Hành trình Đỏ 'ra tay' cứu vãn tình trạng thiếu máu trầm trọng

Sức khỏeThứ Ba, 05/07/2016 15:04:00 +07:00

Với 4.000 đơn vị máu còn lại trong kho dự trữ, Viện huyết học Trung ương cho biết số máu này chỉ còn đủ để sử dụng trong 5 ngày và lễ xuất quân Hành trình Đỏ 2016 được kỳ vọng sẽ mang về những giọt máu nghĩa tình.

Thông tin từ Viện huyết học truyền máu Trung ương, thời gian gần đây, máu nhóm O và A thường xuyên khan hiếm. Theo thống kê tại kho máu dự trữ của Viện, máu nhóm A chỉ còn 230 đơn vị, dưới ngưỡng an toàn 7 lần và chỉ đủ sử dụng trong một ngày, máu nhóm O chỉ còn tương đương 80% ngưỡng an toàn và vẫn đang trong xu hướng giảm mạnh.

Hanhtrinhdo2

Lễ xuất quân Hành trình Đỏ đầy ý nghĩa.

Ngày 05 - 6/07/2016, Ban Tổ chức Hành trình Đỏ - 2016 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ xuất quân Hành trình Đỏ - 2016 và ngày hội hiến máu Giọt hồng Đảo Ngọc tại thị trấn Dương Đông (đảo Phú Quốc, Kiên Giang).

Ngày hội hiến máu Giọt hồng Đảo Ngọc là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch Hành trình Đỏ - 2016. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Ban tổ chức Hành trình Đỏ - 2016 hy vọng “Giọt hồng Đảo Ngọc” sẽ thu được những thành công mới, khởi động cho chuỗi sự kiện hiến máu trên toàn quốc, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè. Ngày hội hiến máu Giọt hồng Đảo Ngọc dự kiến tiếp nhận được tối thiểu 500 đơn vị máu.

Hanhtrinhdo

 

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết: “Trải qua 3 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, để mỗi người dân luôn có ý thức sẵn sàng hiến máu.

Hành trình Đỏ đã vượt qua ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo, thực hiện sứ mệnh của một hành trình lịch sử kết nối tinh thần đoàn kết dân tộc bằng nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người”.  

Hanhtrinhdo1

 

Ông Lưu Kim Oai – Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Kiên Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang cho biết: “Đây là lần thứ 2 Ban Tổ chức Hành trình Đỏ lựa chọn Kiên Giang là điểm xuất quân khởi động Hành trình Đỏ, chúng tôi hy vọng rằng Hành trình Đỏ sẽ nhuộm thắm cả giang sơn bằng những giọt hồng nhân ái, vì sự sống của người bệnh, vì một cộng đồng không thiếu máu”.

Năm 2016, Hành trình Đỏ tiếp tục được tổ chức, đưa 130 tình nguyện viên tham gia hành trình xuyên Việt và tổ chức các ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sáng 6/7/2016, ngày hội hiến máu Giọt hồng Đảo Ngọc sẽ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Thị trấn Dương Đông – Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong 3 năm liên tiếp, đến nay, Hành trình Đỏ đã đi qua 40 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận gần 60.000 đơn vị máu.

Video: Cậu bé 'máu trắng' có khả năng nhìn xuyên thấu với trí nhớ siêu việt.

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn