Hậu 20/10: Tiểu thư nhà đại gia Việt người nhận 'quà', kẻ mất của

Kinh tếChủ Nhật, 26/10/2014 11:19:00 +07:00

(VTC News) – Hậu 20/10, các tiểu thư xinh đẹp của đại gia Việt, người nhận quà, kẻ mất của.

(VTC News) – Hậu 20/10, các tiểu thư xinh đẹp của đại gia Việt, người nhận quà, kẻ mất của.

Người nhận quà

Tuần này, cả nước đón chào ngày 20/10 với nhiều món quà cho phụ nữ. Trên thị trường chứng khoán, giới doanh nhân thót tim khi VN-Index liên tục trồi sụt mạnh, nhiều đại gia hao tiền tốn của. Tuy nhiên, một số tiểu thư xinh đẹp của đại gia Việt vẫn nhận được “quà”.

Tiểu thư nhận được “quà” giá trị nhất chính là Lê Thị Dịu Minh, con ông Lê Văn Quang và Chu Thị Bình, hai sếp lớn nhất của công ty cổ phần thủy sản Minh Phú. Dịu Minh may mắn khi cổ phiếu MPC tăng 4.000 đồng/CP lên 74.000 đồng/CP. MPC giúp ái nữ của bà Bình có thêm 12,6 tỷ đồng.

Không quá nổi tiếng trong làng “con dòng cháu giống” nhưng Trần Phương Ngọc Giao, ái nữ của bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)  lại là một trong những tiểu thư may mắn nhất khi cổ phiếu PNJ vượt dòng tăng nhẹ.

nguyễn ngọc mỹ
Nguyễn Ngọc Mỹ, ái nữ xinh đẹp nhà ông chủ Alphanam 


Kết thúc tuần, PNJ tăng 300 đồng/CP lên 37.300 đồng/CP. Đà tăng nhẹ của PNJ giúp Ngọc Giao có thêm 837 triệu đồng. Ngọc Giao không phải con gái duy nhất của bà Dung hưởng lợi từ PNJ. Trần Phương Ngọc Thảo, người nắm giữ hơn 1 triệu cổ phiếu PNJ cũng đút túi 546 triệu đồng.

Không nổi tiếng như anh trai Cường đô la nhưng Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng nằm trong danh sách các tiểu thư giàu có nhất sàn chứng khoán. Tuần này, tài sản của Huyền My lại được cải thiện đôi chút nhờ QCG.

Trong tuần, dù nhiều cổ phiếu bất động sản đi xuống, QCG vẫn đi lên. QCG tăng tăng 200 đồng/CP lên 9.800 đồng/CP nhờ phiên tăng trần 22/10. QCG duy trì được sắc xanh vì cổ phiếu này đã có phiên tăng trần ngày 22/10. QCG giúp Huyền My có thêm số tiền khiêm tốn hơn 50 triệu đồng.

Được biết đến với danh hiệu “nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam”, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, ái nữ của đại gia Đặng Thành Tâm cũng có một tuần suôn sẻ khi cổ phiếu KBC không lao dốc theo thị trường. Đứng giá ở mức 15.700 đồng/CP được coi là thành công của KBC.

Một tiểu thư nữa cũng may mắn giữ được tài sản không hao hụt chính là Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Alphanam. Tuần này, cổ phiếu ALP đứng giá ở 4.100 đồng/CP.

Kẻ mất của

Trong khi một số tiểu thư giữ được khối tài sản không đổi hoặc tăng nhẹ thì một số khác đành ngậm ngùi nhìn tài sản hao hụt.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh REE là một trong số đó. 9X giàu nhất sàn chứng khóa đầu tiên đã mất 1,58 tỷ đồng khi REE giảm 500 đồng/CP xuống 28.100 đồng/CP.

Đặng Huỳnh Ức My, nữ doanh nhân nổi tiếng, người được biết đến với tư cách con gái đại gia ngân hàng Đặng Văn Thành cũng nằm trong danh sách các tiểu thư kém may mắn khi cả 2 cổ phiếu cô sở hữu là SBT và BHS đều dừng trong sắc đỏ.

SBT giảm 300 đồng/CP xuống 10.800 đồng/CP. BHS giảm 300 đồng/CP xuống 11.000 đồng/CP. Cả hai cổ phiếu này “thổi bay” hàng tỷ đồng khỏi tài khoản của Đặng Huỳnh Ức My.

Phạm Đỗ Diễm Hương, tiểu thư của một đại gia ngân hàng khác cũng hao tiền tốn của trong tuần này khi cổ phiếu TPC giảm 200 đồng/CP xuống 8.200 đồng/CP. Tuy nhiên, do sở hữu lượng cổ phiếu TPC khá khiêm tốn nên lượng tiền bốc hơi khỏi tài khoản của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần nhựa Tân Đại Hưng cũng không đáng là bao.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn