Hành trình bắt gọn hung thủ giết người, hiếp dâm ở Đà Nẵng

Pháp luậtThứ Ba, 29/11/2016 22:35:00 +07:00

Ban chuyên án đã nhanh chóng tóm gọn hung thủ giết người, hiếp dâm khiến dư luận ở Đà Nẵng xôn xao.

Chiều 29/11, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố đã trực tiếp trao thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án mang bí số 042G vì thành tích nhanh chóng.

gay an 3

 Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trực tiếp khen thưởng cho ban chuyên án.

Cơ quan điều tra cho biết, tối 23/11, tại quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Mạc Văn Nhân đã đột nhập vào bên trong, dùng dao sát hại anh anh Phạm Đức Q - em trai của chủ quán Phạm Mỹ L. (SN 1982, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng).  

Sau khi cứa cổ anh Q. khiến nạn nhân ngất xỉu, hung thủ tiếp tục vào phòng ngủ và giở trò đồi bại với chị L. Đối tượng này sau đó trộm thêm 3,2 triệu đồng, một dây chuyền vàng và một điện thoại.

gay an 2

 Ông Thơ vào tận phòng hỏi cung để trực tiếp nghe lời khai của Mạc Văn Nhân.

Tại cơ quan công an, Nhân khai mục đích gây án là do cần tiền và khát tình. Khi lẻn vào quán cà phê, do sợ bị phát hiện hành vi nên đã dùng dao cứa cổ anh Q.

Nghĩ nạn nhân đã chết, Nhân tiếp tục xông vào phòng chị L. để hiếp dâm và cướp tiền, vàng.

Gây án xong, Nhân bỏ trốn và TP.HCM để lẩn trốn.

Tuy nhiên, hình ảnh của Nhân nhanh chóng được cơ quan điều tra trích xuất để các nạn nhân nhận dạng. Đoán định được Nhân sẽ vào Nam để tránh bị truy lùng, 2 tổ công tác của Ban chuyên án 042G nhanh chóng vào TP.HCM để tiến hành vây bắt.

Sau 6 ngày gây án, Nhân bị bắt và di lý về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Qua đấu tranh, Mạc Văn Nhân khai thêm, y chính là thủ phạm đã thực hiện hành vi cướp của, đâm bị thương và hiếp dâm bất thành chị N P P. (nhân viên ngân hàng ngụ khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân, Cẩm Lệ) vào tối 28/9.

gay an 1

 Mạc Văn Nhân khai gây án do cần tiền và khát tình.

Ông Thơ đã trực tiếp xuống phòng hỏi cung để nghe lời khai của Mạc Văn Nhân. Sau đó, vị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã biểu dương thành tích phá án nhanh của lực lượng công an Đà Nẵng.

"Từ hôm xảy ra vụ án, tôi cảm thấy bất an và lo lắng, mong nhanh chóng bắt được hung thủ. Hôm qua, khi nhận được tin nhắn là đã bắt được hung thủ, tôi mới cảm thấy nhẹ lòng”, ông Thơ chia sẻ.

“Đà Nẵng cương quyết sẽ không là nơi để những loại tội phạm có tính chất nguy hiểm cư trú”, ông Thơ nói thêm.

Vị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu lượng công an cần tích cực hơn để nhanh chóng phá những vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Video: Đưa nữ tiếp viên karaoke đến nhà nghỉ quan hệ tình dục, giết người rồi cướp tài sản.

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn