Hành trình 'Tôi gìn giữ vẻ đẹp' bằng phim, ảnh khiến giới trẻ thích thú

Giáo dụcThứ Tư, 22/07/2015 02:08:00 +07:00

Các tác giả tham gia cuộc thi “Tôi gìn giữ vẻ đẹp” bằng hình ảnh, phim sẽ có cơ hội nhận được những phần thưởng có giá trị.

(VTC News) – Các tác giả tham gia cuộc thi “Tôi gìn giữ vẻ đẹp” bằng hình ảnh, phim sẽ có cơ hội nhận được những phần thưởng có giá trị.

Thế giới liên tục phát triển, trong dòng chảy đó, có những con người vẫn đang ngày đêm gìn giữ, sáng tạo, phát triển các giá trị tạo nên bản sắc dân tộc.
Nghệ nhân Lê Đình Nghiên, người gìn giữ vẻ đẹp tranh Hàng Trống. (Ảnh: Việt Thanh)
Nghệ nhân Lê Đình Nghiên, người gìn giữ vẻ đẹp tranh Hàng Trống.
(Ảnh: Việt Thanh)
 
Cuộc hành trình "Tôi gìn giữ vẻ đẹp” cũng chính là thông điệp mà Davines Art Series Số 4 muốn chuyền tải dưới góc nhìn khác lạ so với những kỳ triển lãm trước - góc nhìn từ cộng đồng qua ngôn ngữ làm phim và nhiếp ảnh.

Được Davines Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Đẹp khởi động, Davines Art Series Số 4 sẽ chính thức trở lại bằng cuộc thi làm phim/chụp ảnh từ nay và kéo dài đến ngày 30/9/2015.
ảnh Tuấn Đào
Ảnh: Tuấn Đào 
Được xem là một phần trong tổng thể cuộc thi toàn cầu của Davines, mỗi tác phẩm dự thi “Davines Art Series” số 4 sẽ được thể hiện ở một trong hai hạng mục: làm phim (bộ phim) hoặc chụp ảnh (bộ ảnh) kể câu chuyện về “Người gìn giữ vẻ đẹp.”

Qua những bộ phim, bộ ảnh đó, chân dung những  con người, những dự án gìn giữ vẻ đẹp trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, xã hội sẽ được phát hiện, và được tôn vinh.
Nghệ nhân gìn giữ vẻ đẹp gốm Hương Canh. (Ảnh: Maika Elan)
Nghệ nhân gìn giữ vẻ đẹp gốm Hương Canh. (Ảnh: Maika Elan) 
Ban tổ chức cũng cho biết, thành phần giám khảo của Davines Art Series Số 4 hội tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật như họa sỹ Lê Thiết Cương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và nhà báo Lê Quốc Vinh.

Tác phẩm được ban giám khảo và cộng đồng bình chọn đại diện của Việt Nam tham dự World Wide Hair Tour 2016 - Sự kiện trình diễn tóc hàng đầu của Davines tại nhà hát Kodak, Los Angeles, Mỹ.

Bên cạnh đó, những tác phẩm hay và ý nghĩa cũng sẽ được giới thiệu trong triển lãm “Davines Art Series Số 4” dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2015.
ảnh tuấn đào
Ảnh: Tuấn Đào 
Ngoài ra, để khuyến khích các nhà làm phim, các tài năng nhiếp ảnh, Davines Việt Nam và Tạp chí Đẹp sẽ dành  tặng giải xuất sắc nhất tổng trị giá 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Anh Tú, Tổng giám đốc Davines Việt Nam chia sẻ: “Đem lại những giá trị đích thực cho cộng đồng, gìn giữ vẻ đẹp bền vững luôn là sứ mệnh mà chúng tôi theo đuổi.

Chúng tôi tổ chức “Davines Art Series Số 4 –Tôi gìn giữ vẻ đẹp” với mong muốn truyền cảm  hứng  về cái đẹp, khích lệ những người đam mê làm phim, yêu nghệ thuật nhiếp ảnh cùng tìm kiếm và tôn vinh những người gìn giữ vẻ đẹp trong các lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật, xã hội.”

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn