"Hành trình tình yêu" 2.600 km bằng xe đạp

PhimThứ Năm, 05/08/2010 10:22:00 +07:00

(VTC News) - Hàng ngày anh lên đường lúc 6h sáng, bình quân một ngày đi được 120km dưới cái nắng chói chang và nhiệt độ trung bình lên tới 35 độ C.

(VTC News) - Một nam nghiên cứu sinh ĐH Công nghiệp Tây Bắc (Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc) đang thực hiện kế hoạch kỳ công và vô cùng lãng mạn của mình. Trong 28 ngày, anh sẽ đạp xe từ Tây An tới Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) với tổng chiều dài quãng đường là khoảng 2.600km, để gặp người yêu, hoàn tất ước hẹn của 2 người và cùng nhau ăn tết Thất Tịch.

Sáng 18/7, nghiên cứu sinh 26 tuổi An Quốc Phỉ bắt đầu cuộc hành trình của mình, kế hoạch của anh là sẽ tới đích vào ngày 16/8 (tức 7/7 âm lịch). Khoảng 7h tối 3/7, phóng viên báo Tây An đã liên lạc được với Quốc Phỉ, lúc đó anh đang đi tìm nhà trọ để nghỉ qua đêm.

Quốc Phỉ cho biết, hàng ngày anh lên đường lúc 6h sáng, ăn cơm trưa khoảng nửa tiếng, bình quân một ngày đi được 120km. Dưới cái nắng chói chang và nhiệt độ trung bình lên tới 35 độ C, Quốc Phỉ vẫn không hề nản lòng, sau 17 ngày đêm anh đã tới được Hoành Sơn, Hồ Nam, hoàn thành được nửa chặng đường.

 An Quốc Phỉ bên chiếc xe đạp đưa anh đi "hành trình tình yêu".
Hẹn nhau cùng đạp xe đi khắp đất nước

Quốc Phỉ tâm sự, anh đặc biệt thích đạp xe. Từ đầu năm 2005, Quốc Phỉ cũng đã từng đạp xe đường dài, với các chặng Tây An- Thành Đô, Thành Đô – Đạo Thành, Tây An – Đôn Hoàng,... Tính tổng chiều dài các cuộc hành trình ấy cũng đã lên đến 20.000km.

Bạn gái anh là Trần Tiểu Cầm hiện đang làm việc tại Thâm Quyến. Thời học đại học, 2 người cũng quen nhau nhờ chiếc xe đạp, do ảnh hưởng từ bạn trai, Tiểu Cầm cũng bắt đầu có sở thích này. Hai người đã cùng nhau đạp xe tới rất nhiều nơi, tháng 8/2009, 2 người đã đạp xe qua con đường tơ lụa. Miền tây Tứ Xuyên, thành Đôn Hoàng, hay Kỳ Liên Sơn đều đã chứng kiến tình yêu của họ, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, bờ sông Vị Hà hay biết bao cánh đồng đều đã in dấu ấn của họ. Họ hẹn nhau trong tương lai sẽ cùng nhau đạp xe đi khắp đất nước, suốt đời sẽ không từ bỏ thói quen gắn liền với nhiều kỉ niệm này.

Năm ngoái, Tiểu Cầm lấy bằng thạc sĩ của ĐH Tây Bắc và tới Thẩm Quyến làm việc, còn Quốc Phỉ tiếp tục học lên tiến sĩ, họ chịu cảnh xa cách từ ấy, mỗi người một nơi, cơ hội đạp xe cùng nhau cũng không còn, họ chỉ còn có thể trò chuyện tâm sự qua điện thoại và internet.
Lộ trình của Quốc Phỉ. 

Quyết tâm đi theo tiếng gọi tình yêu

Khoảng cách từ Tây An tới Thâm Quyến quả là quá xa cho một chuyến hành trình bằng xe đạp, chỉ cần nghĩ đến đoạn đường trước mắt cùng bao gian khổ cũng đủ khiến người ta nản lòng, nhưng Quốc Phỉ vẫn một mực quyết tâm: “Nghĩ đến việc khoảng cách giữa hai chúng tôi ngày càng được rút ngắn, ước hẹn sắp được thực hiện, tôi lại tự nhủ nhất định phải đi đến cùng".

Cách đây một năm Quốc Phỉ cũng đã từng nghĩ tới việc đạp xe tới thăm người yêu, nhưng do điều kiện không cho phép nên anh vẫn chưa thực hiện được. Lần này chàng trai hạ quyết tâm và chuẩn bị kĩ lưỡng từ hơn một tháng trước, anh cẩn thận vạch rõ lộ trình, tập thể dục hàng ngày để rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, Quốc Phỉ còn luyện tập trong một câu lạc bộ đua xe đạp, nhờ họ chỉ dẫn cho cách vượt qua các loại địa hình.

Lộ trình của Quốc Phỉ lần này sẽ đi qua 5 tỉnh, và rất nhiều danh lam thắng cảnh. Anh đã mang theo cả máy ảnh và laptop, cứ khoảng 2, 3 ngày, anh lại viết blog để kể lại những gì mình đã trải qua, chia sẻ cùng mọi người những cảm nhận từ “hành trình đi theo tiếng gọi tình yêu” này.


Quốc Phỉ mang theo cả laptop và máy ảnh. Đi đến đâu anh cũng chụp ảnh và post lên blog cá nhân. 

Tính đến 3/7, trên blog của Quốc Phỉ đã có 5 bài viết về cuộc hành trình, tất cả đều được đặt tiêu đề: “Ước hẹn tuyệt vời và xe đạp tình yêu”, từng câu từng chữ đều đầy lãng mạn. Tất cả mọi người đang mong chờ khoảnh khắc hai bạn trẻ được đoàn tụ như Ngưu Lang - Chức Nữ vào đúng tết Thất Tịch.

Vân Tuyền
(theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn