Hành trình tìm ra chứng cứ bắt nhà văn nổi tiếng viết truyện trinh thám ở Trung Quốc

Thế giớiChủ Nhật, 20/08/2017 10:16:00 +07:00

Cảnh sát Trung Quốc mới đây bắt giữ Liu Yongbiao, nhà văn trinh thám người Trung Quốc vì nghi ông này có liên quan tới vụ sát hại 4 người cách đây hơn 20 năm với việc sử dụng công nghệ phân tích DNA.

Năm 2013, Liu nổi lên như một hiện tượng nhờ tác phẩm xuất sắc được dựng thành một bộ phim truyền hình 50 tập. Không lâu sau đó, ông tiếp tục ghi dấu ấn với phần 1 của cuốn “Bí mật tội lỗi” kể về một nữ nhà văn trốn thoát sau khi giết người hàng loạt. 

Sự thành công ngoài sức mong đợi này khiến Liu ấp ủ dự định đặt bút viết tiếp phần 2 của câu chuyện mang tên "Người đẹp giết người". 

1

 Liu và hình ảnh phác họa trong vụ giết người năm 1995.

Tuy nhiên, dự định có lẽ sẽ không bao giờ được hoàn thành bởi mới đây Liu bị cảnh sát bắt giữ vì nghi có liên quan tới vụ sát hại 4 người trong một vụ cướp tại nhà nghỉ ở Hồ Châu đêm 29/11/1995.

4 nạn nhân bao gồm cặp vợ chồng chủ nhà nghỉ, bé trai 13 tuổi và 1 khách hàng đều chết do vết thương do vật nặng đập vào đầu. 

Cảnh sát nghi ngờ rằng Liu và một người đàn ông họ Wang ban đầu chỉ định trộm đồ của khách trọ. Nhưng do bị phát hiện, y và đồng bọn đã giết người để che giấu tội ác. 

Thời điểm đó, vụ án đi vào bế tắc bởi cảnh sát không thể tìm thấy manh mối liên quan tới thủ phạm cũng như các mối liên kết giữa nạn nhân và hung thủ. Nhưng sau 22 năm, nhờ công nghệ phân tích DNA, những ẩn số bắt đầu được lật mở dẫn tới việc Liu và Wang ngay sau đó bị bắt giữ. 

Video: Cảnh sắt bắn kẻ sát nhân ở Ấn Độ

Tuy nhiên, có vẻ như biết ngày này sẽ đến với mình, Liu tỏ ra hết sức bình tĩnh khi cảnh sát ập tới nhà vào rạng sáng 11/8. 

"Tôi chờ các anh đã lâu lắm rồi", Liu nói. Y cũng chuẩn bị sẵn một bức thư thú nhận tội ác và nhờ cảnh sát tới vợ mình.

"Sau bao năm, cuối cùng tôi đã có thể giải thoát khỏi sự giày vò tinh thần", Liu viết trong thư. 

Song Hy (Nguồn: Strait Times)
Bình luận
vtcnews.vn