Hành trình hóa phụ nữ của cựu biệt kích SEAL

Thế giớiThứ Năm, 04/09/2014 10:20:00 +07:00

(VTC News) - Sau nhiều năm chiến đấu trong những trận chiến ác liệt, cựu biệt kích SEAL Mỹ, Kristin Beck quyết định sẽ làm những gì cô muốn.

(VTC News) - Sau nhiều năm chiến đấu trong những trận chiến ác liệt, cựu biệt kích SEAL Mỹ, Kristin Beck quyết định sẽ làm những gì cô muốn.

Trong chương trình AC360 của CNN, cô nói: "Tôi muốn có cuộc sống của riêng mình. Tôi đã chiến đấu hơn 20 năm để sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc và bây giờ tôi muốn mình hạnh phúc".

Christopher Beck khi làm nhiệm vụ trong đội hình biệt kích SEAL 

Kristin đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới và biến mình thành phụ nữ trước khi viết cuốn sách 'Công chúa chiến binh: Con đường từ biệt kích SEAL tới người chuyển giới'.

Mắc kẹt trong thân xác đàn ông

Khi còn là đàn ông, cựu binh mang tên Christopher Beck, từng 13 lần nhận nhiệm vụ với tư cách là biệt kích SEAL của Hải quân Mỹ, chiến đấu ở Bosnia, Afghanistan, Iraq và một số khu vực khác. Anh đã từng đạt nhiều danh hiệu cao quý của lực lượng vũ trang Mỹ như Sao Đồng, Trái Tim Tím.

Thế nhưng, Beck biết mình là một phụ nữ, đang mắc kẹt trong thân xác đàn ông do một chút sai lầm của tạo hóa từ khi còn học tiểu học. Dù vậy, bí mật này vẫn được chôn giấu cho đến khi anh rời quân ngũ năm 2011.

Theo CNN, nếu Beck thực hiện phẫu thuật chuyển giới trước thời điểm đó là quá mạo hiểm vì quân đội Mỹ không chấp nhận binh sĩ là nam hoặc nữ chuyển giới.

Kristin Beck sau khi chuyển giới 

Sau khi phẫu thuật, cô tâm sự với CNN: "Tôi chỉ muốn chia sẻ với ai đó câu chuyện của mình và có thể trở thành một ví dụ cho thế hệ trẻ. Tôi chỉ muốn nói rằng mình vẫn là một con người, có phẩm giá và xứng đáng được tôn trọng".

Beck nói cô đã phải đối mặt với rất nhiều thành kiến và không ít người chuyển giới 'đã bị giết chết bởi thành kiến của xã hội'. Khi cuốn sách của cô ra mắt, có nhiều lời khen và sự ủng hộ nhưng bên cạnh đó vẫn không ít kẻ cố chấp và ghét bỏ.

Cô nói mình không cần người khác yêu mến hay thậm chí là thích, điều duy nhất Beck cần là mọi người đừng 'giết' cô bằng sự cố chấp và thành kiến.

Con người thật

Cựu binh SEAL nói nhiều năm cô giấu con người thật của mình như một củ hành nhiều lớp, giống như cô giấu sự nữ tính của mình bên trong thân xác đàn ông.

Cô nói: "Không ai có thể thấy được vì tôi cho nó ẩn sâu vào bên trong, nhưng dù sao thì nó vẫn luôn ở trong con người tôi".

Beck chia sẻ về những kỷ niệm thời thơ ấu, khi cô giả vờ ốm để không phải đến lớp và ở nhà đắm chìm trong những bí mật của mình.

Video Kristin Beck trên CNN


Những lúc như vậy, cô ngồi sơn móng tay, lấy đôi giày của em gái xỏ vào và cảm thấy như mình đang 'trong một kỳ nghỉ, kỳ nghỉ mà Chúa đã lấy đi'.

Khi ước mơ trở thành một biệt kích SEAL, Beck cho rằng đó là điều khó khăn nhất trên thế giới này và nếu cô có thể đáp ứng được yêu cầu đó thì sẽ bỏ được sự nữ tính của mình.

Thế nhưng cảm giác sống trong cơ thể không phải của mình không bao giờ biến mất, trong suốt sự nghiệp nhà binh của mình cô đã che giấu điều đó. Hàng ngàn người từng làm việc với cô, không ai biết được con người thật của Beck cho đến khi cuốn sách được xuất bản.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn