Hậu bắt đường dây bán logo 'xe vua': 'Xe vua' vẫn đầy đường

XeThứ Bảy, 29/08/2015 07:28:00 +07:00

Hậu bắt đường dây bán logo 'xe vua': Nhiều tài xế khẳng định có thể vô tư vận chuyển gấp đôi quy định về tải trọng nếu được dán logo “xe vua”.

Nhiều tài xế khẳng định có thể vô tư vận chuyển gấp đôi quy định về tải trọng nếu được dán logo “xe vua”.

Như tin đã đưa về 2 băng nhóm chuyên bán logo “xe vua”, bảo kê hoạt động xe tải ở TP HCM và các tỉnh lân cận, trong đó có băng của Trần Văn Thới (tự Út; SN 1976; ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM), bán logo “Garage Thành Đô”.

Không biết ông Thới là ai (?!)

Ngày 28/8, có mặt tại garage Thành Đô (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), chúng tôi ghi nhận công ty không hoạt động, cửa sắt che chắn phía ngoài. Bên trong, nhiều xe tải vẫn còn dán logo “Garage Thành Đô”.

Tiếp xúc phóng viên, ông Thông - quản lý garage - phủ nhận việc công ty này tham gia vào đường dây làm logo bảo kê “xe vua” và nói không biết ông Thới (người đang bị truy nã mà báo nêu) là ai và giám đốc công ty đang du lịch tại Thái Lan, không ai liên lạc được.
Xe vua vẫn đầy đường - Ảnh minh họa
"Xe vua" vẫn đầy đường - Ảnh minh họa 

Trả lời câu hỏi vì sao logo “xe vua” ghi địa chỉ và số điện thoại: “Garage Thành Đô, chuyên đồng sơn máy thùng xe ô tô, địa chỉ Trần Đại Nghĩa, KCN Lê Minh Xuân...”, ông Thông trả lời không biết, sau đó nói ở đây ai tới đậu xe, tu sửa xe đều được gắn thương hiệu garage Thành Đô để quảng cáo.

Trong lúc các phóng viên trò chuyện với ông Thông, nhân viên garage này thả 5 con chó dữ tấn công nữ phóng viên Thơ Trịnh (Báo Đời sống và Pháp luật). Mặc dù nữ phóng viên này kêu cứu nhưng 5 nhân viên garage vẫn đứng nhìn, cười đùa, một lúc sau mới ra giải vây.

Những người dân sống gần Công ty Thành Đô cho biết từng thấy bà Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi; một trong những đối tượng cầm đầu đường dây bán logo “xe vua”) có lui tới garage, khá kín tiếng, có ô tô đưa rước...

Bao luôn cả việc cơi nới thùng


Trong ngày 28/8, các xe có dán logo “xe vua” vẫn lưu thông khá nhiều. Tại vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân), đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn qua quận 6), các xe này vẫn vô tư chạy trên đường. Chúng tôi đặt câu hỏi về việc dán logo này, một tài xế trả lời là dán cho đẹp nhưng sau đó chạy vội lên xe tháo logo ra khỏi lớp kính rồi thú nhận: “Thật tình mà nói, thấy anh em dán nhiều nên tôi cũng bỏ tiền triệu để mua chạy cho yên tâm. Giờ mấy người bán logo bị bắt thì mình gỡ đi để khỏi bị làm phiền”.

Theo tài xế này, logo giống như “bùa hộ mệnh”. Từ khi mua logo, mỗi khi chở hàng đều nhận được những tin nhắn thông báo thời gian, tuyến đường an toàn.


Một số tài xế xe tải đậu tại ngã ba Mã Lò - Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân) cho biết vẫn còn khá nhiều đường dây bán logo khác hoạt động với hình thức tương tự. Một tài xế dẫn chứng mẫu logo “Doanh nghiệp vận tải hàng” (hình chữ nhật nền trắng, chữ đỏ), “An An” (chữ đỏ dán đuôi xe), chữ P (màu đỏ nhỏ khoảng lòng bàn tay).

Một tài xế cho biết xe gắn logo sẽ được “bao” lỗi trọng tải và cả việc cơi nới thùng, chỉnh sửa kỹ thuật xe.

Ở một khu vực gần trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân), chỉ trong 30 phút đã có 20 xe tải dán logo “Doanh nghiệp vận tải hàng” lưu thông qua. Những xe chở đất, đá để văng tứ tung trên đường là xe mang biển kiểm soát của tỉnh Bình Dương.


Chúng tôi thử liên hệ một tài xế đậu xe gần cầu vượt Tỉnh lộ 10 có dán logo “Garage Thành Đô”, người này cho biết xe quy định 1,2 tấn nhưng có thể chở gấp đôi. “Các tuyến đường từ phía quận 9 về Bình Chánh, Bình Tân thì được. Những cung đường khác nguy hiểm lắm, không dám đâu” - tài xế này cho biết.

Điều tra nghi vấn cán bộ có liên quan

Chiều 28/8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an, cho biết đã gửi đề xuất lên lãnh đạo Bộ Công an đề nghị khen thưởng tổ công tác có thành tích triệt phá 2 băng nhóm chuyên bán logo “xe vua”, bảo kê xe quá tải ở TP HCM và các tỉnh lân cận.

Về nghi vấn một số cán bộ liên quan đến việc tiếp tay cho 2 băng nhóm trên, ông Tiến khẳng định đang tiếp tục điều tra, nếu có thì xử lý nghiêm.

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn