Hành trình mật phục, vây bắt trùm ma túy mang vũ khí

Pháp luậtThứ Ba, 29/11/2016 08:03:00 +07:00

Cảnh sát nhân định Long không trực tiếp mua bán ma túy mà giao việc này cho đệ tử thân tín, gã trùm thường mang theo vũ khí giám sát, bảo vệ đàn em khi có giao dịch lớn.

Một tuần sau khi bắt trùm ma túy Lê Cao Long (47 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội đã chia sẻ với PV về hành trình vây bắt nghi phạm cầm đầu đường dây buôn hàng cấm.

Theo hồ sơ cảnh sát, Long nằm trong diện theo dõi của cơ quan chức năng từ hơn chục năm trước. Riêng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã lập 3 chuyên án liên quan đến người đàn ông này.

4 ngay mat phuc trum ma tuy co 6 tien an hinh anh 1

Lê Cao Long từng có 6 tiền án. Ảnh: CTV.

Dân xã hội biết đến cái tên Long “Cát” qua những câu chuyện manh động, liều lĩnh của trùm ma túy. Hồi tháng 10, giới giang hồ kháo nhau chuyện Long vác lựu đạn đe dọa kẻ buôn bán ma túy ở Lạng Sơn khi thấy "hàng" thiếu.

Trinh sát kể Long không vợ con, sống cùng mẹ trong căn nhà 2 tầng nằm trong ngõ nhỏ. Ông ta lắp camera quanh nhà nên người lạ ra vào khu vực này đều bị theo dõi. Chủ nhà chỉ mở cửa đón tiếp một vài người thật sự thân thiết.

4 ngay mat phuc trum ma tuy co 6 tien an hinh anh 2

5 quả lựu đạn được tìm thấy trong nhà trùm ma túy Long. Ảnh: CTV.

Cảnh sát nhân định Long không trực tiếp mua bán ma túy mà giao việc này cho đệ tử thân tín. Trùm ma túy thường mang theo vũ khí giám sát, bảo vệ đàn em khi có giao dịch lớn. Căn phòng ở tầng 2 được xem là “cấm cung” của Long.

Ngày 16/11, cảnh sát bắt quả tang khách ruột của Long là Bùi Huy Thắng (33 tuổi) và Phạm Mạnh Dũng (30 tuổi, cùng ở Hoàng Mai, Hà Nội) khi đang giao dịch ma túy. Hai người này khai số hàng cấm bị lực lượng chức năng thu giữ do Lê Cao Long cung cấp.

Kế hoạch bắt nghi phạm 47 tuổi được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy triển khai sau đó. Nhiều lượt trinh sát hóa trang được lệnh theo dõi Long.

Sau 4 ngày phục kích, tối 20/11, cảnh sát bám theo Long khi nghi phạm phóng xe máy ra khỏi nhà. Đến đường Giải Phóng, trùm ma túy bị lực lượng công an khống chế.

Khám xét khẩn cấp nơi ở nghi phạm, cơ quan cảnh sát điều tra thu một khẩu súng Colt có 7 viên đạn, khẩu súng K59, 5 quả lựu đạn và ma túy tổng hợp. 

Video: Theo chân bộ đội biên phòng Nghệ An triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn