Hành trình những con hổ đông lạnh "vào" thủ đô

Pháp luậtThứ Tư, 17/02/2010 08:40:00 +07:00

Hổ đông lạnh nguyên con bọc kín trong chăn. Chân và đầu "ông ba mươi" cất giấu sau ghế ôtô, hay nồi nấu cao nghi ngút khói... đã bị cảnh sát Hà Nội phát giác.

Hổ đông lạnh nguyên con bọc kín trong chăn. Chân và đầu "ông ba mươi" cất giấu sau ghế ôtô, hay nồi nấu cao nghi ngút khói... đã bị cảnh sát Hà Nội phát giác. Sau đây là hình ảnh tang vật những vụ án liên quan đến hổ đã được phá trong năm 2009.


 Chiều 18/2/2009, tại phố Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội), cảnh sát phát hiện một ôtô chở hổ đông lạnh được xẻ làm nhiều phần. 
 4 chân và đầu hổ bọc trong túi nilon. Khi mở ra, mùi hôi thối bốc lên khiến ai chứng kiến đều cảm nhận được. Trọng lượng các bộ phận của con hổ bị xẻ thịt nặng hơn 20 kg.
 Tiến sỹ Phạm Trọng Ảnh (chuyên gia giám định các loài thú thuộc Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật) cho rằng con hổ trên có tên khoa học là Pantrera Tigris, thuộc nhóm động vật quý hiếm. Chúng sống chủ yếu ở Ấn Độ. Còn tại Việt Nam có thể bắt gặp loài hổ này ở dọc dải Trường Sơn.
 Gần 5 tháng sau (sáng 16/7/2009), Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Nội (PC36) phát hiện taxi chạy từ Thanh Hóa ra Hà Nội có biểu hiện nghi vấn.
 Chiếc xế hộp được đưa về trụ sở điều tra ngay sau đó. Phía sau cốp xe, cảnh sát phát hiện bọc chăn bông được buộc khá kỹ. 
 Bên trong là một chú hổ đông lạnh còn nguyên đá có trọng lượng hơn 60 kg. 
 Hầu hết cuộc bắt các loài động vật quý hiếm nào cũng xuất hiện chuyên gia giám định Phạm Trọng Ảnh. Tiến sĩ Ảnh nhận định, con hổ này cũng thuộc loài động vật quý hiếm, cấm săn bắn, giết mổ
 Người khách trên taxi được làm rõ là Hoàng Văn Sự (36 tuổi) - chủ hàng. Anh ta khai đang mang "ông ba mươi" đi giao cho một người mới chỉ biết qua điện thoại.

 Trên chiếc xe, cảnh sát còn phát hiện nhiều xương khô. Số hàng trên được chuyên gia cho rằng nhiều khả năng là của hai con hổ. Mỗi kg xương hiện nay trên thị trường có giá khoảng 15 triệu đồng. 
Chiều 16/10/2009, PC 36 Hà Nội tiếp tục phát hiện hai chú hổ đông lạnh được bọc trong chăn và vải bạt (trọng lượng 1,3 tạ) được cất trong cốp và dưới ghế sau của một chiếc taxi. Chủ số hàng trên là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi) ở Tây Ninh thừa nhận vận chuyển hổ từ miền Nam ra Hà Nội để tiêu thụ.  
Cũng trong năm 2009, ập vào một nhà hàng ở đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội) cảnh sát phát hiện phía sân sau có nồi nấu cao đang sôi trên bếp ga. Nồi nấu có chiều cao gần một mét, đường kính 60 cm với dung tích 80 lít. Ngoài 9 kg xương khỉ, 20 kg xương sơn dương và 9 kg gạc nai, các chuyên gia khẳng định trong nồi tại thời bị bắt quả tang có một lượng xương hổ.  
 
Theo Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn