Hậu trường hài hước của 'Tây Du Ký' 1986

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/11/2014 08:03:00 +07:00

Những điều thú vị sau màn ảnh của bộ phim nổi tiếng 'Tây Du Ký' 1986 được chia sẻ với khán giả.

Những câu chuyện hậu trường 'Tây Du Ký' 1986 luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả, bởi bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Mới đây, những bức hình về quá trình thực hiện các cảnh quay 'Tây Du Ký' tiếp tục được chia sẻ trên các diễn đàn và nhận được sự quan tâm.

Những câu chuyện hậu trường 'Tây Du Ký' 1986 luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả, bởi bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Mới đây, những bức hình về quá trình thực hiện các cảnh quay 'Tây Du Ký' tiếp tục được chia sẻ trên các diễn đàn và nhận được sự quan tâm.

 Nhân vật được yêu thích nhất tác phẩm là Tôn Ngộ Không với 72 phép biến hóa, thường xuyên 'đi mây về gió'. Cũng chính vì thế, những màn bay lượn, thi triển võ nghệ của Ngộ Không lại tốn rất nhiều tâm sức của đoàn. Riêng các cảnh Ngộ Không bay lượn nhờ... dây cáp, Dương Khiết đã phải sang Hong Kong học hỏi kinh nghiệm, sau đó mới tiến hành thành công.

Nhân vật được yêu thích nhất tác phẩm là Tôn Ngộ Không với 72 phép biến hóa, thường xuyên 'đi mây về gió'. Cũng chính vì thế, những màn bay lượn, thi triển võ nghệ của Ngộ Không lại tốn rất nhiều tâm sức của đoàn. Riêng các cảnh Ngộ Không bay lượn nhờ... dây cáp, Dương Khiết đã phải sang Hong Kong học hỏi kinh nghiệm, sau đó mới tiến hành thành công.

Các màn thi triển võ nghệ đều khá thô sơ, các bước nhảy được thực hiện từ trên các bục cao bố trí sẵn.

Các màn thi triển võ nghệ đều khá thô sơ, các bước nhảy được thực hiện từ trên các bục cao bố trí sẵn.

Những hình ảnh hậu trường thú vị, khi 'Tôn Ngộ Không' ngoẹo đầu ngủ gật, sư phụ tò mò ngắm bụng giả của Trư Bát Giới...

Những hình ảnh hậu trường thú vị, khi 'Tôn Ngộ Không' ngoẹo đầu ngủ gật, sư phụ tò mò ngắm bụng giả của Trư Bát Giới...

Trong phim, sư phụ rất e dè trước giới nữ, nhưng Đường Tam Tạng trên trường quay thì rất thích thú chụp ảnh mỹ nhân.

Trong phim, sư phụ rất e dè trước giới nữ, nhưng Đường Tam Tạng trên trường quay thì rất thích thú chụp ảnh mỹ nhân.

Một cảnh quay được thực hiện tại Hà Nam. Thời đó, cả đoàn phim chỉ có một chiếc máy quay, thiết bị cũng rất thô sơ, nhưng từng thước phim đều để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Theo Dương Khiết từng tiết lộ trong hồi ký, để có những cảnh quay đẹp nhất, cô và chồng (Vương Sùng Thu) cùng đoàn phim đã phải rong ruổi nhiều tỉnh thành: Tây Tạng, Ninh Ba, Hồ Bắc... từng trải qua nhiều nguy hiểm, đến đứa con gái 12 tuổi cũng không được bố mẹ chăm sóc chu đáo.

Một cảnh quay được thực hiện tại Hà Nam. Thời đó, cả đoàn phim chỉ có một chiếc máy quay, thiết bị cũng rất thô sơ, nhưng từng thước phim đều để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Theo Dương Khiết từng tiết lộ trong hồi ký, để có những cảnh quay đẹp nhất, cô và chồng (Vương Sùng Thu) cùng đoàn phim đã phải rong ruổi nhiều tỉnh thành: Tây Tạng, Ninh Ba, Hồ Bắc... từng trải qua nhiều nguy hiểm, đến đứa con gái 12 tuổi cũng không được bố mẹ chăm sóc chu đáo.

Dương Khiết trực tiếp chỉ đạo từng cảnh quay.

Dương Khiết trực tiếp chỉ đạo từng cảnh quay.

Trư Bát Giới chuẩn bị cho một màn hỗn chiến.

Trư Bát Giới chuẩn bị cho một màn hỗn chiến.

Các cô nhền nhện trên đường ra trường quay ghi hình. Ngồi giữa là nhà quay phim Vương Sùng Thu, đồng thời là chồng đạo diễn Dương Khiết.

Các cô nhền nhện trên đường ra trường quay ghi hình. Ngồi giữa là nhà quay phim Vương Sùng Thu, đồng thời là chồng đạo diễn Dương Khiết.

Bầy khỉ nhí trong giờ nghỉ giải lao.

Bầy khỉ nhí trong giờ nghỉ giải lao.

Sa Tăng trong giờ hóa trang.

Sa Tăng trong giờ hóa trang.

'Sư phụ' Trì Trọng Thụy trên ô tô ra ghi hình.

'Sư phụ' Trì Trọng Thụy trên ô tô ra ghi hình.

Cả đoàn phim vội vã chạy ra cứu bạch mã khi chú ngựa ngã chổng kềnh. Thời bấy giờ, kiếm một con ngựa bạch để ghi hình rất khó khăn, cả đoàn mượn mãi mới được một chú ngựa màu đen. Để làm đúng kịch bản, đoàn phim đành trát sơn lên mình ngựa, biến nó thành màu trắng. Tuy nhiên, mỗi lần quay cảnh lội sông suối, con ngựa lội nước và bước lên đã trở lại đen sì. (Theo Ngôi sao)

Cả đoàn phim vội vã chạy ra cứu bạch mã khi chú ngựa ngã chổng kềnh. Thời bấy giờ, kiếm một con ngựa bạch để ghi hình rất khó khăn, cả đoàn mượn mãi mới được một chú ngựa màu đen. Để làm đúng kịch bản, đoàn phim đành trát sơn lên mình ngựa, biến nó thành màu trắng. Tuy nhiên, mỗi lần quay cảnh lội sông suối, con ngựa lội nước và bước lên đã trở lại đen sì. (Theo Ngôi sao)

Bình luận
vtcnews.vn