nào cũng thuận lợi bởi một số cầu thủ phải trở về CLB thi đấu, một số khác chấn thương. Nhưng nhìn chung, HLV Hoàng Anh Tuấn đã được ưu ái hết mức khi lực lượng được tập trung dài hơn trong gần 2 tháng, trước khi FIFA U20 World Cup 2017 chính thức khởi tranh.

Với các đội khác, đó là điều xa xỉ bởi các CLB không cho phép cầu thủ của mình đi lâu như thế. Một số đội khác thậm chí không thèm nhả quân bởi dù sao đây đây cũng chỉ là giải đấu trẻ của FIFA. Dễ thấy nhất là trường hợp của U20 Honduras – đối thủ chính của U20 Việt Nam.

Hinh anh

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có gần 2 tháng tập trung trước VCK U20 World Cup. Đội cũng mới hoàn tất 2 tuần "du học" Đức. 

Mới đây, tiền vệ trụ cột Douglas Martinez đang có nguy cơ không đến được Hàn Quốc bởi vướng mắc với CLB chủ quản New York Red Bulls. Mới đây, anh đã ký hợp đồng để chơi cho đội II của đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). Tiền vệ này xem đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp bởi nó giúp anh đứng trước cơ hội đổi đời.

CLB Mỹ rất muốn anh thi đấu cùng đội nhà khi gặp LA Galaxy vào ngày 15/5. Họ không có ý định nhượng bộ. Nếu nhất quyết giữ điều này, Martinez khó lòng góp mặt cùng U20 Honduras để tham dự FIFA U20 World Cup.

Hinh anh

Martinez đang gặp khó trong việc về thi đấu VCK U20 World Cup. 

Theo lịch, U20 Honduras sẽ có 2 trận làm nóng bằng việc gặp U20 Nhật Bản vào các ngày 15 và 17/5. HLV Carlos Tabora cần đội hình tốt nhất để đánh giá phong độ của các cầu thủ.

"Thật sự tôi không có câu trả lời cho việc này. Tôi chỉ hy vọng CLB và đội tuyển tìm được tiếng nói chung càng nhanh càng tốt. Tôi thấy vấn đề khá căng thẳng, bản thân không biết phải làm gì lúc này. Tôi chỉ mong được sang Hàn Quốc cùng đồng đội khi những rắc rối được giải quyết xong", Martinez cho biết trên truyền thông địa phương.

Tại vòng loại ở khu vực CONCACAF, Martinez thi đấu 5 trận với tổng thời gian 435 phút. Anh ghi 1 bàn đồng thời thực hiện 2 đường kiến tạo. Anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng. Nếu CLB Mỹ vẫn nhất định làm khó, nguy cơ U20 Honduras chịu thiệt rất cao.

Ngoài Martinez, hai cầu thủ đang thi đấu châu Âu của đội bóng Nam Mỹ gồm Rigioberto Rivas (Inter Milan) và Paolo Belloni (Genoa) cũng có thể vắng mặt vì CLB không chịu nhả quân.

Hinh anh  3

 Rigioberto Rivas (Inter Milan, trái) và Paolo Belloni (Genoa).

Hay như U20 Pháp, đến lúc này HLV Ludovic Batelli vẫn chưa chốt được lực lượng bởi nhiều thành viên của đội đang bận thi đấu cho các đội ở Ligue 1. Do giải đấu này còn kéo dài đến tháng 6 nên nguy cơ ông mất nhiều trụ cột rất cao. Nổi bật nhất là chân sút đang làm mưa làm gió tại châu Âu – Kylian Mbbape.

Tiền đạo này là hạt nhân của AS Monaco để hướng đến ngôi vô dịch Ligue 1 đồng thời góp mặt ở bán kết Champions League. Chắc chắn, đội bóng xứ Công quốc không dại gì để Mbappe góp mặt ở U20 thế giới bởi lợi ích của CLB luôn phải đặt lên hàng đầu.

Video: Ngôi sao U20 Argentina trổ tài

Batelli cho biết ông sẽ chờ đến ngày 8/5 – thời hạn cuối cùng mà FIFA đặt ra mới công bố danh sách chính thức 21 cầu thủ Pháp dự U20 thế giới. Nếu đội có nhiều nhân tố chính vắng mặt thì điều đó chẳng làm ai ngạc nhiên.

Hay như U20 Argentina – đối thủ mà U20 Việt Nam sắp đá giao hữu. Cách đây không lâu, các CLB chủ quản đã đe dọa không cho Exequiel Palacios (River Plate), Ezequiel Barco (Independiente) và Lautaro Martinez (Racing Club) lên tập trung để chuẩn bị cho giải đấu tại Hàn Quốc. Mọi chuyện chỉ êm thấm khi các bên có những cuộc làm việc riêng.

Bình luận
vtcnews.vn