Hành Trình Xanh sau 3 năm "cháy bỏng" cùng tuổi trẻ

PhimThứ Bảy, 07/08/2010 02:13:00 +07:00

(VTC News) – Tối qua 6/8, tại Công viên văn hóa Gò Đống Đa, tổ chức Hành Trình Xanh tổ chức lễ tổng kết “Hành trình tuổi trẻ vì quê hương”.

(VTC News) - Tối 6/8, tại Công viên văn hóa Gò Đống Đa, Hà Nội, tổ chức Hành Trình Xanh tổ chức lễ tổng kết “Hành trình tuổi trẻ vì quê hương” năm 2010 và tổng kết Hành Trình Xanh sau 3 năm hoạt động. VTC News là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình Hành Trình Xanh từ những ngày đầu của cuộc hành trình.

Dù rất bận rộn với vai trò là tổng đạo diễn trong chương trình của nghệ sỹ Y Moan, nhưng nhạc sĩ Nguyễn Cường vẫn đến giao lưu cùng các bạn trẻ và "cháy" hết mình trong ca khúc "Đôi mắt Pleiku", cùng thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết trong các bạn trẻ.

Tại buổi lễ tổng kết, những kỷ niệm cuộc hành trình trong suốt 3 năm qua đã được những bạn trẻ tham gia chia sẻ hết sức thú vị. Những lần xe hỏng, những trận ốm thập tử nhất sinh, những thiếu thốn lương thực trong suốt cuộc hành trình dọc chiều dài đất nước cũng đã không ngăn cản được vòng quay của những bánh xe Hành Trình Xanh. Sau những chuyến đi này, những bạn trẻ từ khắp mọi miền Tổ quốc đã gắn kết với nhau như anh em một nhà.

 Giao lưu giữa những người đã làm nên Hành trình xanh trong suốt 3 năm qua.
 Nhạc sĩ Nguyễn Cường "cháy" hết mình cùng tuổi trẻ Hành Trình Xanh

 Tất cả cùng chung chí hướng.


Trong buổi lễ cũng có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn trong nhóm Hành Trình Xanh biểu diễn. Các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ xúc động của nhạc sĩ Nguyễn Cường, GS.TS Phạm Đức Dương, cô Huỳnh Thị Kiều Thu về những ấn tượng đối với cuộc hành trình này.

Chương trình đã lên đường vào sáng ngày 13/7/2010 với lễ xuất quân tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh – TP Hồ Chí Minh và ngày 4/8/2010 những chiếc xe đạp xanh đã tiến vào quảng trường Ba Đình - thủ đô Hà Nội để báo công với Bác.

Trước đó, “Hành trình xuyên Việt năm 2008 - Đến với những nỗi đau” do 163 sinh viên của 36 trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội đã đến với 18 tỉnh thành từ Hà Nội đến TP.HCM. Tiếp đó, “Hành trình xanh xuyên Việt năm 2009 - Khát vọng tuổi trẻ” với sự tham gia của hơn 200 sinh viên đã mở rộng phạm vi hoạt động, "xuyên qua" 29 tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2010, Hành Trình Xanh lại tiếp tục lên đường đến với những mảnh đất, con nguời Việt Nam thân yêu… Với khẩu hiệu Đoàn kết cộng đồng – Chia sẻ nỗi đau – Giúp đỡ người nghèo – Bảo vệ môi trường – Thắp sáng niềm tin, "Hành trình xanh xuyên Việt năm 2010 - Hành trình tuổi trẻ vì quê hương” có quy mô hơn cả, quy tụ 500 tình nguyện viên đến từ khắp các trường đại học trên cả nước.

Anh Lê Thanh Nam, trưởng nhóm Hành Trình Xanh điểm lại chặng đường 3 năm.

Anh Lê Thanh Nam, trưởng nhóm Hành Trình Xanh trong 3 năm vừa qua nhớ lại: 23 ngày với 16 chặng đường, Hành Trình Xanh đã thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về: bảo vệ môi trường, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bạo lực học đường và an toàn giao thông, với nhiều hình thức như: băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu và các chương trình văn nghệ tuyên truyền ở khắp các tỉnh thành. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như: lễ thăm viếng, dâng hương ở các nghĩa trang, đến thăm làng trẻ mồ côi và trẻ em khuyết tật, thăm hỏi và tặng quà những người già, người có công, và các chương trình văn hóa văn nghệ ủng hộ học sinh nghèo hiếu học, nạn nhân chất độc màu da cam…

Anh Nam khẳng định, các hoạt động này không hề mang tính hình thức mà đều tập trung vào các công việc hiệu quả, thiết thực mà đối tượng hưởng lợi chính là học sinh phổ thông, giới trẻ, người nghèo chính vì thế nên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền cũng như nhân dân địa phương.
.

Hành Trình Xanh là một tổ chức hoạt động vì cộng đồng, dựa trên nguyên tắc hoạt động phi lợi nhuận nhằm góp một phần sức lực của mình vào mục tiêu bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị sống, vì sự tiến bộ và bền vững của xã hội.

Chương trình có sự tham gia ủng hộ của các đại sứ: Chủ tịch danh dự: GS.TS Phạm Đức Dương - Viện trưởng Viện nghiên cứu Văn hóa Phương Đông, đại sứ thiện chí: Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Diễn viên Ngô Thanh Vân, Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Thanh Bạch. Sứ giả niềm tin: Cô Huỳnh Thị Kiều Thu.

Video những ký ức đẹp của Hành Trình Xanh. 

Bài và ảnh: Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn