'Hậu duệ mặt trời' bị cảnh báo gây ra hệ lụy tiêu cực ở Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/03/2016 11:46:00 +07:00

"Hậu duệ của mặt trời" gây sốt ở Trung Quốc tới nỗi Bộ Công an nước này cảnh báo về các vấn đề pháp lý.

"Hậu duệ của mặt trời" gây sốt ở Trung Quốc tới nỗi Bộ Công an nước này cảnh báo về các vấn đề pháp lý.

Bộ Công an Trung Quốc vừa đăng thông cáo cảnh báo về việc xem phim Hậu duệ mặt trời trên mạng xã hội Weibo.

Thông cáo viết: "Bộ phim Hàn Quốc - Hậu duệ mặt trời - đã kéo theo lượng người hâm mộ lớn từ khi lên sóng Trung Quốc. Thật dễ thấy rằng nhiều người đã phải lòng nam diễn viên chính Song Joong Ki. Tuy nhiên, xem nhiều phim truyền hình Hàn Quốc như thế này có thể nguy hiểm, thậm chí dẫn tới các rắc rối pháp lý".

hậu duệ của mặt trời
Cảnh trong phim "Hậu duệ mặt trời".

Để minh họa những tác động tiêu cực từ phim Hàn, Bộ công an nước này đưa ra dẫn chứng rằng một cặp vợ chồng người Hoa đã ly dị vì phim Hàn. Một người đàn ông đi phẫu thuật thẩm mỹ để giành lại trái tim của bà vợ đắm đuối với nam chính phim Hàn.

Hậu duệ mặt trời là phim truyền hình của đài KBS2, dài 16 tập và lên sóng từ cuối tháng 2. Loạt phim lấy bối cảnh trên nền những chiến dịch quân sự, kể chuyện tình yêu giữa hai nhân vật do Song Joong Ki và Song Hye Kyo đóng.

Không chỉ gây sốt ở Hàn Quốc cùng các nước Đông Nam Á, phim đạt 440 triệu lượt xem trên trang trực tuyến iQuiyi của Trung Quốc. Trang chiếu phim này phải trả phí bản quyền 230.000 USD cho mỗi tập để được phát sóng cùng thời gian ra mắt ở Hàn Quốc.

Theo China Times, lượng người Hoa xem Hậu duệ mặt trời đã vượt qua lượt xem Vì sao đưa anh tới - phim đình đám trước đó của Hàn Quốc.


Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn