Hành trình chinh phục mức IELTS cao nhất của chàng trai 9X Hà thành

Giáo dụcThứ Sáu, 05/05/2017 14:50:00 +07:00

Phan Anh (lớp 12A14, trường THPT Kim Liên, Hà Nội) đã có những chia sẻ thú vị xung quanh quá trình chinh phục mức IELTS cao nhất.

Phan Anh rất vui và bất ngờ khi nhận được kết quả IELTS cao chót vót. Theo cậu, học sinh nên chú trọng việc sử dụng tiếng Anh thành thạo như thuyết trình bằng tiếng Anh (cách trình bày một ý tưởng, kế hoạch, giới thiệu một sản phẩm cho đối tác bằng tiếng Anh).

Cậu cho rằng, những bạn xác định thi IELTS thì có mục tiêu cuối cùng là đi du học. Tuy vậy, nhiều bạn đang quá quan trọng hóa kết quả thi IELTS.

Hinh anh Hành trình chinh phục múc IELTS cao nhat của chủ nhan học bỏng Be The Best

 Phan Anh – học sinh xuất sắc dành học bổng Be The Best.

“Chứng chỉ IELTS chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ cho việc du học. Theo mình, nếu chỉ có kết quả thi tốt mà không thể sử dụng tiếng Anh thành thạo thì việc học tập tại môi trường quốc tế cũng không thể đảm bảo”, Phan Anh nói.

Để chuẩn bị tốt cho việc du học, học sinh cần nhiều hơn là khả năng tiếng Anh. Ngoài việc trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết, học sinh cần tìm hiểu văn hóa nơi đất nước mình theo học.

Được biết, ngay từ năm lớp 10, chàng trai này đã sở hữu kết quả IELTS 7.5 với điểm Listening 8.5 và Writing 7.5 ấn tượng trong lần thi đầu tiên.

Sau khóa học IELTS Be The Best tại Atlantic, Phan Anh đang hướng đến mục tiêu đạt tối đa 9.0 IELTS nhằm hiện thực hóa giấc mơ theo học ngành Giáo dục tại Australia.

Theo cậu, để học tốt tiếng Anh cần có niềm đam mê. Phan Anh luôn cố gắng học tiếng Anh một cách nhiều nhất có thể thông qua các sở thích như nghe nhạc, đọc sách, viết nhật ký…

“Việc bản thân sử dụng mạng xã hội hay các thiết bị công nghệ cũng giúp học tiếng Anh đạt hiệu quả hơn”, cậu khẳng định.

Video: Bé gái dạy tiếng Anh cho em hút hơn 100.000 lượt xem

Từ nhỏ, chàng trai này đã dành trọn niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh. Đối với nam sinh này, tiếng Anh không chỉ là một ngôn ngữ. Nam sinh Phan Anh rất chú trọng tìm một môi trường học tập phù hợp nhất với mình.

Được biết, chàng trai này từng học tập tại nhiều trung tâm tiếng Anh. Phan Anh nhận thấy học ở những trung tâm này đều không đáp ứng được như cầu và mong muốn đặt ra.

Để tìm được một trung tâm ưng ý, Phan Anh đã quan tâm nhiều tới uy tín của trung tâm.

Ngoài ra, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất cũng rất quan trọng như phòng học cần rộng rãi, đầy đủ ánh sáng và yên tĩnh. Trong các lớp học, đặc biệt là lớp IELTS, học sinh chỉ cần có số lượng ít nhưng việc học phải đạt hiệu quả.

Phan Anh chia sẻ: “Để đảm bảo giấc mơ du học Australia, mình cần mức điểm IELTS 7.5 với Reading và Speaking trên 8.0. Trong lần thi đầu tiên từ 2 năm trước, mình cảm thấy chưa có sự chuẩn bị tốt vì chưa đưa ra được mục tiêu cụ thể để có một lộ trình luyện tập phù hợp. Nhưng khi học ở trung tâm Atlantic, mình đã được các cố vấn học thuật người Quốc tế tư vấn rất nhiều để có phương pháp học tập tốt nhất, đạt mục tiêu mình mong muốn”.

Tại đây, Phan Anh không chỉ được học tiếng Anh hay luyện thi IELTS mà còn được trang bị thêm nhiều yếu tố khác.

Hinh anh Hành trình chinh phục múc IELTS cao nhat của chủ nhan học bỏng Be The Best

 Môi trường học tiếng Anh cũng là một yếu tố quan trọng.

Chàng trai này cho biết, trong bài thi IELTS, Speaking là phần thi khó, vậy nên, học sinh cần tự ôn luyện bằng nhiều cách để đạt hiệu quả cao hơn.

Hiện tại, một số trung tâm tổ chức rất nhiều các lớp học thử để học sinh có thể thực tế trải nghiệm. Phương pháp giảng dạy, cách hướng dẫn và sự tương tác giữa giáo viên với học viên là những điều cần quan tâm trong những buổi học thử.

“Mình nhận thấy học tại nhà rất hay bị sao nhãng. Vậy nên, mình thường tìm đến những nơi yên tĩnh như thư viện để tự học tốt hơn”, Phan Anh tâm sự.

Video: Vì sao người Việt không giỏi tiếng Anh?

 > > > Đọc thêm: Nữ sinh 17 tuổi xinh đẹp đạt IELTS 8.5 ngay lần thi đầu tiên khiến dân mạng xuýt xoa

Thu Hương
Bình luận
vtcnews.vn