Hậu hồ sơ Panama, đại gia chứng khoán được 'tặng' 23 tỷ đồng

Kinh tếChủ Nhật, 22/05/2016 07:01:00 +07:00

Sau những ồn ào vì có tên trong “Hồ sơ Panama”, đại gia chứng khoán Nguyễn Duy Hưng đã được “tặng” 23 tỷ đồng.

(VTC News) – Sau những ồn ào vì có tên trong “Hồ sơ Panama”, đại gia chứng khoán Nguyễn Duy Hưng đã được “tặng” 23 tỷ đồng.

Đầu tháng 5, hàng loạt cá nhân và tổ chức Việt đã được hé lộ trong Hồ sơ Panama. Đây là thông tin khiến dư luận xôn xao. Đại gia chứng khoán Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) là gương mặt được chú ý nhất.

Cũng như nhiều đại gia khác, ông Hưng cho rằng có tên trong “Hồ sơ Panama” là chuyện bình thường. Có tên trong đó không có nghĩa ông vi phạm pháp luật. Dù vậy, cổ phiếu SSI cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Kết quả là SSI có chuỗi ngày giảm giá kéo dài.
Đại gia chứng khoán Nguyễn Duy Hưng
Đại gia chứng khoán Nguyễn Duy Hưng
Tuần này, khi mà những ồn ào về Hồ sơ Panama qua đi, SSI lấy lại “phong độ” của mình. Trong khi nhiều cổ phiếu đại gia khác sụt giảm, SSI vẫn tăng 500 đồng/CP lên 20.700 đồng/CP. Tuần này, SSI có 3 phiên tăng giá và 2 phiên giảm giá.

SSI giúp vốn hóa thị trường công ty chứng khoán Sài Gòn có thêm 240 tỷ đồng. Bản thân ông Hưng, cổ đông cá nhân lớn thứ 2 ở SSI được SSI “tặng” 23 tỷ đồng. Hiện tại, với tổng tài sản lên đến 1.456 tỷ đồng, ông Hưng đứng ở vị trí 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu STB của ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang ở chiều ngược lại. Nếu tuần trước, STB gây ấn tượng với 2 phiên tăng trần liên tiếp thì tuần này, STB bị nhà đầu tư quay lưng. Sau 2 phiên tăng và 3 phiên giảm, STB giảm 200 đồng/CP xuống 11.900 đồng/CP.

STB khiến vốn hóa thị trường Sacombank giảm khoảng 360 tỷ đồng. Là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Sacombank, ông Trầm Trọng Ngân, con trai đại gia ngân hàng Trầm Bê mất 17,8 tỷ đồng. Ông Ngân đang nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá 1.061 tỷ đồng. Nhờ đó, ông Ngân đứng ở vị trí 16 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

“Vua thủy sản” Dương Ngọc Minh cũng là cái tên được chú ý trong tuần. Công ty cổ phần Hùng Vương, nơi ông Minh nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc đang bị đánh giá là đuối sức và gặp nhiều khó khăn.

Nhiều cổ đông còn lo ngại, HVG sẽ nhanh chóng đánh mất mất giá. Tuy nhiên, khác với nhiều lo ngại, tuần này, cổ phiếu HVG vẫn không đuối sức. Sau 5 phiên giao dịch, HVG tăng 300 đồng/CP lên 10.300 đồng/CP.

Đà tăng nhẹ của HVG mang về cho công ty Hùng Vương 68 tỷ đồng vốn hóa thị trường. Trong đó, “Vua thủy sản” Dương Ngọc Minh có thêm 21,8 tỷ đồng. Ông Minh đang trượt dài trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Nếu trước đây, ông Minh thường xuyên nằm trong Top 10 thì hiện tại, ông Minh đứng ở vị trí 19.

May mắn hơn ông Minh, đối thủ của ông Minh, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn chứng kiến tài sản tăng lên đáng kể. Tuần này, cổ phiếu VHC do bà nắm giữ tăng 2.000 đồng/CP lên 31.200 đồng/CP.

Nhờ VHC, vốn hóa thị trường công ty Vĩnh Hoàn tăng 184,8 tỷ đồng. Bản thân bà Lệ Khanh nhận được 91,1 tỷ đồng. Trong Top 15, bà Lệ Khanh đứng ngay sau đại gia chứng khoán Nguyễn Duy Hưng.

Không quá thành công nhưng cổ phiếu FPT cũng đã có tuần tăng trưởng tốt. Sau 5 phiên giao dịch, FPT tăng 500 đồng/CP lên 47.900 đồng/CP. FPT mang lại 200 tỷ đồng cho vốn hóa thị trường Tập đoàn FPT. Trong đó, tài sản của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT có thêm 14,2 tỷ đồng.

Cũng đi từng bước chắc chắn như FPT, cổ phiếu KDC có mức tăng trưởng khá tốt. KDC được quan tâm vì trả thêm 10% cổ tức sau khi trả cổ tức khủng tới 200%. Chốt tuần, KDC tăng 1.100 đồng/CP lên 27.100 đồng/CP. KDC mang về cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido 282,2 tỷ đồng.


Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn