Hành trình bắt hai tên cướp tiệm vàng chấn động Bình Dương

Pháp luậtThứ Tư, 25/06/2014 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau nhiều ngày điều tra, Công an TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bắt được hai nghi can dùng súng cướp tiệm vàng chấn động.

(VTC News) - Sau nhiều ngày điều tra, Công an TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bắt được hai nghi can dùng súng cướp tiệm vàng chấn động. 

Ngày 25/6, cơ quan CSĐT Công an T.X. Dĩ An, tỉnh Bình Dương xác nhận đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thanh Sang (còn gọi Bé Gãi, 29 tuổi) và Vương Quốc Thành (thường gọi là Vàng, 27 tuổi, cùng ngụ T.X Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Sau nhiều ngày điều tra, Công an T.X Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bắt được hai nghi can trong vụ cướp tiệm vàng chấn động Bình Dương 

Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận, y và Thành là bạn thân với nhau, cả hai cùng nghiện ma túy nặng. Do không có tiền “phê” ma túy nên Sang bàn bạc với Thành lên kế hoạch cướp tiệm vàng. 

Chiều 18/6, để thực hiện vụ cướp, Sang chuẩn bị một khẩu súng giả màu bạc, Thành lấy một chiếc búa đinh giấu trong người làm hung khí đi cướp. Phân công xong nhiệm vụ của từng người, cả hai chạy xe gắn máy hiệu Wave màu đỏ lảng vảng quanh khu vực quận Thủ Đức để rình “mồi”.

Khi đi ngang qua tiệm vàng Kim Nguyệt (trên đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, T.X Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sang thấy chỉ có một bảo vệ và chủ tiệm vàng đứng bên trong nên quay đầu xe lại.

Lợi dụng trời mưa vắng người, Sang xộc thẳng vào bên trong dùng súng khống chế bảo vệ và chị Bùi Thị Kim Nguyệt (chủ tiệm vàng). Từ bên ngoài, Thành dùng búa xông đến đập vỡ tủ kính lấy đi một số nhẫn vàng nam rồi cả hai cùng chạy ra xe gắn máy tẩu thoát về hướng cầu vượt Linh Xuân.

Nghi can Vương Quốc Thành (bên trái) và Nguyễn Thanh Sang tại cơ quan điều tra  

Nghe tiếng tri hô của chủ tiệm vàng, nhiều người đi đường không dám truy đuổi vì nhìn thấy một tên cướp đang lăm lăm khẩu súng trên tay. 

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TX.Dĩ An phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương kịp thời có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Qua camera an ninh của tiệm vàng Kim Nguyệt cũng như mô tả từ một số nhân chứng, công an đã xác định được đối tượng.

Theo lời khai của Sang tại cơ quan điều tra, sau khi cướp thành công 27 chiếc nhẫn vàng nam, Sang và Thành về chỗ ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương lẩn trốn và tìm cách tiêu thụ vàng.

Số lượng vàng bị công an thu giữ sau vụ cướp  

Ngày 20/6, Sang cùng một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) mang 24 chiếc nhẫn vàng đến một tiệm vàng thuộc địa bàn T.X Dĩ An, tỉnh Bình Dương để bán. Nghi vấn hai đối tượng liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt, công an tiếp cận thì cả hai thả vàng bỏ chạy. 

Đến tối 24/6, Công an T.X. Dĩ An điều động lực lượng phục kích được bắt được Sang khi y đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Từ lời khai của đối tượng này, công an lệnh bắt khẩn cấp đối tượng còn lại tức là Thành.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn