Hậu thu hồi, Ferrari 458 lại phát hỏa

XeThứ Tư, 10/11/2010 01:52:00 +07:00

(VTC News) – Ngỡ rằng nguy cơ cháy ở xe Ferrari 458 Italia đã được khắc phục sau đợt thu hồi đầu tháng 9 nhưng một chiếc mới đây đã bất ngờ phát hỏa ở Brazil.

(VTC News) – Ngỡ  rằng nguy cơ cháy ở tất cả các xe Ferrari 458 Italia đã được khắc phục sau đợt thu hồi đầu tháng 9 nhưng mới đây một chiếc xe này phát hỏa ở Sao Paulo, Brazil lại dấy lên nỗi lo ngại lớn cho các chủ xe.

Với kiểu dáng đẹp và những thông số vận hành đáng nể, Ferrari 458 Italia đổ bộ thị trường từ đầu năm nay (giá khởi điểm 280.000 USD tại Mỹ) đã nhanh chóng nhận được sự săn đón của cánh nhà giàu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam cũng đã hiện diện không dưới 2 chiếc.

 Ferrari 458 Italia "vén màn" tại triển lãm xe Frankfurt tháng 9/2009

Tuy nhiên, thật không may cho siêu xe nước Ý khi “dính” tai nạn liên tiếp ở nhiều nơi, đặc biệt có tới 5 vụ phát hỏa diễn ra ở Anh, Pháp, Thụy Sỹ, Mỹ và Trung Quốc chỉ từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8/2010. Nhà sản xuất đã nhảy vào điều tra và xác định nguyên nhân cháy do lỗi kỹ thuật. Chất keo dính để gắn một tấm chắn nhiệt ngăn các bánh sau với ống xả có thể bị nóng chảy ở nhiệt độ cao khiến tấm chắn nhiệt biến dạng. Khi vận hành ở tốc độ cao và sau một thời gian sử dụng, tấm chắn đó có thể bị rơi ra, chạm vào ống xả dẫn tới nguy cơ cháy ở khoang động cơ.

Đầu tháng 9, Ferrari thông báo thu hồi 1.248 chiếc 458 Italia trên toàn cầu để xử lý sự cố trên bằng cách thay thế chất tấm chắn nhiệt gắn đinh tán thay vì dùng chất dính như trước.

Nhưng chỉ sau 2 tháng, tai họa cháy lại bất ngờ giáng xuống một “chiến mã” 458 Italia khi đang chạy trên đường cao tốc ở thành phố Sao Paulo, Brazil. Lửa bốc lên ngùn ngụt và khi lính cứu hỏa dập tắt, phần thân và đuôi xe đã bị cháy rụi.

Thông tin về vụ phát hỏa này vẫn còn nhỏ giọt. Câu hỏi đặt ra là “anh chàng” 458 Italia trên liệu đã được thu hồi để sửa chữa chưa hay Ferrari vẫn chưa khắc phục lỗi kỹ thuật một cách triệt để? Nếu chưa sớm có câu trả lời, các chủ nhân siêu xe vẫn còn lo ngay ngáy.   

Hình ảnh và video về vụ bốc cháy mới nhất của Ferrari 458 Italia tại Sao Paulo, Brazil:

 
 
 

 

 


Trung Kiên
(theo Wreckedexotics, Carscoop)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.



Bình luận
vtcnews.vn