Hanoi Telecom vẫn quyết tâm mua nốt phần giấy phép 3G

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 29/11/2011 09:56:00 +07:00

Ông Phạm Ngọc Lãng - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (Ha Noi Telecom) vừa cho biết, công ty vẫn quyết tâm mua lại phần giấy phép 3G của EVN.

Ông Phạm Ngọc Lãng - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (Ha Noi Telecom) vừa cho biết, công ty vẫn quyết tâm mua lại phần giấy phép 3G đã đầu tư chung với công ty thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom).

Hanoi Telecom và tập đoàn viễn thông quốc tế Hutchison, đối tác quốc tế của Hanoi Telecom trong hợp đồng hợp tác kinh doanh Vietnamobile “tha thiết đề nghị các cơ quan quản lý xem xét nghiêm túc các quan ngại khi cân nhắc các lựa chọn cho việc tái cơ cấu EVN Telecom sao cho việc này sẽ duy trì được sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông Việt Nam và có xem xét tới khoản 1,1 tỷ đô la mà Hutchison Telecom đã đầu tư vào mạng Vietnamobile góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông Việt Nam”.


Hanoi Telecom đã cùng EVN Telecom liên danh có được giấy phép 3G do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức thi tuyển và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ như cọc tiền tại ngân hàng, các cơ sở hạ tầng mạng điện thoại 3G đang được triển khai theo đúng lộ trình đã cam kết ....

Sau khi có chủ trương bán hoặc sáp nhập EVN Telecom, Hanoi Telecom một lần nữa vẫn mong muốn xin lại phần băng tần 3G của EVN Telecom. Riêng phần thiết bị và hạ tầng mạng 3G mà EVN Telecom đã đầu tư, Hanoi Telecom cũng chấp nhận mua lại đúng giá trị đã đầu tư.

Theo ông Lãng, toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng cáp quang chiến lược và các hạ tầng viễn thông khác Ha Noi Telecom có thể nhận mua lại EVN Telecom theo đơn giá và các điều kiện giống như VTC và EVN Telecom đã ký hợp đồng trước đây.

H.M.A/Lao Động


Bình luận
vtcnews.vn