Hào Anh trong bệnh viện tâm thần: 'Đêm xuống, em nghĩ rất nhiều về mẹ'

Thời sựThứ Năm, 12/11/2015 11:50:00 +07:00

Đang được theo dõi diễn biến thần kinh trong bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk, Hào Anh vẫn ngày ngày suy nghĩ về những tháng ngày "dại dột" trước đây.

(VTC News) - Đang được theo dõi diễn biến thần kinh trong bệnh viện tâm thần, Hào Anh vẫn ngày ngày suy nghĩ về những tháng ngày dại dột trước đây.

Ngày 12/11, trả lời PV VTC News, bác sỹ Trần Văn Thành - Giám đốc bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk, cho biết trường hợp của Nguyễn Hoàng Anh (tên thường gọi Hào Anh, 19 tuổi, quê Cà Mau) hiện đang được các y bác sỹ tại đây theo dõi sát sao những biểu hiện về tâm sinh lý, sức khỏe, đặc biệt là thần kinh.

“Để biết Hào Anh có bị mắc chứng bệnh về năng lực hành vi hay không phải chờ kết luận đánh giá của Hội đồng giám định y khoa. Trường hợp của Hào Anh có thể phải theo dõi trong một thời gian dài thì mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Hiện tại, Hào Anh đang trong giai đoạn theo dõi nên chưa thể đưa ra kết luận gì”, bác sỹ Thành nói.

Phóng viên VTC News đã có cuộc trò chuyện với Hào Anh tại phòng khám bệnh viện. Khi chúng tôi tiếp cận, Hào Anh tỏ vẻ sợ hãi rồi chạy vào phòng để trốn.
Hào Anh tại phòng khám bệnh viện

Được hỏi về những ngày ở bệnh viện, Hào Anh trầm ngâm nói: “Em vào đây được hơn 10 ngày rồi. Tại đây các bác sỹ rất tốt với em. Ban ngày em cùng nhiều bạn bè đùa giỡn, nhưng khi đêm xuống em lại nghĩ rất nhiều về mẹ. Nhiều khi nhớ mẹ, nhớ nhà không chịu nổi em đã khóc một mình. Nhưng tội lỗi mình làm mình phải chịu. Em thật dại dột phải không?"

Hào Anh cho biết thêm: “Ở đây em ăn rất nhiều nhưng ngủ rất ít. Nhiều đêm cứ nằm trằn trọc mãi không tài nào ngủ được”. Tôi hỏi vì sao, Hào Anh trả lời: “Em cũng không biết nữa, có lẽ do em bị chứng mất ngủ từ trước đến nay”. 

Chúng tôi hỏi Hào Anh: "Em có cảm thấy hối hận vì những gì mình đã gây ra?".

Hào Anh chỉ lẩm nhẩm điều gì đó trong miệng, rồi vội chạy đi nơi khác và lảng tránh những câu hỏi tiếp theo...

Trước đó, ngày 23/10/2015, TAND huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản đối với Hào Anh và Phan Thảo Duy (19 tuổi, em gái họ, cùng quê).

Vào ngày 15/5, Hào Anh rủ Phan Thảo Duy (làm tại Công ty xì dầu Bình Dương, huyện Đơn Dương) cùng đi trộm máy tính tại công ty này. Thảo Duy đứng ngoài canh chừng, còn Hào Anh đột nhập vào văn phòng của công ty, lấy trộm một dàn máy tính để bàn, một bình nấu nước (tổng trị giá gần 7 triệu đồng) rồi chở về phòng trọ Hào Anh cất giấu. 

Ngày 16/5/2015, Hào Anh và Thảo Duy bị Công an huyện Đơn Dương bắt giữ.

Mẹ Hào Anh là bà Phạm Thị Thoa đã yêu cầu cho Hào Anh giám định tâm thần vì lúc ở nhà Hào Anh thường xuyên la đau đầu, mất ngủ và có biểu hiện quậy phá nên gia đình đã đưa Hào Anh đến gặp bác sỹ Lý Văn Út - Nguyên trưởng Phòng Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau để điều trị. 

Khi đang điều trị tại đây, Hào Anh đã bỏ trốn lên Lâm Đồng làm thuê rồi phạm tội. Trước đó, vào tháng 7/2015, luật sư nhận bào chữa cho bị cáo Hào Anh cũng đã có đơn yêu cầu giám định tâm thần cho bị cáo kèm theo đơn xác nhận của bác sỹ Lý Văn Út. 

Dựa trên những lời khai cũng như chứng cứ có được, TAND huyện Đơn Dương đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị Viện KSND cùng cấp điều tra bổ sung, làm rõ bị cáo Hào Anh có bị mắc chứng bệnh về năng lực hành vi hay không.
Hào Anh bị hành hạ thương tích đầy mình  

Hào Anh từng là nhân vật gây xôn xao dư luận trong suốt một thời gian. Cậu là nạn nhân bị vợ chồng chủ trại tôm ở Cà Mau hành hạ thừa sống thiếu chết lúc còn nhỏ.

Trước đó, tháng 9/2008, Hào Anh ở đợ cho Huỳnh Thanh Giang (34 tuổi, chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và vợ là Mã Ngọc Thơm (37 tuổi).

Trong suốt những năm tháng ở đợ, đến khi được giải cứu vào tháng 4/2010, Hào Anh bị vợ chồng Giang – Thơm cùng hai người làm công là Lưu Văn Khánh (cháu Giang) và Lâm Lý Quỳnh (người làm công) đánh đập, hành hạ vô cùng dã man.

Hào Anh bị ép uống nước tiểu của chính mình, bị ép nuốt túi ni lông đựng nước tiểu, uống nước mặn, nước xà bông, nuốt bao tay, giẻ lau và lông chó, bị lấy ổ khóa dây đánh chảy máu mũi. Các đối tượng nói trên đã dùng kìm bẻ răng, dùng nước sôi đổ vào người, dùng dây nịt đánh đập… khiến Hào Anh phải mang thương tích 66,83%.

Video: Cậu bé Hào Anh, 4 năm 2 thái cực cảm xúc


Thời điểm đó, Hào Anh nhận được rất nhiều sự quan tâm và thương yêu của nhiều người. Sau khi thoát khỏi trại tôm giống Minh Đức, Hào Anh được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Tại đây em nhận được sự chăm sóc ân cần, được điều trị bệnh và được cho đi học. Được nhiều mạnh thường quân hỗ trợ hơn 700 triệu đồng. 

Năm 2012, Hào Anh xin ban lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho em được về đoàn tụ với mẹ và 2 em. Đầu năm 2014, khi Hào Anh đủ 18 tuổi, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã chuyển toàn bộ số tiền em được ủng hộ trước đó sang tên Hào Anh. Kể từ đây, Hào Anh bỗng dưng có nhiều thay đổi, thích ăn chơi, tiêu tiền như nước, nhuộm tóc vàng tóc đỏ, theo bạn bè tập tành thói hư tật xấu.

Sau khi có tiền, Hào Anh mua lô đất, cất nhà ở khóm 4, phường 8, TP. Cà Mau hết gần 300 triệu đồng, số tiền còn lại cậu thanh niên này “nướng” hết vào các cuộc ăn chơi, mua xe máy, điện thoại hàng hiệu.

Chưa dừng lại ở đó, tối 30/8/2014, Hào Anh đập phá đồ đạc, vật dụng trong nhà, mắng đuổi mẹ ruột bà Phạm Thị Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng) ra khỏi nhà khiến dư luận bức xúc.

Thanh Hải - Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn